Sẽ có MacBook Pro siêu mỏng tại WWDC 2013?

Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản MacBook Pro mỏng hơn và dịch vụ iRadio mới tại WWDC 2013 sẽ diễn ra từ 10/6 tới đây, thông tin trên Cnet cho hay.

Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản MacBook Pro mỏng hơn và dịch vụ iRadio mới tại WWDC 2013 sẽ diễn ra từ 10/6 tới đây, thông tin trên Cnet cho hay.

MacBook Pro mỏng hơn

Mặc dù phải 1 tuần nữa Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên, ngay từ bây giờ, những dự đoán về các sản phẩm mới sẽ được Apple giới thiệu đang làm nóng các trang tin công nghệ.

WWDC, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, Apple, MacBook Pro, màn hình Retina, Haswell, Intel, nâng cấp, iRadio

Theo Mingchi Kuo, nhà phân tích đến từ KGI Securities dự đoán rằng Apple sẽ giới thiệu phiên bản MacBook Pro mỏng hơn với vi xử lý Haswell thế hệ mới của Intel tại WWDC. MacBook Air sẽ được bổ sung với những cải tiến đáng kể về microphone.

Dự đoán của Mingchi Kuo được nhiều người lưu ý vì ông là người đã dự đoán chính xác những sản phẩm laptop mà Apple giới thiệu tại WWDC 2012 trước cả khi chúng được công bố.

Trong dự đoán của mình, Kuo viết: “Chúng tôi tin rằng MacBook Pro mới được trang bị thế hệ vi xử lý Haswell của Intel sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC của Apple 10/6 tới đây”.

Haswell thuộc thế hệ thứ tư của vi xử lý Core i sẽ được Intel giới thiệu tại Computex 2013 diễn ra tại Đài Loan từ ngày mai, 4/6. Trước đó, Intel khẳng định rằng, laptop trang bị bộ vi xử lý mới của hãng sẽ tiết kiệm 50% pin so với các thế hệ trước đồng thời cho phép thiết kế của thiết bị có thể mỏng hơn.

Ngoài thế hệ vi xử lý mới, Kuo cũng đưa ra dự đoán về những cải tiến của Apple trên mỗi sản phẩm. Ông viết: “MacBook Pro màn hình Retina sẽ mỏng hơn với camera được cải tiến. Macbook Pro Retina màn hình 13 inch sẽ mỏng hơn để tăng tính di động. Ngoài ra, camera của máy sẽ được nâng cấp từ độ phân giải HD lên full HD”.

Kuo cũng tin rằng Apple sẽ không nâng cấp dòng MacBook Pro thường không có màn hình Retina mà sẽ tiếp tục bán các model với vi xử lí Core i3 (Ivy Bridge) như hiện tại. Trước đây Kuo nói Apple sẽ loại bỏ hết các dòng MacBook màn hình thường tại WWDC năm nay, tuy nhiên sau đó ông điều chỉnh dự báo của mình rằng Apple vẫn tiếp tục duy trì dòng laptop này bởi doanh số vẫn rất tốt.

Ngoài ra, Kuo cũng dự đoán rằng, MacBook Air sẽ được nâng cấp với thiết kế microphone giống như trên MacBook Pro màn hình Retina.

Ra mắt dịch vụ iRadio

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin tiết lộ, mới Apple đã có bản thỏa thuận với Warner Music Group và Warner Chappel. Điều này sẽ giúp cho dịch vụ âm nhạc trực tuyến iRadio mà Apple mới giới thiệu sớm ra mắt. Bản thỏa thận là bằng chứng cho thấy, Apple đang cố gắng để ra mắt iRadio tại WWDC tới đây.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple là Tom Neumayr từ chối bình luận về vấn đề trên.

Hồi tháng trước, Apple đã có bản thỏa thuận với Công ty Universal Music. Hiện tại, Apple vẫn đang nỗ lực đàm phán với Sony, tuy nhiên, cho tới hiện tại, quá trình đàm phán vẫn chưa có kết quả.

iRadio là dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới mà Apple dự định sẽ ra mắt vào đầu mùa hè năm nay. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 3 vừa qua, Thời báo New York đưa tin, Apple có thể sẽ phải hoãn thời gian ra mắt dịch vụ mới này cho tới cuối năm do những trục trắc trong việc đàm phán với các công ty thu âm.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.