Sếp lớn tại công ty mẹ của Google bị điều tra tội quấy rối tình dục

Hàng loạt nhân vật cấp cao trong công ty mẹ của Google - bao gồm cả David Drumond, Giám đốc pháp lý Alphabet - sẽ bị điều tra

Hàng loạt nhân vật cấp cao trong công ty mẹ của Google - bao gồm cả David Drumond, Giám đốc pháp lý Alphabet - sẽ bị điều tra.

Theo CNBC, Hội đồng quản trị Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở một cuộc điều tra toàn diện về những cáo buộc quấy rối tình dục nhắm vào các lãnh đạo công ty.

Trong danh sách những nhân vật cấp cao từng bị tố quấy rối tình dục nhân viên nữ có David Drumond, Giám đốc pháp lý của Alphabet.

Hội đồng quản trị Alphabet sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt để giám sát cuộc điều tra. Ngoài ra, CNBC còn tiết lộ phía công ty cũng đã nhờ thêm một bên thứ ba để hỗ trợ quá trình điều tra.

Đại diện của Google xác nhận đây là thông tin chính xác. “Hồi đầu năm 2019, Hội đồng quản trị Alphabet thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt để xem xét các khiếu nại liên quan đến hành vi tại nơi làm việc của một số cổ đông trong quá khứ”, đại diện này nói.

Sếp lớn tại công ty mẹ của Google bị điều tra tội quấy rối tình dục-1

Các nhân viên Google tổ chức một cuộc biểu tình để phản đối việc xử lý quá nhẹ tay các trường hợp quấy rối tình dục trong công ty. Ảnh: Reuters.

Theo CNBC, nhóm điều tra sẽ xem xét nghiêm túc về các hành động của ông Drumond, người đứng đầu bộ phận pháp lý Alphabet. Hồi tháng 8, cô Jennifer Blakely - từng làm việc trong đội ngũ của ông Drumond - khẳng định hai người đã ngoại tình và cô có một đứa con trai.

Sau khi sinh con, Blakely bị buộc phải rời khỏi vị trí của mình trong bộ phận pháp lý và bị chuyển sang bộ phận bán hàng, nơi cô cảm thấy không phù hợp với năng lực.

Blakely cáo buộc Drumond đã bỏ rơi cô và tố cáo Giám đốc pháp lý Alphabet quan hệ lăng nhăng với rất nhiều nhân viên nữ khác tại Google.

Phản ứng lại, ông Drumond thừa nhận mối quan hệ với cô Blakely và mô tả bản thân "không hoàn hảo". Tuy nhiên, ông phủ nhận lăng nhăng với các nhân viên nữ khác.

Năm 2018, Alphabet liên tục đối mặt với scandal tình dục. Tháng 10, báo New York Times đưa tin Andy Rubin - "cha đẻ" của hệ điều hành Android - từng cưỡng hiếp một nữ nhân viên Google hồi năm 2013. 

CEO Alphabet Larry Page buộc Rubin phải từ chức. Tuy nhiên, khi Rubin ra đi năm 2014, Google đã chi trả cho ông ta tới 90 triệu USD. Ngoài ra, một số sếp lớn khác tại Google cũng bị tố quấy rối tình dục nhân viên. 

Theo Zing.vn


quấy rối tình dục

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.