Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng

Chiếc siêu xe Ferrari F430 từng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, được nâng cấp một số chi tiết cùng hệ thống ống xả đắt tiền, đã được một vị đại gia ở Hải Phòng mua lại.

Chiếc siêu xe Ferrari F430 từng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, được nâng cấp một số chi tiết cùng hệ thống ống xả đắt tiền, đã được một vị đại gia ở Hải Phòng mua lại.


Ferrari F430 ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2004. Đó là mẫu xe được hãng siêu xe Ý sản xuất nhằm thay thế đàn anh Ferrar F360. Từ năm 2004-2009, Ferrari đã sản xuất tổng cộng hơn 15.000 chiếc F430, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Đây là một trong những mẫu siêu xe Ferrari đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cùng với Lamborghini Gallardo, Ferrari F430 là mẫu siêu xe lừng danh một thời, mở đầu phong trào chơi siêu xe của giới nhà giàu tại Việt Nam.

Số lượng Ferrari F430 tại nước ta hiện không nhiều, chỉ khoảng 10 chiếc, trong đó có 3 phiên bản Spider. Mỗi lần xuất hiện, Ferrari F430 đều tạo ra sức hút kỳ lạ với các fan của "ngựa chồm".

Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng-1
Ferrari F430 từng thuộc sở hữu của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ


Trong số Ferrari F430 có mặt tại Việt Nam, chiếc Ferrari F430 màu trắng từng thuộc sở hữu của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, ông chủ cà phê Trung Nguyên, gây chú ý hơn cả.

Siêu xe Ferrari F430 này vốm có màu đỏ nguyên bản nhưng đã được ông Vũ đổi sang màu trắng tinh khôi, giống như màu sắc của nhiều chiếc xe trong bộ sưu tập của vị đại gia này.

Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng-2
Siêu xe Ferrari F430 này vốm có màu đỏ nguyên bản nhưng đã được ông Vũ đổi sang màu trắng tinh khôi.


Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ được biết tới là người chơi siêu xe nhiều nhất Việt Nam. Bộ sưu tập siêu xe của ông chủ Trung Nguyên với đủ chủng loại, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Ferrari California T, Ferrari 458 Speciale, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe…

Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng-3
Ông chủ cà phê Trung Nguyên sở hữu nhiều chiếc siêu xe Ferrari khác nhau. (Ảnh: Gia đình Việt Nam)


Nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập của vị đại gia này là thương hiệu “ngựa chồm”. Theo một số nguồn tin, ước tính, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng sở hữu khoảng 11 siêu xe Ferrari các loại. Nhưng chỉ trong vòng vài tháng cuối 2019, ông Vũ đã chia tay ít nhất 5 siêu phẩm thương hiệu “Ngựa chồm”. Chiếc Ferrari F430 này là một trong số đó.

Đến cuối năm 2019, siêu xe này được một showroom tư nhân tại quận 5, TP.HCM mua lại. Sau đó, siêu xe Ferrari F430 này đã được nâng cấp hệ thống ống xả đắt tiền. Theo chia sẻ của đơn vị độ xe, hệ thống ống xả mới này đã tiêu tốn của chủ nhân số tiền tới 8.000 USD, tương đương 185 triệu đồng.

Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng-4
Chiếc Ferrari F430 từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trước một showroom kinh doanh siêu xe có tiếng tại Sài Gòn.

Ferrari F430 còn sở hữu bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen đầy cá tính. Kẹp phanh màu đỏ thể thao nổi bật vẫn được giữ nguyên.

Trái tim của Ferrari F430 là khối động cơ V8, dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm. Chiếc xe mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.


Siêu xe Ferrari F430 của ông chủ Trung Nguyên về tay đại gia Hải Phòng-5
Siêu xe Ferrari F430 này vừa được bán cho một đại gia tại Hải Phòng (Ảnh: Kiến thức)


Mới đây, chiếc siêu xe Ferrari F430 này đã tìm được chủ nhân mới. Một đại gia tại Hải Phòng đã mua lại siêu xe này. Được biết, vị đại gia này cũng vừa tậu chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 độ Brabus 800 Widestar.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/sieu-xe-ferrari-f430-cua-ong-chu-trung-nguyen-ve-tay-dai-gia-hai-phong-605826.html

siêu xe Ferrari F430

Ferrari F430

đại gia Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.