‘Siêu xe Lamborghini chỉ là lựa chọn thứ yếu sau Ferrari’

Đây là nhận định của ông Marchionne, CEO của Ferrari. Ông cho rằng nhiều người không mua được xe Ferrari

Đây là nhận định của ông Marchionne, CEO của Ferrari. Ông cho rằng nhiều người không mua được xe Ferrari mới tìm mua xe của Lamborghini.

"Nhiều khách hàng không đợi mua được Ferrari nên chuyển sang mua xe của Lamborghini".

Hãng xe mang logo ngựa chồm Ferrari cho biết họ sẽ tăng năng lực sản xuất trong năm nay, mặc dù vậy nhiều khả năng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khác hàng. Trao đổi với tạp chí Car Magazine, CEO của Ferrari cho biết họ sẽ sản xuất được không quá 8.500 xe trong năm nay. Mặc dù vậy, con số này cũng đã cao hơn 7.000 xe vào năm trước.

Trong khi đó, vị CEO của Ferrari từng cho biết hãng xe này có thể tiêu thụ khoảng 10.000 xe mỗi năm. “Danh sách khách hàng đặt xe của Ferrari rất dài. Do hãng không đáp ứng kịp, nên nhiều khách hàng đã không đợi được mà chuyển sang mua xe của hãng khác”, ông Marchionne chia sẻ.

Khi được hỏi về đối thủ nặng ký Lamborghini, vị CEO này không ngần ngại cho biết nhiều khách hàng tìm đến Ferrari nhưng họ chờ đợi được danh sách đăng ký nên chuyển sang mua xe của Lamborghini.

Năm 2014, Marchionne từng trao đổi với nguyên chủ tịch của Ferrari, Luca di Montezemolo về năng lực sản xuất của Ferrari. Khi đó, Luca di Montezemolo cho rằng Ferrari không nên sản xuất nhiều hơn 7.000 xe một năm, để giữ giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông đã nghỉ hưu và năng lực sản xuất của Ferrari cũng được tăng thêm.

Theo Zing.vn


siêu xe

Lamborghini

Ferrari


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.