Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19

Thị trường ô tô im ắng, kế hoạch ra mắt xe tạm hoãn hoặc thay đổi cách thức vì dịch Covid-19 nhưng dòng chảy về Việt Nam của những chiếc siêu xe, siêu sang đắt tiền vẫn diễn ra sôi động.

Trong 4 tháng của năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều bởi dịch Covid-19, điển hình qua số liệu tiêu thụ ô tô giảm tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, những chiếc siêu sang, siêu xe, xe độc đắt tiền vẫn về Việt Nam với nhiều mẫu gây sốt, bởi đa phần, chúng được nhập về ở dạng cá nhân và theo đặt hàng của khách từ trước.

Nếu như những tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón nhận loạt siêu xe đình đám như Ferrari 488 GTB, Porsche 911 GT2 RS, Mclaren 720S, Rolls-Royce Phantom VII…thì khởi đầu năm 2020 cũng không hề kém cạnh. Dưới đây làmột số mẫu xe đình đám vừa về trong thời gian qua khiến cộng đồng yêu xe xôn xao.

Mercedes-AMG GT R ra biển không dưới 21 tỷ đồng

Sau 2 tháng đầu năm “im ắng” vì dịch Covid-19, Mercedes-AMG GT R chính là chiếc siêu xe đầu tiên phá vỡ sự im lặng khi xuất hiện trên xe vận chuyển chuyên dụng hôm 23/2. Sự có mặt của nó đã thêm vào danh sách siêu xe vốn khá hiếm của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam. Trước đó, Việt Nam mới có Mercedes-AMG GT S, GT S Edition 1 và GT Roadster.

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-1
Mercedes-AMG GT R

Sức mạnh của Mercedes-AMG GT R không nổi trội như Lamborghini Aventador hay McLaren 720S vốn đang thu hút “sức mua” của đại gia Việt thời gian qua nhưng chiếc siêu xe của Mercedes-AMG về Việt Nam lần này nổi bật với màu xám nhám khá độc đáo.

Mercedes-AMG GT R sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, tạo công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp GT R tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h. Giá xe tại nước ngoài khoảng 14 tỷ đồng, nên để lăn bánh tại Việt Nam sau khi cộng các khoản thuế, phí sẽ không dưới 21 tỷ đồng.

McLaren 720S mui trần giá 27 tỷ đồng, về 2 chiếc

Tính đến hết 4 tháng năm nay, 3 chiếc McLaren 720S spide thuộc bản cao cấp nhất “mui trần - Spider” đã cập cảng, nâng tổng số lượng McLaren 720S ở Việt Nam nói chung lên con số 10. 

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-2

McLaren 720S mui trần giá 27 tỷ đồng, về 2 chiếc

Trong đó, chiếc McLaren 720S Spider thứ 2 màu vàng thuộc một đại gia ở Sài Gòn, chiếc thứ 3 về vào tháng 3 có màu đỏ, chiếc thứ 4 về sau đó 1 tháng có màu vàng, đều là phiên bản cao cấp nhất Performance. Giá bán tại Việt Nam của McLaren 720S Spider bản Performance ước chừng khoảng 27 tỷ đồng.

So với bản coupe, McLaren 720S Spider Performance vẫn trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0 lít, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 769 Nm. Hộp số tự động tuần tự 7 cấp với 3 chế độ lái giúp cả 2 phiên bản có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 2,8 giây, tốc độ tối đa 341 km/h. Tuy nhiên, khi mở mui, bản mui trần bị hạn chế tốc độ tối đa xuống còn 325 km/h.

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-3
McLaren 720S Spider Performance

Điểm khác biệt về ngoại hình của McLaren 720S Spider Performance so với bản thường chính là các chi tiết sợi Carbon ở cản trước, sau ốp gương, phần nắp mui đóng mở và nắp khoang động cơ phía đuôi. Bên trong, các chi tiết bọc carbon vẫn nổi nhất, gồm trên vô-lăng, bảng tap-lô, cụm màn hình trung tâm.

Siêu xe điện Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt thế giới hồi tháng 9 năm ngoái, thế nhưng đến giữa tháng 4 vừa qua, siêu xe chạy điện Porsche Taycan đã có mặt tại Việt Nam. Điều này cho thấy độ chịu chơi của giới đại gia Việt khi chịu khó cập nhật những mẫu xe mới, dù là dòng chạy điện vốn khó “thuần” tại Việt Nam.

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-4

Siêu xe điện Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam 

Chiếc Taycan đầu tiên Việt Nam có màu xanh dương đậm, thuộc bản Turbo với giá khoảng 153.310 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng) tại thị trường nước ngoài.

Porsche Taycan Turbo trang bị động cơ điện cho công suất 616 mã lực, khi ở chế độ Overboost, công suất có thể lên tới 671 mã lực. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây. Tuy nhiên, người dùng mất tới 36 phút nếu sạc nhanh và 11 tiếng sạc chậm để đạt mức pin 80%. Quãng đường tối đa Taycan Turbo di chuyển được khi đầy bình là 450 km.

Rolls-Royce Phantom Tranquility, thế giới chỉ có 25 chiếc

Xuất hiện tại cảng Việt Nam hôm 24/4, đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thứ 3 tại Việt Nam nhưng là bản Tranquility giới hạn chỉ 25 chiếc trên thế giới.

Đặc điểm của mẫu xe này là nắp capo sử dụng tông màu tối trong khi toàn bộ phần thân xe được sơn màu trắng tương phản, logo Spirit Of Ecstacy bằng vật liệu titan. Bên trong xe thiết kế theo phong cách hiện đại, có nhiều chi tiết bằng vật liệu quý như vàng 24 carat, thép không gỉ hay nhôm chế tạo tàu vũ trụ.

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-5

Rolls-Royce Phantom Tranquility, thế giới chỉ có 25 chiếc

Động cơ xe Rolls-Royce Phantom Tranquility không khác biệt so với các bản Phantom khác, là loại V12, dung tích 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.

Siêu xe vẫn tấp nập về Việt Nam bất chấp Covid-19-6
Nội thất Rolls-Royce Phantom Tranquility.

Giá bán của Rolls-Royce Phantom Tranquility không được tiết lộ. Tham khảo dòng Phantom bán chính hãng hiện nay thì phiên bản tiêu chuẩn có giá 46,183 tỷ đồng, phiên bản EWB được bán với giá 54,288 tỷ đồng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/sieu-xe-van-tap-nap-ve-viet-nam-bat-chap-covid-19-638086.html

Covid-19

siêu xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.