Sri Lanka cấm chụp selfie gần đường ray tàu điện để hạn chế tai nạn

Rất nhiều quốc gia châu Âu hiện đang trong quá trình thắt chặt những quy định về sử dụng smartphone tại nơi công cộng

Rất nhiều quốc gia châu Âu hiện đang trong quá trình thắt chặt những quy định về sử dụng smartphone tại nơi công cộng, và Sri Lanka cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

Chụp ảnh selfie trước đoàn tàu đang chạy là điều được nhiều bạn trẻ ưa thích. Tuy nhiên đây là một việc làm hết sức nguy hiểm.
Chụp ảnh selfie trước đoàn tàu đang chạy là điều được nhiều bạn trẻ ưa thích. Tuy nhiên đây là một việc làm hết sức nguy hiểm.

Mới đây, đảo quốc với hơn 20 triệu dân đã ban bố lệnh cấm chụp ảnh selfie trên xe lửa sau khi xảy ra một tai nạn đáng tiếc khiến một thiếu niên 12 tuổi cùng người anh trai 24 tuổi bị thiệt mạng khi chụp hình selfie trên tuyến đường ngang qua thành phố Colombo.

Cách đó không lâu, một người đàn ông mới lập gia đình tại Sri Lanka cũng bị tàu điện va phải khi đang chụp selfie cùng vợ của mình trên đường ray. Người phụ nữ vợ của anh hiện vẫn đang phải điều trị đặc biệt trong bệnh viện.

Một trong những kiểu chụp cực nguy hiểm trên đường ray tàu điện.
Một trong những kiểu chụp cực nguy hiểm trên đường ray tàu điện.

Một nguồn tin cho biết, smartphone được cho là nguyên nhân gián tiếp gây ra cái chết của hơn 28 người tại Sri Lanka tính riêng trên đường ray tàu điện trong năm 2017.

Quốc gia láng giềng của Sri Lanka là Ấn Độ thậm chí có số người chết liên quan tới selfie bằng smartphone còn lớn hơn, với 76 người thiệt mạng trong 2 năm qua.

"Rất nhiều người muốn đăng tải video và ảnh chụp selfie của chính họ trước đầu của đoàn tàu đang chạy tới", một nhân viên ngành đường sắt Sri Lanka cho biết. "Thật không may rằng một số không kịp rời đi và bị đoàn tàu va phải".

Theo Dantri.com.vn


chụp ảnh selfie


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.