Tài khoản chính thức Facebook bị hack, thủ phạm là 'người quen'

Nhóm hacker này đã từng chiếm tài khoản nhiều người nổi tiếng, trong đó có chính CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Nhóm hacker này đã từng chiếm tài khoản nhiều người nổi tiếng, trong đó có chính CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Tài khoản chính thức của Facebook trên Twitter vừa bị hack trong một khoản thời gian ngắn. Tuy chỉ mất quyền vài phút, tài khoản này cũng kịp để lại một thông điệp trên: chúng tôi là OurMine.

Tài khoản chính thức Facebook bị hack, thủ phạm là người quen-1
Tài khoản của Facebook trên Twitter bị nhóm hacker chiếm và đăng thông điệp của mình. Ảnh: The Verge.

"Kể cả Facebook cũng có thể bị hack, nhưng ít ra độ bảo mật vẫn còn hơn Twitter. Nếu muốn cải thiện độ bảo mật tài khoản của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi", nhóm hacker sử dụng tài khoản chính thức của Facebook để viết.

Theo Gizmodo, nhóm hacker OurMine vừa mới tháng trước đã tấn công tài khoản của 15 đội bóng bầu dục giải NFL, đồng thời cũng từng tấn công tài khoản Pinterest và Twitter của CEO Facebook Mark Zuckerberg. Vừa qua, nhóm này đã chiếm quyền của hai tài khoản thuộc về Facebook trên Twitter, bao gồm tài khoản Facebook và Messenger.

Cách tấn công của nhóm này có thể là thông qua Khoros, nền tảng quản lý các tài khoản trên mạng xã hội. Do sử dụng ứng dụng nên tài khoản của Facebook vẫn có thể truy cập bình thường từ web, và có lẽ đây là cách nhóm quản lý tài khoản lấy lại kiểm soát

Tài khoản chính thức Facebook bị hack, thủ phạm là người quen-2
Trên chính nền tảng Instagram thuộc sở hữu của Facebook, tài khoản Facebook và Messenger cũng bị hack. Ảnh: The Verge.

Chỉ sau vài phút, thông điệp của nhóm hacker đã biến mất. Tuy nhiên, việc lấy lại kiểm soát không đơn giản như vậy. Theo nhà phát triển Jane Manchun Wong, hai phe OurMine và Facebook đã liên tục đăng và xóa thông điệp nói trên trong một khoảng thời gian, trước khi Twitter ổn định tình hình và trao lại quyền kiểm soát cho Facebook.

Trên chính nền tảng Instagram của mình, tài khoản Facebook và Messenger cũng bị hack để đăng hình ảnh nhóm OurMine.

OurMine từng tấn công tài khoản nhiều CEO trong giới công nghệ như Sundar Pichai của Google hay Jack Dorsey của Twitter. Nhóm này cũng tấn công nhiều cơ quan truyền thông lớn như CNN và New York Times.

Vì sao Google và Facebook chi hàng triệu USD cho hacker? Nhiều người nghĩ hacker sẽ khai thác lỗ hổng để ăn cắp tiền hay thông tin của cá nhân hoặc công ty. Thực tế, còn có một nhóm "hacker mũ trắng" kiếm hàng triệu USD từ doanh nghiệp.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tai-khoan-chinh-thuc-facebook-bi-hack-thu-pham-la-nguoi-quen-post1044802.html

Facebook

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.