Tại sao soi gương lúc nào cũng thấy mình đẹp lồng lộn hơn khi chụp ảnh

Ảnh chụp và gương soi, công cụ nào cho bạn thấy hình ảnh của mình chính xác hơn

Ảnh chụp và gương soi, công cụ nào cho bạn thấy hình ảnh của mình chính xác hơn?

Nhìn từ góc độ tâm lý

Tại sao soi gương lúc nào cũng thấy mình đẹp lồng lộn hơn khi chụp ảnh - Ảnh 1.

Chúng ta thường nhìn vào gương khi đang ở nhà - một môi trường mà bạn luôn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Trong khi đó, trước ống kính máy ảnh, dù ít hay nhiều, tất cả chúng ta đều có phần thiếu tự tin, căng thẳng và đôi khi thiếu sự chuẩn bị. Vì thế, đôi khi bạn nhìn vào gương và thấy một anh chàng đẹp trai hay cô nàng xinh gái không thể cưỡng lại được trước khi tham gia một buổi tiệc. Nhưng ngày hôm sau xem ảnh chụp thì lại thấy điều... hoàn toàn ngược lại.

Góc nhìn

Tại sao soi gương lúc nào cũng thấy mình đẹp lồng lộn hơn khi chụp ảnh - Ảnh 2.

Sự thật là khuôn mặt của chúng ta không cân đối. Điều này đúng với tất cả mọi người - chỉ khác nhau ở mức độ nhiều hay ít mà thôi và đây chính là điểm mấu chốt khiến có thể bạn rất ưa nhìn trong gương nhưng lại cảm thấy mình không ăn ảnh. Mỗi sáng, khi nhìn vào gương, bạn đứng ở cùng một vị trí, nhìn hình ảnh của mình ở một góc độ quen thuộc. Kết quả là, chúng ta đã quá quen với hình ảnh của mình ở góc độ này và thấy nó dễ nhìn. 

Dù vậy, khi chụp hình, nhất là những tấm hình tự nhiên, bạn không thể quản lý được việc mình đang được chụp như thế nào, khi nào và ở góc độ nào. Điều này khiến bạn cảm thấy kết quả của tấm hình thường gây bất ngờ và không như ý.

Cân bằng trắng

Tại sao soi gương lúc nào cũng thấy mình đẹp lồng lộn hơn khi chụp ảnh - Ảnh 3.

Tất cả các loại ánh sáng đều có mức "nhiệt độ" khác nhau tuy nhiên khi nhìn vào gương thì bộ não con người đã tự động xử lý tất cả các mức độ khác nhau của "nhiệt độ" này để cho bạn thấy màu sắc mà mình cảm thấy quen thuộc nhất. Trong khi đó, dưới ống kính máy ảnh, màu sắc lại được thể hiện một cách thực tế với những điểm khác biệt hết sức rõ rệt và điều này có thể làm lộ một vài "điểm xấu" của bạn, hoặc ít nhất là những điểm bạn vẫn không quen nhìn thấy như khi nhìn mình trong gương.

Tập trung vào một những điểm độc lập

Tại sao soi gương lúc nào cũng thấy mình đẹp lồng lộn hơn khi chụp ảnh - Ảnh 4.

Đừng quên rằng khi soi gương, chúng ta chỉ nhìn vào một số điểm nhất định ở hình ảnh phản chiếu mà khó có thể nhìn dược toàn cảnh. Trong khi đó, khi xem hình, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh và từ đây bạn có thể nhìn thấy những vấn đề mà soi gương mình không bao giờ thấy như dáng đi có vấn đề, tay đặt sai chỗ...

Nhìn chung, ảnh chụp luôn thể hiện đúng thực tế hình ảnh của bạn hơn trong gương. Dù vậy, nếu bạn không phải lúc nào trông cũng ổn khi chụp hình thì cũng chẳng có gì phải buồn cả, bởi rất có thể bạn đã bị một nhiếp ảnh giá "không-có-tâm" nào đó quyết tâm dìm hàng mà thôi!

Theo Trí Thức Trẻ


Ảnh chụp

gương soi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.