Thanh niên chơi TikTok bất ngờ nổi tiếng nhờ các video tại Vũ Hán

Trong thời gian mắc kẹt tại Vũ Hán, một thanh niên đến từ Úc đã tham gia TikTok, đăng các clip liên quan tới virus Corona mới và trở nên nổi tiếng với tổng cộng hơn 152.000 lượt like.

Đeo khẩu trang và mang theo hành lý, Daniel Ou Yang, 21 tuổi, lo lắng chờ đợi chuyến bay hồi hương tại sân bay Vũ Hán với hi vọng có thể thoát khỏi thành phố tâm dịch Corona. Trong thời gian mắc kẹt tại Vũ Hán, anh tham gia TikTok, đăng các clip liên quan tới virus Corona mới và trở nên nổi tiếng với tổng cộng hơn 152.000 lượt like.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Ou Yang lại về Hồ Bắc thăm bố và ông bà. Năm nay cũng vậy. Thanh niên này rời Sydney (Úc) ngày 12/1, dừng chân chớp nhoáng ở Quảng Châu và đến Vũ Hán ngày 14. Anh ở lại đây cho tới khi bay về nhà lúc 1 giờ sáng ngày 5/2.

Thanh niên chơi TikTok bất ngờ nổi tiếng nhờ các video tại Vũ Hán-1

Daniel Ou Yang

Dù nhận thức được những gì đã xảy ra với dịch SARS năm 2003 và biết về loại virus nguy hiểm đang lây lan, Ou Yang vẫn không hề lo lắng chỉ đến khi đọc được tin khoảng 50 triệu công dân Vũ Hán và các thành phố lân cận đang bị cách ly. Mọi lối ra vào thành phố đều bị đóng cửa.

Việc một thành phố bị cách ly khi Tết Nguyên đán đang tới gần và mọi lễ hội bị hủy bỏ chứng minh điều gì đó “thực sự lớn” đang diễn ra. Ou Yang nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy toàn bộ thành phố như dừng lại. Những con đường lớn đông đúc gần như trống rỗng, các cửa hàng đóng cửa, phương tiện giao thông công cộng không hoạt động. Đúng là một thị trấn ma. “Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là những người gần gũi với tôi bị nhiễm virus và qua đời”.

3 trong số đồng nghiệp của ông bà Ou Yang đã mất vì virus và có thêm một số ca dương tính với nCoV (Covid-19) trong các tầng của khu chung cư gia đình anh sinh sống.

Để xua tan nỗi sợ và sự nhàm chán, Ou Yang thử một thứ mà anh chưa từng thử trước đó: làm vlog trên TikTok, mô tả trải nghiệm khi bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Đây là cách để mọi người ở Úc biết điều gì đang diễn ra ở đây khi nhiều người trên mạng xã hội dùng virus làm lý do để kỳ thị người châu Á.

Phía dưới bài viết Facebook và TikTok của anh xuất hiện nhiều bình luận như “Đừng quay về Úc nữa, ở lại Trung Quốc đi. Chúng tôi không muốn căn bệnh của các người” hay “Các người xứng đáng bị như vậy vì ăn thịt chó mèo và dơi”.

Video của anh trên TikTok đặc biệt phổ biến, trung bình mỗi video có 50.000 lượt xem. Hiện, tài khoản có 17.200 người theo dõi và 155.000 lượt thích. Video đa dạng về nội dung, từ quay phim từ phòng ngủ tới tự chế giễu bản thân như lắc đầu khi nghe tin người Úc vẫn không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Anh nói mình muốn mang đến sự hài hước vào thực tế đang xảy ra.

Sau khi video TikTok và bài viết Facebook của Ou Yang “gây sốt”, anh được truyền thông săn đón và mời phỏng vấn. Dù vậy, kế hoạch của anh là quay về cuộc sống bình thường tại Sydney, nơi anh đang làm nhân viên bất động sản.

Đêm 4/2, Ou Yang về Úc trên chuyến bay của Air New Zealand. Hiện tại, anh bị cách ly trên đảo Christmas nằm ở phía Tây Bắc nước Úc. Anh thừa nhận nếu tham gia TikTok, anh phải đăng nội dung mới mỗi ngày nếu không muốn bị quên lãng. Dành thời gian cho việc này sẽ phải hi sinh thời gian cho gia đình và các sở thích khác.

 

Theo ictnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ictnews.vietnamnet.vn/internet/thanh-nien-choi-tiktok-bat-ngo-noi-tieng-nho-cac-video-tai-vu-han-194829.ict

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.