Thích ăn nhưng lười vào bếp, dùng lò vi sóng có ngay món tuyệt ngon chỉ trong nháy mắt

Có một chiếc lò vi sóng trong nhà có phải thực sự quá tiện lợi? Vô vàn những món ăn hấp dẫn sẽ được chế biến xong chỉ sau vài nốt nhạc nhờ chiếc lò vi sóng tiện dụng.

Có một chiếc lò vi sóng trong nhà có phải thực sự quá tiện lợi? Vô vàn những món ăn hấp dẫn sẽ được chế biến xong chỉ sau vài nốt nhạc nhờ chiếc lò vi sóng tiện dụng.

Hãy cùng bỏ túi ngay những mẹo nấu ăn đơn giản từ lò vi sóng ngay thôi nào!

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc lò vi sóng trong nhà, vậy thì đừng “bỏ xó” nó mà hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây để thấy chiếc lò vi sóng “nhỏ nhưng có võ” tới như thế nào?

Cắt hành tây mà không bị cay mắt

Dùng dao cắt 2 đầu củ hành rồi cho vào lò vi sóng ở mức nhiệt độ cao khoảng 30 giây. Sau đó bạn lấy hành ra và cắt mà hoàn toàn không còn bị cay tới mức chảy nước mắt như mọi ngày nữa.

Làm khoai tây chiên

Đầu tiên, cắt lát khoai tây thành miếng mỏng, ngâm trong nước khoảng 10 phút, sau đó thấm khô từng lát khoai tây bằng khăn giấy. Tiếp theo, cho khoai vào lò vi sóng, đợi chừng 3 phút là ta đã có ngay món khoai tây chiên giòn rụm để ăn vặt rồi.

Thích ăn nhưng lười vào bếp, dùng lò vi sóng có ngay món tuyệt ngon chỉ trong nháy mắt-1


Bóc vỏ cà chua, tỏi siêu tốc

Đối với cà chua, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ cà chua sau đó bỏ vào lò vi sóng tầm 30 giây và chờ đợi. Điều kì diệu là bạn chả cần động tay quá nhiều mà lớp vỏ cà chua đã tự bong ra ngay rồi.

Đối với tỏi bạn chỉ việc bỏ chúng vào lo vi sóng khoảng 10 giây thôi là sức nóng và hơi nước của lò đã tự động làm lớp vỏ toi bong ra ngay lập tức.
 

Thích ăn nhưng lười vào bếp, dùng lò vi sóng có ngay món tuyệt ngon chỉ trong nháy mắt-2

Nướng khoai lang

Quan điểm nướng khoai phải có than hồng hay lò nướng đã quá cũ. Nếu dùng lò vi sóng, bạn có thể thưởng thức món khoai nướng thơm ngon ngay sau 10 phút bỏ lò. Chỉ cần bạn rửa sạch khoai và cho vào lò vậy là xong. Chỉ mất vài phút thôi nhưng bạn đã có thể có ngay một đĩa khoai nướng thơm phức những ngày đông lành lạnh.

Rang lạc

Cho lạc dàn đều trong lò vi sóng. Bật lò ở mức nhiệt trung bình trong vòng 3 phút. Sau đó, bạn đảo đều và quay thêm khoảng 2 phút nữa để lạc chín đều. Vậy là xong, gia đình bạn đã có ngay món lạc rang cho bữa cơm tối nay chỉ trong vòng 5 phút.

Hấp/Luộc rau củ

Bạn hoàn toàn có thể luộc hấp rau bằng lò vi sóng. Sau khi sơ chế rau và rửa sạch, cắt thái chúng. Bạn sử dụng một chiếc bát to có thể dùng cho lò vi sóng và cho rau vào, bạn cũng có thể cho thêm nước nếu muốn. Bọc bát lại bằng màng bọc thực phẩm và đục một lỗ trên màng để hơi nước thoát ra.

Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau. Vì vậy tùy thuộc vào loại rau mà bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ và thời gian lò vi sóng cho phù hợp.

Rán phồng tôm

Rán phồng tôm với dầu ăn khiến bạn nhanh ngán và mất thời gian. Giải pháp cho vấn đề náy là dùng lò vi sóng để quay. Chỉ cần xếp bánh vào khay và bật lò trong vòng 1 phút là bạn đã có ngay món bánh phồng tôm để lai rai cả ngày rồi. Quá tuyệt phải không nào?
 

Thích ăn nhưng lười vào bếp, dùng lò vi sóng có ngay món tuyệt ngon chỉ trong nháy mắt-3

Làm cho cam chanh vắt ra nhiều nước hơn

Bình thường, bạn sẽ rất khó mà vắt hết nước cam hay chanh. Có một mẹo nhỏ rất hiệu quả là sau khi lấy cam hay chanh từ tủ lạnh ra, hãy để trong lò vi sóng quay khoảng 20 giây rồi mới vắt, sẽ lấy được tối đa lượng nước.
 

Thích ăn nhưng lười vào bếp, dùng lò vi sóng có ngay món tuyệt ngon chỉ trong nháy mắt-4

Nướng hạt nhanh chóng

Có thể bạn chưa biết, lò vi sóng có thể dùng để nướng các loại hạt điều, hạt dẻ… một cách nhanh chóng chỉ bằng ¼ thời gian khi bạn dùng lò nướng thông thường. Cách làm cũng vô cùng đơn giản thôi, bạn rải đều các hạt trên một đĩa và cho vào lò. Để lò ở chế độ nhiệt độ cao. Lưu ý, cứ mỗi phút phải đảo để hạt được chín đều. Sau khoảng 2 đến 3 phút chờ đợi, bạn có thể mang món ăn ra và thưởng thức.

Làm bánh flan

Đầu tiên, bạn hãy đập một quả trứng bỏ ra bát, thêm 200ml sữa tươi có đường vào, tiếp tục đánh cho trứng và sữa hòa tan vào nhau. Sau đó, gạt bớt lớp bọt phía trên rồi đổ hỗn hợp vào chén sứ hoặc ly thủy tinh chịu nhiệt. Tiếp đến, bỏ bát đó vào lò vi sóng và chỉnh nhiệt độ ở chế độ trung bình thấp (đối với lò công suất 300W) rồi chỉ cần đợi chừng 5 phút thôi, bạn sẽ có ngay một đĩa bánh flan thơm ngon.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/thich-an-nhung-luoi-vao-bep-dung-lo-vi-song-ban-co-ngay-mon-tuyet-ngon-chi-trong-nhay-mat-c39a749147.html

cách sử dụng lò vi sóng

mẹo sử dụng lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.