Tiền nhiều như Apple thì làm gì: Chi 3000 tỷ cho nhân viên đi máy bay riêng, giờ muốn cải tạo luôn sân bay cho đẹp

Rõ ràng khi "mua sắm" đến 150 triệu mỗi năm, ý kiến của bạn sẽ nặng như chì

Rõ ràng khi "mua sắm" đến 150 triệu mỗi năm, ý kiến của bạn sẽ nặng như chì!

Apple đang thảo luận bước đầu với United Airlines về việc giúp công ty này nâng cấp nhà ga chờ ở sân bay quốc tế San Francisco.

Lý do? Apple đã chi trả cho United Airlines khoảng 150 triệu USD mỗi năm (tương đương hơn 3000 tỷ đồng) để phục vụ cho các chuyến công tác của tập đoàn, biến họ thành khách hàng doanh nghiệp hàng đầu của hãng hàng không này. Và rõ ràng nhà ga chờ của United Airlines cần được trùng tu đôi chút nếu họ vẫn muốn tiếp tục là hãng hàng không chính thức được Apple tin dùng. Nếu bạn chưa biết thì theo hợp đồng giữa Apple với United Airlines, mỗi ngày Apple sẽ có đến 50 khách ngồi ghế hạng thương gia trên các chuyến bay từ San Francisco đi Thượng Hải.

Những ghế thương gia này đều được đặt trước bởi số lượng nhân viên Apple di chuyển mỗi ngày giữa Mỹ và Trung Quốc là rất lớn. Apple còn gửi nhân viên đến nhiều quốc gia khác, nơi hãng có cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng, các đối tác kinh doanh, và các hoạt động kho vận khác.

Tiền nhiều như Apple thì làm gì: Chi 3000 tỷ cho nhân viên đi máy bay riêng, giờ muốn cải tạo luôn sân bay cho đẹp-1

Dù rằng các chuyến bay đến Thượng Hải chỉ tiêu tốn của Apple khoảng 35 triệu USD mỗi năm, hãng còn phải chi thêm 115 triệu USD hoặc hơn cho các chuyến bay đến những địa điểm khác như Hong Kong, Đài Bắc, Seoul, Tokyo, London và Singapore. Đây là những thông tin tuyệt mật, vô tình được công khai hồi tháng 1 năm nay ở ga chờ San Francisco, và United Airlines đã nhanh chóng gỡ bỏ bảng hiệu đó với cam kết "sẽ xem xét và hạn chế hơn nữa việc chia sẻ thông tin khách hàng nội bộ đến những đối tượng cần phải biết" mà thôi.

Đến lúc này, thỏa thuận nâng cấp nhà ga chờ SFO vẫn còn lâu mới thực hiện được - chúng ta chưa biết liệu Apple chỉ cung cấp tiền, hay liệu họ có nhúng tay vào thiết kế hay không. Nhưng các thành viên của Apple đã đến thăm nhà ga chờ SFO của United Airlines. Linda Jojo, một Phó chủ tịch điều hành của United Airlines, nói "Nhóm Apple ở San Francisco đã đến khu vực giữ hành lý, khu vực chăm sóc khách hàng, và phòng chờ của chúng tôi. Tôi đang rất nghi ngờ". Cách nói của bà này cho thấy United Airlines đang cố tránh việc đề cập trực tiếp đến khả năng Apple đồng ý với thỏa thuận giữa hai bên.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.