Tiêu chí chị em cần lưu ý khi mua máy giặt

Ngoài công suất, thiết kế, người dùng cũng cần lưu ý đến các tính năng thông minh và điều kiện từng vùng trước khi quyết định.

Ngoài công suất, thiết kế, người dùng cũng cần lưu ý đến các tính năng thông minh và điều kiện từng vùng trước khi quyết định.

Bên cạnh giá thành rẻ, mẫu mã phong phú, nhà sản xuất đã không ngừng tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh. Người dùng cần tìm hiểu kỹ về nhu cầu của gia đình với những tiêu chí riêng khi chọn mua sản phẩm này. 

 

Tiêu chí chị em cần lưu ý khi mua máy giặt-1
Trong khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng, người dùng có thể mua một máy giặt cho gia đình. Ảnh: Tailbase.

Công nghệ  

Hai công nghệ phổ biến nhất trên máy giặt là công nghệ dẫn động trực tiếp và dẫn động bằng dây curoa. Công nghệ dẫn động trực tiếp có ưu điểm là tiết kiệm điện năng, vận hành ồn ào, không gây tiếng ồn. Công nghệ dây curoa thường có ở các model cũ, giá thành rẻ hơn nhưng thường gây ra tiếng động lớn và tiêu tốn nhiều điện năng.  

Tốc độ của động cơ cũng khá quan trọng, những model có tốc độ càng cao, động cơ có công suất càng lớn thì máy càng bền và hoạt động hiệu quả. Tốc độ này thường tính theo số vòng trên phút. Với dòng máy giặt lồng đứng chất lượng cao, tốc độ quay có thể từ 500 đến 600 vòng/phút. Máy giặt lồng ngang có tốc độ quay phù hợp từ 1.400 đến 1.600 vòng/phút.  

Một số máy còn tích hợp thêm công nghệ tiết kiệm nước, máy giặt lồng ngang thường tiết kiệm nước hơn lồng đứng. Ngoài ra người dùng cũng nên lưu ý đến những công nghệ khác, như thổi không khí nóng, nano Ag+, sóng siêu âm... giúp tiêu diệt một số vi khuẩn và yếu tố gây hại.  

Loại lồng giặt  

Thị trường đang có 3 loại lồng giặt: đứng, ngang và nghiêng. Máy giặt lồng đứng là loại truyền thống có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ, phù hợp với không gian hẹp. Hạn chế là khá tốn điện và nước, quần áo thường bị xoắn vào nhau dẫn đến nhanh hư.

Máy giặt lồng ngang phổ biến hơn với mẫu mã phong phú, tiết kiệm điện nước, một số model được tích hợp máy sấy. Nhược điểm là thiết kế khá lớn, tốn diện tích.

Loại thứ ba là máy giặt lồng nghiêng, đây là thiết kế mới, khắc phục được nhược điểm của hai model trên. Hạn chế là tuổi thọ của lồng giặt ngắn, dễ hư hỏng nếu thường xuyên sử dụng vượt công suất.  

Nhu cầu sử dụng

Tuỳ số thành viên và lượng quần áo trong nhà, người dùng có thể lựa chọn công suất giặt phù hợp. Gia đình có 4-5 thành viên có thể chọn loại 7-8 kg. Nhiều hơn 6 người thì chọn loại từ 8,5 kg trở lên. Công suất máy giặt cũng tương ứng với kích thước, bạn nên tính toán kỹ cả về nhu cầu và không gian đặt máy giặt trong nhà.  

Một số máy có thêm tính năng riêng dành cho đồ của trẻ nhỏ và người lớn tuổi, bạn nên tìm hiểu nếu có nhu cầu giặt ủi đặc biệt.  

Độ hư hại quần áo của máy giặt lồng ngang so với lồng đứng.

Thương hiệu và giá thành

Sau khi đã lựa chọn được loại lồng giặt, công suất cũng như các tính năng cần có, bạn có thể tham khảo đến các model của Samsung, Panasonic, Electrolux, LG, Toshiba, hay Aqua... - những thương hiệu phổ biến ở Việt Nam.

Kế đến là giá thành và thời gian bảo hành. Các model trên thị trường hiện có giá từ ba đến trên dưới 50 triệu đồng, tuỳ thương hiệu, tính năng cũng như những công nghệ đi kèm. Máy giặt lồng ngang thường đắt hơn lồng đứng vài triệu đồng. Tuy nhiên so về tính năng, hiệu năng, máy lồng ngang được nhiều người lựa chọn hơn. Thời gian bảo hành của máy giặt thường từ 1 đến 3 năm, tuỳ chính sách của nhà sản xuất và đơn vị phân phối.

Một số lưu ý khác

Việc chọn mua máy giặt cũng tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết nơi bạn sống. Nếu ở vùng mưa nhiều, độ ẩm thấp, mùa lạnh kéo dài, nên chọn máy giặt có chức năng sấy. Theo các chuyên gia, người dùng nên chọn những model có nhiều tính năng, phù hợp với từng loại vải để tránh làm hỏng quần áo và tối ưu hoá khả năng hoạt động của thiết bị. 
 

 

Theo VnExpress

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/so-hoa/tieu-chi-can-luu-y-khi-mua-may-giat-4029912.html

cách sử dụng máy giặt

máy giặt


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.