TikTok có đối thủ mới, trả tiền để người dùng xem video

Zynn, ứng dụng chia sẻ video "nhái" TikTok dẫn đầu bảng xếp hạng App Store Mỹ nhờ trả tiền mặt cho người dùng xem video.

TikTok đang là một trong những cái tên đáng chú ý thời gian qua. Với nội dung đa dạng và sáng tạo, đây là điểm đến giải trí ưa thích của giới trẻ bên cạnh các dịch vụ quen thuộc như Facebook hay Instagram. Ứng dụng đến từ Trung Quốc liên tục đứng đầu danh sách tải về nhiều nhất trên Android và iOS.

Gần đây, một ứng dụng chia sẻ video giống TikTok đang "làm mưa làm gió" với cơ chế hoạt động khá đặc biệt, có tên gọi Zynn.

TikTok có đối thủ mới, trả tiền để người dùng xem video-1Cách hoạt động cơ bản của Zynn khá giống TikTok, cho phép người dùng quay những đoạn video ngắn, thêm các hiệu ứng rồi chia sẻ cho mọi người. Ảnh: SocialMediaToday.


Sau khi xuất hiện trên Android và iOS đầu tháng 5, Zynn nhanh chóng vươn lên đứng đầu danh sách ứng dụng giải trí, và thứ 2 trong số tất cả ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store Mỹ, tính đến 28/5.

Cách xem nội dung trên Zynn cơ bản khá giống TikTok, bạn sẽ vuốt dọc màn hình để xem những video ngắn được chia sẻ bởi tất cả người dùng. Ngay cả vị trí đặt nút thích, bình luận của Zynn cũng tương tự TikTok.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của Zynn chính là tính năng tặng tiền mặt cho người dùng (hiện chỉ hỗ trợ tại Mỹ và Canada). Chỉ cần xem video hoặc mời ít nhất 5 người sử dụng, bạn sẽ được tặng điểm để quy đổi ra tiền mặt hoặc phiếu quà tặng.

Theo SCMP, một số người dùng đã nhận tiền thành công qua dịch vụ PayPal. Trên YouTube, video của Tech Hustler cho thấy người này đã rút tiền 3 lần từ Zynn (tổng cộng 120 USD) trước khi ứng dụng chuyển sang gửi phiếu quà tặng. Lý do được đưa ra vì "sự cố kỹ thuật" do nhu cầu rút tiền cao hơn dự kiến.

TikTok có đối thủ mới, trả tiền để người dùng xem video-2Điểm đặc biệt của Zynn là tặng tiền mặt, phiếu quà tặng cho người dùng xem video hoặc mời bạn bè sử dụng. Ảnh: Brayve Digital.

Zynn là phiên bản quốc tế của Kuaishou, được phát hành bởi công ty Trung Quốc có tên Owlii.

Thành lập năm 2015, Owlii là công ty phát triển công nghệ "tái tạo hình ảnh 3D" cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Dường như Owlii đã được Kuaishou mua lại. Website của Owlii cũng có logo của Kuaishou, theo ghi nhận của Turner Novak.

Tại Trung Quốc, Kuaishou là đối thủ của Douyin, phiên bản TikTok tiếng Trung. Hiện Kuaishou có hơn 300 triệu người dùng mỗi ngày, được Tencent rót vốn đầu tư. Để so sánh, Douyin có hơn 400 triệu người dùng mỗi ngày.

Theo The Information, Zynn là "nỗ lực nghiêm túc đầu tiên" của Kuaishou trong kế hoạch gia nhập thị trường quốc tế như Mỹ. Trước đó, công ty này đã phát hành ứng dụng video Kwai với cơ chế trả thưởng khá giống Zynn.

Ngoài Zynn, Kuaishou còn có một ứng dụng chia sẻ video giống TikTok tên Snack Video, phát hành tháng 4 vừa qua. Hiện tại, thách thức lớn nhất của Zynn là giữ chân người dùng, đảm bảo nội dung đa dạng để tránh nhàm chán. Năm 2018, Kwai từng đứng đầu bảng xếp hạng App Store tại Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc nhưng nhanh chóng giảm nhiệt

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tiktok-co-doi-thu-moi-tra-tien-de-nguoi-dung-xem-video-post1090069.html

Zynn

ứng dụng giải trí

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.