Tin tặc đe dọa bẻ khóa tất cả iPhone của Apple

Hãng công nghệ Apple đang khá đau đầu khi nhóm tin tặc có tiếng “un0ver” lại đưa ra lời cảnh báo về việc có thể bẻ khóa mọi dòng iPhone cho dù đã được nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất.

Cụ thể, nhóm tin tặc có tên “un0ver” cho biết đã phát triển công cụ bẻ khóa (hay còn được gọi là jailbreak) có khả năng mở khóa tất cả các dòng iPhone chạy iOS 11 trở lên, bao gồm phiên bản iOS 13.5 mới nhất của Apple.

Tin tặc đe dọa bẻ khóa tất cả iPhone của Apple-1

Hacker dọa bẻ khóa tất cả iPhone của Apple

Nhóm hacker này khẳng định đã thử giải pháp jailbreak với phiên bản iOS 13.5 đang hoạt động trên iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone X, iPhone SE 2020, iPhone 8 và 8 Plus, và iPhone 7.

Tin tức này khiến Apple đau đầu khi phiên bản iOS  13.5 chỉ mới được phát hành chưa được 2 ngày bởi điều này cho thấy bản cập nhật mới của Táo Khuyết tồn tại lỗ hổng bảo mật.

Jailbreak thường được sử dụng để thoát khỏi “sandbox” của Apple, từ đó cấp quyền truy cập vào các tính năng phần cứng và phần mềm mà người dùng không thể truy cập trong các trường hợp thông thường. Cộng đồng jailbreak phát triển mạnh trong những ngày đầu của iOS, một phần do các chính sách siết chặt của Apple, nhưng kỹ thuật này dần không còn được ưa chuộng khi nền tảng iOS hoàn thiện hơn.

Với Apple, “bức tường” bảo mật giúp hãng đảm bảo an toàn dữ liệu và thông tin cho các máy iPhone. Tuy nhiên, đó cũng trở thành mục tiêu, thách thức mà rất nhiều tin tặc trên thế giới luôn tìm cách vượt qua.

 

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/Khoa-hoc-Quan-su/Tin-tac-de-doa-be-khoa-tat-ca-iPhone-cua-Apple-596328/

Tin tặc

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.