Tội phạm dùng cả dàn drone tấn công nhân viên FBI

Giới tội phạm đang sử dụng máy bay không người lái vào các mục đích bất hợp pháp và gián điệp

Giới tội phạm đang sử dụng máy bay không người lái vào các mục đích bất hợp pháp và gián điệp.

Theo một báo cáo từ Defense One, tội phạm đang có xu hướng sử dụng máy bay không người lái (drone) trong các hoạt động bất hợp pháp nhằm theo dõi và làm gián đoạn hoạt động của FBI và các cơ quan luật pháp.

Báo cáo cũng trích dẫn trường hợp một đội cứu hộ con tin của FBI lập đài quan sát trên cao để theo dõi một tình huống. Khi đó, một "đàn" drone bay đến và tấn công các nhân viên FBI.

Tội phạm dùng cả dàn drone tấn công nhân viên FBI-1
Tội phạm sử dụng drone để tấn công nhân viên FBI. Ảnh: The Verge.

Joe Mazel, người đứng đầu cục giám sát luật về tội phạm công nghệ cao chia sẻ tại hội nghị AUVSI Xponential ở Denver rằng các nhân viên FBI đã bị tấn công đến bất tỉnh. Bên cạnh đó, một nhóm drone khác cũng được sử dụng để giám sát hoạt động của điệp viên FBI và gửi video đến các thành viên trong băng đảng. Tuy nhiên, Mazel từ chối cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm sự việc xảy ra.

Đây là cách mà các nhóm tội phạm sử dụng máy bay không người lái để thực hiện các hoạt động phi pháp. Đáng chú ý hơn, drone còn được dùng vào việc giám sát các sở cảnh sát và hỗ trợ kẻ xấu bằng cách quan sát những lỗ hổng an ninh tại các địa điểm mục tiêu.

Tội phạm dùng cả dàn drone tấn công nhân viên FBI-2
Tội phạm dùng drone để theo dõi các sở cảnh sát và hoạt động của FBI. Ảnh: The Verg.

Mazel cũng nói rằng máy bay không người lái đang được sử dụng trong các kế hoạch buôn lậu ở Australia để theo dõi các nhân viên cảng vụ. Nhóm tội phạm sẽ tạo ra các báo động giả nếu nhân viên biên phòng đến quá gần một container chứa hàng nhập lậu.

Phó giám đốc cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, ông Andrew Scharnweber, chia sẻ với Bộ Quốc phòng, Defense One cũng đang phát triển máy bay không người lái làm trinh sát thay thế cho các nhân viên của họ.

Tội phạm dùng cả dàn drone tấn công nhân viên FBI-3
Defense One phát triển drone thay cho các trinh sát viên. Ảnh: Denfense One.

Defense One cũng đưa ra một số biện pháp để hạn chế tình trạng này như dùng thiết bị gây nhiễu drone đã được quân đội Mỹ triển khai ở Syria và Iraq. Tuy nhiên, những thiết bị này có thể không được sử dụng ở các thành phố bởi nó sẽ làm nhiễu loạn cả tín hiệu điện thoại di động và máy bay.

Có một số biện pháp khác là yêu cầu chủ sở hữu máy bay không người lái phải đăng ký trước khi bay. Nếu như drone bay vào vùng cấm, các nhà chức trách có quyền yêu cầu hạ cánh khẩn cấp hoặc sử dụng súng bắn hạ chiếc drone đó.

Theo Zing.vn


máy bay không người lái

drone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.