Tổng thống Putin khoe siêu xe mới với Thái tử Abu Dhabi

Tổng thống Vladimir Putin đã giới thiệu với Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan siêu xe mới nhất từng chở ông trong lễ nhậm chức hồi tháng 5

Tổng thống Vladimir Putin đã giới thiệu với Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan siêu xe mới nhất từng chở ông trong lễ nhậm chức hồi tháng 5.

Theo RT, Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã có cuộc hội đàm nhân chuyến thăm của Thái tử Abu Dhabi tới Moscow. Sau cuộc hội đàm, ông Putin đã mời Thái tử Al Nahyan tới xem siêu xe thuộc dự án “Kortezh” của Nga.

Khi dẫn Thái tử tới gần chiếc limousine màu đen ở gần Điện Kremlin, Tổng thống Putin cho biết siêu xe này lớn hơn một chút so với chiếc Mercedes thông thường. Chiếc limousine này ra mắt lần đầu tiên trong lễ nhậm chức của ông Putin hôm 7/5.

“Nó rất thoải mái”, Thái tử Abu Dhabi nói khi ngồi trong xe với ông Putin.

putin 2

Cận cảnh siêu xe của Tổng thống Putin (Ảnh: RT)

Kể từ năm 2012, Nga đã triển khai dự án “Kortezh” với mục đích phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao. Phương tiện này sẽ thay thế các mẫu xe của Đức từng được các tổng thống Nga trước đây ưa dùng.

Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất, chiếc limousine chống đạn phục vụ Tổng thống Putin là sản phẩm nội địa của Nga, được trang bị động cơ V12 6,6 lỏa, 860 mã lực. Siêu xe của ông Putin có tên gọi chính thức là “Aurus”, được kết hợp từ “aurum” (tiếng Latinh là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” nghĩa là Nga).

putin 1

Siêu xe chở Tổng thống Putin trong lễ nhậm chức hôm 7/5 (Ảnh: Reuters)

Những hình ảnh về Aurus cho thấy mẫu xe limousine này có vẻ ngoài khá tương đồng với dòng limousine đắt đỏ của Anh là Rolls-Royce Phantom và Rolls-Royce Ghost. Với mong muốn đưa Aurus trở thành dòng xe phổ thông được sản xuất hàng loạt, Tổng thống Putin đã đề nghị nhà sản xuất nghiên cứu chế tạo ra những chiếc xe mà người dân ở mức thu nhập nào cũng có thể mua được, bao gồm những người có mức thu nhập trung bình.

  Theo Dantri.com.vn


siêu xe

Limousine

Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Phantom

Tổng thống Putin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.