Trăm triệu người Trung Quốc ở nhà làm việc, sập ứng dụng văn phòng

Do không thể hoặc không muốn ra ngoài, rất đông người Trung Quốc lựa chọn làm việc tại nhà.

Do không thể hoặc không muốn ra ngoài, rất đông người Trung Quốc lựa chọn làm việc tại nhà.


Dịch bệnh do virus corona mới gây ra khiến rất nhiều người Trung Quốc hoang mang, đồng thời chính phủ nước này cũng kéo dài thời gian nghỉ tết tới hết tuần trước. Theo SCMP, khi dân văn phòng Trung Quốc quay trở lại làm việc vào đầu tuần này, phần lớn vẫn lựa chọn làm việc tại nhà.

Trăm triệu người Trung Quốc ở nhà làm việc, sập ứng dụng văn phòng-1
Khi hàng trăm triệu người dùng đồng loạt đăng nhập vào các dịch vụ gọi video, máy chủ của DingTalk và WeChat Work đã cùng ngừng hoạt động và bị gián đoạn nhiều giờ. Ảnh: TechNode.


Vào ngày 3/2, khi hàng chục triệu người đăng nhập vào các dịch vụ để làm việc từ xa như DingTalk hay WeChat Work, máy chủ của các dịch vụ này đã bị quá tải.

Số lượng cuộc gọi video qua DingTalk quá lớn khiến dịch vụ bị ngừng tạm thời, và phải đến trưa mới hoạt động lại bình thường. Theo DingTalk, có tới trên 200 triệu lượt người sử dụng ứng dụng này trong ngày đầu tiên đi làm.

Tương Tự DingTalk của Alibaba, WeChat Work cũng bị gián đoạn dịch vụ một lúc và phải tới trưa mới hoạt động trở lại, sau các biện pháp bổ sung dung lượng của Tencent.

Ngoài hai ứng dụng văn phòng lớn nhất nói trên, các dịch vụ khác như WeLink của Huawei hay Lark của ByteDance cũng gặp vấn đề và nhận nhiều lời phàn nàn của người dùng trên mạng xã hội.

Tuy một số nơi đã làm việc trở lại, nhiều trung tâm kinh tế như Bắc Kinh hay Thượng Hải vẫn đang yêu cầu các văn phòng, công ty nghỉ tới ít nhất là ngày 10/2.

Với nhu cầu sử dụng tăng vọt trong thời gian qua, các ứng dụng cũng giới thiệu thêm một số tính năng để người dùng tiện làm việc tại nhà. DingTalk thêm tính năng làm đẹp cho người gọi điện để các nhân viên nữ đỡ tốn thời gian trang điểm khi họp video. Trong khi đó, WeChat Work cũng tăng số lượng người họp trực tuyến tối đa và hỗ trợ y tế từ xa.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tram-trieu-nguoi-trung-quoc-o-nha-lam-viec-sap-ung-dung-van-phong-post1043167.html

làm việc ở nhà

DingTalk

WeChat


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.