Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc trộm đột nhập vào một đại lý của Chevrolet, tháo và lấy cắp 124 bánh xe từ những chiếc ô tô đang được trưng bày ở đây

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc trộm đột nhập vào một đại lý của Chevrolet, tháo và lấy cắp 124 bánh xe từ những chiếc ô tô đang được trưng bày ở đây.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng trước, khi cảnh sát thành phố Slidell (bang Louisiana, Mỹ) được gọi đến một đại lý bán xe của Chevrolet sau khi các quản lý tại đây phát hiện bánh trên 31 chiếc xe đang được trưng bày, bao gồm các mẫu xe sedan, bán tải, SUV... đã “bốc hơi”.

Tổng cộng 124 bánh xe đã bị tháo rời khỏi những chiếc ô tô đang được trưng bày trong đại lý và mang đi. Thiệt hại ước tính lên đến 120.000 USD.

Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày-1

Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày-2

Những tên trộm đã tháo bánh của các xe đang được trưng bày tại đại lý Chevrolet

Những tên trộm đã phá khóa, vô hiệu hóa hệ thống báo động cũng như camera giám sát. Thậm chí, những tên trộm đã can thiệp vào hệ thống đèn bên ngoài bãi đậu xe của đại lý để có thể thực hiện hành vi trộm cấp trong bóng tối, khỏi bị phát hiện.

Cảnh sát đã cố gắng khôi phục một đoạn video từ camera giám sát cho thấy sự việc xảy ra vào lúc 3 giờ sáng. Hai nghi phạm đã băng qua bãi đậu xe của đại lý để cắt ổ khóa cửa đại lý và một chiếc xe tải đã được lái vào. Những tên trộm mất chừng 40 phút để tháo và lấy cắp những chiếc lốp xe, đưa lên xe tải rồi rời khỏi hiện trường.

Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày-3

Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày-4

Tổng cộng 124 bánh xe với giá trị ước tính 120.000 USD đã bị lấy cắp

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là vụ việc được thực hiện bởi những tên trộm chuyên nghiệp và không để lại nhiều dấu vết. Những gì băn trộm để lại là một bộ kích xe và một số khối gỗ để kê bên dưới những chiếc xe sau khi đã tháo rời lốp.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc và cho biết những tên trộm có khả năng không phải là người địa phương.

Trộm đột nhập đại lý ô tô, lấy cắp 124 bánh từ các xe đang trưng bày-5

Bộ kích xe bị những tên trộm bỏ lại hiện trường

Matt Bowers, chủ nhân của đại lý bán xe nơi vụ trộm xảy ra đã trao thưởng 25.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về nghi phạm vụ trộm. Cảnh sát cũng kêu gọi mọi người cung cấp thông tin về vụ trộm nếu có.

Trước đó, hai vụ trộm với hình thức tương tự cũng đã xảy ra tại các đại lý bán xe ở bang Texas và Oklahoma, nhưng không rõ những vụ trộm này có liên quan đến nhau hay không.

Theo Dantri.com.vn


camera giám sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.