Trụ sở Google Mỹ bị mất quá nhiều xe đạp, ban giám đốc đành lập đội 30 người chỉ để trông xe

Đường đường là ông lớn công nghệ nhưng Google cũng cảm thấy ái ngại trước việc xe đạp của nhân viên tại trụ sở chính biến mất liên tục không lý do

Đường đường là ông lớn công nghệ nhưng Google cũng cảm thấy ái ngại trước việc xe đạp của nhân viên tại trụ sở chính biến mất liên tục không lý do.

Google cũng là một cái tên nổi tiếng với những ưu đãi mà họ dành cho nhân viên của mình, một trong số đó là những bãi cung cấp xe đạp miễn phí để đi lại trong khuôn viên cực rộng lớn của mình - vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tiện lợi nhanh chóng.

Thế nhưng ông lớn công nghệ có trụ sợ tại Thung lũng Silicon này lại đang suy nghĩ lại quyết định hơi lỏng lẻo đó, vì có vẻ như họ đang lỡ "cho không" quá nhiều xe đạp rồi.

Trụ sở Google Mỹ bị mất quá nhiều xe đạp, ban giám đốc đành lập hẳn đội 30 người chỉ để trông xe - Ảnh 1.

Những chiếc Gbike tại khuôn viên Google.

Cụ thể, đã có khoảng 100-250 chiếc xe đạp đặc trưng thiết kế Gbike của họ biến mất một cách khá khó hiểu, cứ hàng tuần là lại xảy ra vài trường hợp, cho nên họ đang dần cảnh giác hơn về những nội quy cũng như giới hạn cho mượn xe của mình.

Khá cứng rắn, Google đã thuê một đội riêng đến 30 người và 5 chiếc xe tải để đi tìm, mang về lại những chiếc Gbike bị vứt vất vưởng xung quanh khuôn viên rộng lớn của bạn. Thậm chí, Google còn đang tính đến việc đặt GPS lên những chiếc xe đạp để định vị vị trí được chúng, hoặc những chiếc khóa điện tử chỉ có thể mở bởi smartphone nhận diện là nhân viên của công ty.

Trụ sở Google Mỹ bị mất quá nhiều xe đạp, ban giám đốc đành lập hẳn đội 30 người chỉ để trông xe - Ảnh 2.

Được biết, hơn 5 triệu USD đã được tung ra để đầu tư cho kế hoạch tăng cường trải nghiệm làm việc của nhân viên tại đây. Nên chắc mọi người xung quanh đã cảm thấy Google rộng rãi quá nên không hẳn quan tâm đến sự "sống chết" của những chiếc xe đạp này.

Tưởng xe đạp thì nhỏ bé và tầm thường, nhưng thực ra có rất nhiều chuyên gia kinh nghiệm ở đây coi đó như một phương tiện di chuyển chính kể cả khi đi làm hằng ngày luôn. Mayor Ken Rosenberg và Sharon Veach tại Google thường mượn hẳn chúng đi họp xong đi về nhà, rồi lại đi làm vào hôm sau trên chính chiếc xe đó.

Theo Trí Thức Trẻ


Google

thung lũng Silicon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.