Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà suốt đời

Mạng xã hội Twitter sẽ cho phép nhân viên làm việc tại nhà suốt đời, không cần phải có mặt tại công ty, nếu họ muốn.

Twitter là một trong những công ty đầu tiên cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà sau khi dịch bệnh do Covid-19 bắt đầu bùng phát trên toàn cầu. Thậm chí, ngay cả khi dịch bệnh được dập tắt trong tương lai, Twitter vẫn sẽ tiếp tục cho phép nhân viên làm việc tại nhà, không cần phải có mặt tại công ty.

CEO Jack Dorsey của Twitter đã gửi một email đến toàn thể nhân viên của công ty, cho biết những nhân viên làm công việc không đòi hỏi phải đến văn phòng sẽ được phép làm việc tại nhà vĩnh viễn, ngay cả khi đã hết dịch bệnh. Tuy nhiên, một số công việc đòi hỏi sự hiện diện vật lý, như bảo trì máy chủ, vẫn sẽ yêu cầu nhân viên phải có mặt tại văn phòng.

Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà suốt đời-1
Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà bao lâu tùy thích, ngay cả sau khi dịch bệnh đã được dập tắt

Twitter sau đó đã đưa ra một thông báo về việc thay đổi chính sách làm việc của công ty: “Twitter là một trong những công ty đầu tiên áp dụng chính sách làm việc tại nhà khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và chúng tôi không muốn trở thành công ty đầu tiên quay trở lại văn phòng”.

“Nếu các nhân viên của chúng tôi làm việc ở những bộ phận cho phép làm việc từ xa thì nếu muốn, họ có thể làm việc tại nhà mãi mãi. Nếu không, văn phòng của chúng tôi luôn chào đón họ với những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn khi quay trở lại”, thông báo của Twitter cho biết thêm.

Trước đó, Twitter cho biết các văn phòng của công ty trên toàn cầu sẽ không được mở cửa trở lại cho đến tận tháng 9. Đến thời điểm đó, các văn phòng của Twitter sẽ được mở cửa một cách dần dần và thận trọng, để đảm bảo an toàn cho các nhân viên. Mọi sự kiện với sự tham gia trực tiếp của các nhân viên của Twitter trong năm 2020 đều bị hủy bỏ.

“Chúng tôi tự hào vì những hành động sớm mà chúng tôi thực hiện đã bảo vệ sức khỏe của nhân viên và cộng đồng. Đó vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu khi chúng tôi quay trở lại làm việc trong những tháng tới”, đại diện của Twitter cho biết.

Ngoài Twitter, một số hãng công nghệ lớn cũng đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên của mình; trong đó, Facebook sẽ cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến hết năm 2020, còn Alphabet (công ty mẹ của Google) sẽ xem xét để một số nhân viên quay trở lại làm việc vào tháng 6, còn phần lớn các nhân viên khác sẽ được phép làm việc tại nhà đến hết năm.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/twitter-cho-phep-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-suot-doi-20200513093102948.htm

làm việc tại nhà

Twitter


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.