Tỷ phú Amazon mua bảo tàng để làm nhà ở

Jeff Bezos vừa bỏ ra 23 triệu USD mua một bảo tàng cũ ở Washington D.C để biến nó thành nhà ở.

Jeff Bezos vừa bỏ ra 23 triệu USD mua một bảo tàng cũ ở Washington D.C để biến nó thành nhà ở.

Ty phu Amazon mua bao tang de lam nha o hinh anh 1
Diện mạo khu bảo tàng sẽ trở thành nhà ở mới của Jeff Bezos. Ảnh: Flickr.

Từ Graceland đến nhà của Mark Twain, những ngôi biệt thự lịch sử thường được chuyển thành bảo tàng. Nhưng nếu bạn là một tỷ phú công nghệ, mọi chuyện sẽ khác.

CEO Amazon - Jeff Bezos - vừa bỏ ra 23 triệu USD tiền mặt để mua khối bất động sản rộng 2.500 mét vuông tại Washington D.C, vốn trước đó là bảo tàng Textile Museum, theo Washington Post.

Bezos có kế hoạch biến khối bất động sản khổng lồ - gồm 2 ngôi nhà 4 tầng - thành một khu nhà ở. Khu bảo tàng cũ này có tuổi đời gần một thập kỷ, bao gồm 10 phòng ngủ, 14 phòng tắm và một khu vườn rộng rãi trồng cây xanh.

Thực tế, khu bảo tàng này đã bị mua lại bởi một chủ nhân bí ẩn trước khi về tay Bezos, theo Washington Post.

Sở hữu khu đất này, ông chủ của Amazon sẽ là người có ngôi nhà lớn nhất tại Washington D.C. Có vẻ, nó sẽ xứng tầm với người có khối tài sản ròng lên đến 69,9 tỷ USD của Bezos.

Trước đây, bảo tàng Textile ở chung một khu đất với bảo tàng đại học George Washington. Nó được tách ra vào năm 2015. Cả ngôi nhà và khu vườn đều được thiết kế theo phong cách cổ kính với những mái vòm bằng gạch và giàn che bằng gỗ.

Về với ngôi nhà mới, Bezos sẽ trở thành hàng xóm của những nhân vật nổi tiếng như ông Barack Obama hay Ivanka Trump (con gái của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump). Để sở hữu bảo tàng này, CEO Amazon đã trả nhiều hơn 1 triệu USD so với giá niêm yết ban đầu.

Theo Zing.vn


Tỷ phú Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.