Ứng dụng này sẽ giúp bạn trở thành họa sĩ graffiti tài năng

Đúng là không có gì là không thể với sự trợ giúp của công nghệ

Đúng là không có gì là không thể với sự trợ giúp của công nghệ.

Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một họa sĩ graffiti đường phố hay không? Với ứng dụng SketchAR, ai cũng có thể trở thành họa sĩ graffiti tài năng mà chẳng cần tốn nhiều năm luyện tập.

Cụ thể, SketchAR sẽ dùng camera và công nghệ thực tế tăng cường (AR - Augmented Reality) để "phóng" những hình vẽ trên điện thoại ra một mặt phẳng, người dùng có thể dùng điện thoại để đồ theo những nét vẽ ảo đó theo ý muốn. Kết quả là hình vẽ nhỏ tí trên điện thoại sẽ được phóng to lên bề mặt to. Rất tiếc là nếu smartphone của người dùng không hỗ trợ Project Tango của Google (ví dụ như Lenovo Phab 2 Pro hoặc Asus ZenPhone AR) thì chỉ được "phóng" hình vẽ lên giấy A4 mà thôi, còn nếu nó hỗ trợ thì người dùng "phóng" hình vẽ lên bề mặt lớn thế nào cũng được.

Như vậy, ứng dụng như một tấm giấy than mà chúng ta thường dùng để "copy" các hình ảnh theo kiểu đồ nét. Nhưng với công nghệ hiện đại như thế này thì bạn chẳng cần phải tốn tiền mua giấy than nữa. Hiện SketchAR đang được phát hành miễn phí cho cả nền iOS lẫn Android.

Theo Trí Thức Trẻ


công nghệ thực tế tăng cường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.