Vì sao nhiều công ty công nghệ lớn luôn cung cấp đồ ăn đã ngon và miễn phí cho nhân viên?

Tuy điều này tốn nhiều chi phí nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho những công ty công nghệ đấy

Tuy điều này tốn nhiều chi phí nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho những công ty công nghệ đấy.

Các công ty về công nghệ thường cung cấp đồ ăn thức uống miễn phí cho nhân viên của mình mọi lúc mọi nơi, thậm chí là có vài công ty đã thuê hẳn đầu bếp từ những nhà hàng nổi tiếng để thiết kế thực đơn cho từng ngày. Đây là một trong những điểm cộng lớn nhất khi làm việc tại những công ty này, và nó đã trở thành một điều để ứng viên tài năng cân nhắc khi quyết định nộp đơn xin việc. Dẫu biết rằng những bữa ăn miễn phí này không hề rẻ chút nào, tuy nhiên những công ty lại chịu khó bỏ ra rất nhiều tiền cho nó. Đây là những lí do vì sao:

1. Một công cụ tuyển dụng tuyệt vời

Vì sao nhiều công ty công nghệ lớn luôn cung cấp đồ ăn đã ngon lại còn miễn phí cho nhân viên? - Ảnh 1.

Việc có những bữa ăn miễn phí sẽ giúp các công ty công nghệ trở nên tuyệt vời trong mắt nhân viên và người ngoài hơn. Nhờ thế mọi người sẽ có những cái nhìn tốt về công ty, đồng thời các ứng cử viên trong tương lai sẽ muốn vào công ty hơn.

2. Giúp nhân viên có động lực để làm việc tại công ty

Vì sao nhiều công ty công nghệ lớn luôn cung cấp đồ ăn đã ngon lại còn miễn phí cho nhân viên? - Ảnh 2.

Nhân viên sẽ chịu khó ở lại công ty hơn nếu nơi ấy cung cấp đồ ăn thức uống miễn phí hằng ngày. Đồng thời sức khoẻ của nhân viên cũng sẽ được đảm bảo. Mặt khác, các công ty sẽ tiết kiệm khoảng thời gian mà nhân viên phải đi ra ngoài cho việc ăn uống.

3. Giúp nhân viên trở nên vui vẻ

Vì sao nhiều công ty công nghệ lớn luôn cung cấp đồ ăn đã ngon lại còn miễn phí cho nhân viên? - Ảnh 3.

Khi chúng ta căng thẳng, chúng ta thường chọn cách ăn uống để giải toả stress. Việc luôn có đồ ăn sẵn sàng phục vụ sẽ giúp chúng ta đánh tan stress hiệu quả hơn. Việc cung cấp thức ăn miễn phí cũng giúp cho nhân viên vui vẻ hơn, từ đó năng suất làm việc được tăng cao.

4. Giúp công ty tiết kiệm một khoản thời gian lớn

Vì sao nhiều công ty công nghệ lớn luôn cung cấp đồ ăn đã ngon lại còn miễn phí cho nhân viên? - Ảnh 4.

Các công ty công nghệ đã nghiên cứu và khảo sát về việc ăn uống của nhân viên. Họ cho biết việc phục vụ thức ăn cho nhân viên ngay tại công ty sẽ giúp họ tiết kiệm một khoảng thời gian lớn vào việc cho nhân viên ra ngoài tự ăn, nhất là với những công ty có hàng ngàn nhân viên. Thời gian đối với họ là tiền bạc, cho nên việc tiết kiệm thời gian này sẽ mang lại lợi ích lâu dài về sau.

Theo Trí Thức Trẻ


công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.