Vừa lái xe vừa dùng điện thoại, cha gây tai nạn khiến hai con tử vong

Chỉ vì một vài giây lơ đãng trong lúc lái xe để xem tin nhắn trên smartphone, một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã lao xe xuống hồ khiến hai con gái của mình tử vong

Chỉ vì một vài giây lơ đãng trong lúc lái xe để xem tin nhắn trên smartphone, một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã lao xe xuống hồ khiến hai con gái của mình tử vong.

Sự việc xảy ra tại thị trấn Bách Sắc (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), khi một người đàn ông họ Lý đang lái xe chở theo ba con gái của mình đến nhà cha mẹ vợ để tìm vợ của mình sau khi cô bỏ đi do hai người đã có những xích mích.

Tuy nhiên, trong lúc lái xe ở tốc độ cao, một tin nhắn được gửi đến từ mẹ vợ của Lý trên ứng dụng WeChat khiến anh mất tập trung trong đôi chút để nhìn vào màn hình smartphone và không kịp xử lý khi đi qua một khúc cua, khiến chiếc xe đâm gãy rào chắn và lao thẳng xuống một hồ chứa nước.

Vừa lái xe vừa dùng điện thoại, cha gây tai nạn khiến hai con tử vong-1

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng

Sau khi gặp nạn, Lý nhanh chóng trèo ra khỏi xe và kéo con gái lớn nhất của mình ra ngoài thông qua cửa sổ, nhưng hai bé gái nhỏ hơn ngồi trên xe, gồm một bé 2 tuổi và một bé 3 tháng tuổi, không được tìm thấy khi chiếc xe chìm dần xuống hồ.

Một lúc sau, Lý đã tìm cách đưa con gái lớn lên bờ an toàn và chạy đi tìm những người dân sống ở lân cận để nhờ giúp đỡ.

Người dân ở quanh khu vực và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm 2 em bé bị mất tích dưới hồ. Sau gần 3 giờ tìm kiếm trong đêm tối nhưng vẫn không thấy gì, lực lượng cứu hộ đã quyết định sử dụng xe cần cẩu để kéo chiếc xe bị chìm từ dưới hồ lên.

Vừa lái xe vừa dùng điện thoại, cha gây tai nạn khiến hai con tử vong-2

Chiếc xe sau khi được trục vớt từ dưới hồ

Phải đến 8 giờ sáng của ngày hôm sau, thi thể của hai em bé mới nổi lên mặt hồ, gần nơi chiếc xe bị chìm. Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra thì không có dấu hiệu cho thấy Lý uống rượu hoặc sử dụng chất kích thích khi vụ tai nạn xảy ra.

Lý cho biết khi vụ việc xảy ra, anh đang lái xe ở tốc độ khoảng 60-70km/h thì chuông điện thoại báo có tin nhắn mới, anh liếc nhìn và thấy người gửi là mẹ vợ của mình nên muốn đọc xem tin nhắn có liên quan gì đến người vợ đã bỏ đi hay không. Chỉ trong một giây lơ đễnh, Lý đã không kịp xử lý khi đến góc cua nên chiếc xe đã lao thẳng xuống hồ chứa nước ở ven đường.

Đây được xem là một bài học đau lòng cho tất cả các lái xe trên toàn thế giới, hãy luôn tập trung cao độ khi cầm lái và hãy dừng xe lại một cách an toàn khi muốn sử dụng điện thoại di động để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Dantri.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/vua-lai-xe-vua-dung-dien-thoai-cha-gay-tai-nan-khien-hai-con-tu-vong-20191128140327956.htm

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.