Xem lại video cảnh nhật thực hình khuyên ở Việt Nam

Nhật thực xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời.

Nhật thực xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời.


Khoảng 11h30 - 12h40 ngày 26/12, hiện tượng nhật thực hình khuyên đã xuất hiện trên bầu trời của Việt Nam. Khi quan sát từ Trái Đất, Mặt Trăng sẽ che khuất gần hết bề mặt của Mặt Trời, tạo nên một lưỡi liềm ánh sáng đẹp mắt.

Dưới đây là đoạn video ghi lại cảnh nhật thực hình khuyên tại Việt Nam từ kênh YouTube Thiên Văn Vất Vả.

 

Hiện tượng nhật thực hình khuyên tại Việt Nam Khoảng 12h30 ngày 26/12, hiện tượng Nhật thực hình khuyên đã xuất hiện trên bầu trời của Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra nhật thực, bầu trời ở TP.HCM có nhiều mây nên ảnh hưởng đến quan sát của người xem. Đến 12h32, phần mặt trời bị che phủ khoảng 70%.

Nhiều người tỏ ra phấn khích khi được chứng kiến tận mắt hiện tượng thiên văn kỳ thú này. “Tôi đã biết nhật thực qua rất nhiều kênh truyền thông lẫn bạn bè nhưng chưa lần nào được nhìn thấy thật sự. Nhưng hôm nay quả là một may mắn rất lớn đối với tôi. Lần đầu tiên tận mắt chứng kiến nhật thực làm tôi vô cùng hạnh phúc và phấn kích. Nó diễn ra rất nhanh nhưng tôi đã kịp lưu giữ vào kí ức của riêng mình”, anh Trường An (quận Phú Nhận, TP.HCM) chia sẻ.

Xem lại video cảnh nhật thực hình khuyên ở Việt Nam-1
Nhật thực hình khuyên xuất hiện tại TP.HCM.


Trong khi đó bạn Anh Thư (quận 3, TP.HCM) cho rằng “Mình đã chờ hiện tượng nhật thực khá lâu. Mình thật sự ấn tượng với hình ảnh Mặt Trăng che Mặt Trời như thế này, rất đẹp”.

Đây là hiện tượng nhật thực cuối cùng của năm 2019. Nhật thực hình khuyên đang dần trở nên phổ biến hơn. Các nhà khoa học dự đoán hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ không còn sau 600 triệu năm nữa.

Theo Zing


nhật thực Châu Á

Nhật thực

nhật thực toàn phần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.