Clip: Tiết lộ ý nghĩa thực sự của những chiếc gương được lắp trong thang máy

Rất nhiều người đều thấy trong thang máy có trang bị một tấm gương, tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa thực sự của chúng.

Ngày nay, thang máy được sử dụng như một phần quen thuộc của cuộc sống. Rất nhiều người đều thấy trong thang máy có trang bị một tấm gương, tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa thực sự của chúng.



Ý nghĩa thực sự của những chiếc gương được lắp trong thang máy

Hằng ngày bạn đi rất nhiều loại thang máy khác nhau nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi rằng: Vì sao trong thang máy đều lắp gương? Tấm gương được lắp đặt trong thang máy là có tác dụng gì? Thực chất, thiết kế này là có ảnh hưởng từ Nhật Bản nhưng đáp án cho câu hỏi này lại có rất nhiều.

Giảm chứng sợ độ cao và không gian hẹp

Đây là một sự sợ hãi bất bình thường, dai dẳng đối với những không gian đóng kín, hoặc sợ bị nhốt lại trong không gian giới hạn như thang máy, hầm... Do đó, những tấm gương sẽ làm cho bạn cảm thấy không gian xung quanh rộng hơn. Còn những người mắc chứng sợ độ cao sẽ bận soi mình trong gương, không còn quá lo lắng khi thang di chuyển lên trên.

Clip: Tiết lộ ý nghĩa thực sự của những chiếc gương được lắp trong thang máy-1

Lý do an ninh

Hầu hết các thang máy đều có gắn camera theo dõi nhưng sẽ có những góc chết. Và nếu chuẩn bị bước vào một chiếc thang máy có bốn phía đều là gương, bạn sẽ quan sát được mọi thứ đang diễn ra bên trong, đề phòng kẻ xấu.

Quảng cáo miễn phí

Thang máy là một trong những điểm selfie ưa thích của nhiều người, nhất là lúc không phải đi chung với người lạ. Nắm được nhu cầu này, nhiều điểm du lịch, khách sạn chăm chút không gian bên trong khá đẹp, lắp gương soi... khiến hành khách không nhịn nổi phải chụp ảnh check in. Chính điều này đã giúp hãng thang máy lẫn nơi đang sở hữu nó được quảng cáo miễn phí.

Vậy là một chi tiết đơn giản cũng có thể đã được sáng tạo cho nhiều tác dụng khác nhau, chỉ cần bạn chịu khó để ý một chút sẽ nhận ra điều đó và cuộc sống xung quanh cũng hết sức thú vị đấy chứ?

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-tiet-lo-y-nghia-thuc-su-cua-nhung-chiec-guong-duoc-lap-trong-thang-may-a461281.html

thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.