YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký

Đến thời điểm hiện tại, Felix (PewDiePie) là YouTuber nổi tiếng nhất hành tinh

Đến thời điểm hiện tại, Felix (PewDiePie) là YouTuber nổi tiếng nhất hành tinh. Anh trở thành người sản xuất nội dung cá nhân trên YouTube đầu tiên đạt mốc 100 triệu lượt đăng ký.

Năm 2019 có thể được coi như là cột mốc đáng nhớ nhất của PewDiePie. Cuộc chiến với T-Series đã khiến PewDiePie có một năm 2018 vất vả. Dù vậy, đến cuối cùng thì anh vẫn thất bại.

Mặt khác, PewDiePie nhanh chóng trở lại trong năm 2019 với màn tái xuất "mái nhà xưa" Minecraft giúp anh đạt cột mốc 100 triệu người đăng ký. Vài ngày sau cột mốc đáng nhớ, PewDiePie đã tổ chức hôn lễ đẹp như mơ với bạn gái 8 năm của mình.

Xuất thân khiêm tốn

Felix Kjellberg, hay còn được biết đến rộng rãi trên mạng với tên gọi PewDiePie, sinh ngày 24/10/1989 tại thành phố Gothenburg ở phía Tây Nam Thụy Điển. Khi còn nhỏ, anh có niềm đam mê với các trò chơi điện tử mặc dù cha mẹ không muốn anh dành quá nhiều thời gian cho việc này.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-1

PewDiePie ngày mới bắt đầu tham gia YouTube. Ảnh: PewDiePie.

Lớn lên, Felix theo học Đại học Công nghệ Chalmers tại quê nhà, chuyên ngành kinh tế công nghiệp và quản lý công nghệ. Tuy nhiên, năm 2011, anh đã bỏ học vì không còn hứng thú với chuyên ngành và cảm thấy lạc lõng trong môi trường đó.

Khi còn đi học, Felix đã lập tài khoản YouTube năm 2010 dưới tên "PewDiePie" để chơi game và đăng tải các nội dung liên quan đến game. Sau khi bỏ học, Felix quyết định theo đuổi sự nghiệp với kênh YouTube của mình ở thời điểm nền tảng này không được coi là một định hướng khả thi về nghề nghiệp.

Ban đầu, tài khoản YouTube gốc đầu tiên anh mở có tên "Pewdie", sau một lần làm mất mật khẩu và không tìm lại được, anh đành lập nên kênh mới từ đầu và lấy tên PewDiePie như đã biết. Từ "Pew" là tiếng tượng thanh cho âm điệu bắn súng laser thường có ở các tựa game viễn tưởng.

Những ngày đầu, Felix nhận thấy mọi người bị thu hút bởi những phản ứng của anh khi chơi các trò kinh dị. Một trong những video nổi tiếng đầu tiên của PewDiePie là video anh chơi trò "Minecraft". Bình luận hài hước cùng khả năng pha trò cười của Felix đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem.

Hành trình từ những ngày đầu với YouTube

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian năm 2015, streamer người Thụy Điển tiết lộ rằng khi mới bắt đầu, anh không hề có ý định kiếm tiền từ YouTube. "Tôi biết một số ngôi sao lớn ở những thể loại clip khác. Tuy nhiên, ở lĩnh vực chơi, chưa từng có ai trở thành ngôi sao", PewDiePie nói.

Tuy nhiên, sự khó khăn ấy dường như không khiến PewDiePie phải chùn bước. Ở những bước chập chững khởi nghiệp, Pewdiepie thiếu thốn tới mức phải đi bán xúc xích để kiếm tiền mua máy tính riêng cho bản thân. Cũng từ nền tảng là công việc bán thời gian ấy, series Let's Play đã đưa tên tuổi của anh chàng vươn tầm ra thế giới, bao gồm cả 34 phần Amnesia huyền thoại.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-2

Lượng subscriber tăng đều theo từng năm ở channel của PewDiePie. Ảnh: TrackAlytics.

PewDiePie nổi nhanh như diều gặp gió trong những năm tiếp theo. Series Let's Play của anh sau đó liên tục tạo nên cơn sốt trên toàn nền tảng YouTube. Tháng 7/2013, PewDiePie đạt cột mốc 1 triệu người đăng ký trước khi con số tăng lên gấp đôi chỉ 3 tháng sau. PewDiePie nhanh chóng ký hợp đồng với YouTube Maker Maker sau đó.

PewDiePie chính thức trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên YouTube vào năm 2013 khi tăng từ 3,5 triệu lên 19 triệu người đăng ký. Thành tích này khiến PewDiePie trở thành một trong những kênh channel phát triển nhanh nhất trong lịch sử của các nền tảng video. Đến năm 2015, PewDiePie đã tích lũy được hơn 34 triệu lượt đăng ký.

Hiện tượng mang tên PewDiePie

Trào lưu Let’s Plays của PewDiePie tiếp tục được nhiều ngôi sao mới nổi trên YouTube học tập và làm theo trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, PewDiePie - khi ấy đã là YouTuber số 1 lúc ấy đã quyết định có sự thay đổi ngoạn mục trong nội dung các video. Năm 2016, PewDiePie chuyển hướng sang phong cách hài hước theo cách trưởng thành hơn và thực hiện bình luận các video.

Nhưng rồi bản tính bốc đồng, áp lực phải vươn cao đã khiến cho anh chàng YouTuber này vấp ngã. Liên tục là những video giật gân, nhưng mang lại hiệu ứng tiêu cực nhiều hơn. PewDiePie bị cáo buộc sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, những hình ảnh và ngôn từ thiếu tôn trọng.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-3

Bộ phim Scare PewDiePie trên dịch vụ "Red" của YouTube. Ảnh: IMDB.

Ngay lập tức, điều này đã khiến cho Disney’s Maker Studios vứt bỏ PewDiePie ra khỏi mạng lưới phát triển của mình. Thậm chí, họ còn kiến nghị YouTube hủy bỏ hoàn toàn phần thứ 2 của bộ phim Scare PewDiePie mà trước đó hợp tác sản xuất. PewDiePie nổi tiếng theo chiều hướng xấu tới mức còn được lên cả một phần tin trên tờ Tạp chí Phố Wall và ở đó, anh chàng này cũng bị chỉ trích mạnh mẽ.

T-Series vs PewDiePie - cuộc thư hùng ảnh hưởng tới toàn YouTube

Năm 2018 là một cột mốc quan trọng với PewDiePie. Những series reaction (phản ứng) tiếp tục giúp streamer người Thụy Điển phát triển kênh channel của mình. Tuy nhiên, anh bắt đầu bị đe dọa ngôi vương bởi công ty sản xuất từ Bollywood (Ấn Độ) là T-Series.

Cuộc đua đến ngôi vị kênh channel nhiều lượt đăng ký nhất trên YouTube với cái tên "T-Series vs. PewDiePie" nhanh chóng trở thành hiện tượng văn hóa.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-4

T-Series vs. PewDiePie, cuộc chiến gây bão thế giới năm 2018. Ảnh: MoneyMakers.

Toàn bộ cộng đồng YouTube đã tập hợp lại để ủng hộ streamer người Thụy Điển trong cuộc đua marathon về lượt sub để một đối thủ đại diện cho cả đất nước Ấn Độ như T-Series. Lượng anti-fan của PewDiePie cũng bắt đầu ít dần. Trong khi đó, số người ủng hộ anh chàng này tăng lên trông thấy và sức mạnh tình bạn cùng sự giúp sức của hàng loạt ngôi sao đã giúp PewDiePie duy trì ngôi vương.

Lần lượt những lá bài tẩy như Elon Musk, Will Smith đều đã được PewDiePie nhờ vả để làm cứu cánh. Khoảng cách vẫn tiếp tục được kéo giãn tới mức mà CEO của T-Series buộc lòng phải khẩn cầu những người dùng YouTube của Ấn Độ giúp đỡ.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, Pewdiepie sau một quãng thời gian kiên trì chiến đấu cũng phải khuất phục trước tốc độ gia tăng phi mã tới từ lượng sub của T-Series. Kể từ lần truất ngôi của Pewdiepie vào tháng 4, T-Series sau đó đã bỏ xa Pewdiepie với con số gần như không thể san lấp.

Màn tái xuất trở lại với tựa game Minecraft

Ngày 21/6/2019, PewDiePie gây bất ngờ cho tất cả fan khi quay trở lại với "mái nhà xưa" Minecraft và khiến nền tảng video một lần nữa dậy sóng. Với tên gọi "hiệu ứng PewDiePie", màn tái xuất của streamer Thụy Điển đã khiến nhiều fan phấn khích.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-5

Video đầu tiên của PewDiePie khi quay lại chơi game Minecraft đã thu hút gần 22 triệu lượt xem chỉ trong vòng 6 tuần. Ảnh: PewDiePie.

Nhờ lượng fan đông đảo, những video Minecraft của PewDiePie thu hút lượng người xem khổng lồ và vượt qua những YouTuber vốn chỉ chơi Minecraft. Video đầu tiên của YouTuber này về Minecraft đã thu hút gần 22 triệu lượt xem chỉ trong vòng 6 tuần.

Sức hút từ sự tái xuất này của PewDiePie có một phần đến từ việc game thủ này từng chế nhạo Minecraft trong quá khứ. Vì thế, khi PewDiePie thay đổi quyết định để chơi lại Minecraft và thậm chí còn tỏ ra thực sự thích thú với nó, các fan của anh đã tỏ ra khá hài lòng.

100 triệu lượt đăng ký và kết hôn

Sau 9 năm hoạt động trên YouTube, PewDiePie đã đạt tới cột mốc 100 triệu người đăng ký vào ngày 25/ 8. Thành tích này khiến PewDiePie trở thành cá nhân đầu tiên đạt được cột mốc này và là người sáng tạo nội dung lớn nhất thế giới.

YouTuber số 1 thế giới PewDiePie và câu chuyện về hành trình chạm tới cột mốc 101 triệu người đăng ký-6

Felix kết hôn với Marzia vào tháng 8.

Năm 2019, nhiệm màu của PewDiePie chưa kết thúc ở đó. Ngày 20/8, streamer người Thụy Điển hé lộ đã tổ chức hôn lễ với người bạn gái lâu năm Marzia. PewDiePie sau đó cũng tiết lộ rằng vợ chồng anh đã mua một căn nhà ở Nhật Bản, nơi chàng streamer người Thụy Điển từng cầu hôn vợ.

PewDiePie đã đi một con đường rất dài từ những ngày đầu tiên của YouTube để đạt tới thành tựu như hôm nay. "Đó thật sự là một con đường đầy sỏi đá. Tôi thực sự cảm kích tất cả những người đã cùng tôi vượt qua khó khăn và những tranh cãi", PewDiePie nói.

Theo Trí Thức Trẻ


PewDiePie

YouTube

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.