Bài học sự nghiệp từ nàng "Minh tinh Trái Đất" Chun Song Yi

Cô nàng Chun Song Yi tuy nổi tiếng là ngốc nghếch, là "minh tinh não phẳng" nhưng lại có rất nhiều điều đáng để bạn học tập.

Cô nàng Chun Song Yi tuy nổi tiếng là ngốc nghếch, là "minh tinh não phẳng" nhưng lại có rất nhiều điều đáng để bạn học tập.

Theo đuổi ước mơ từ sớm

Mong muốn đóng phim và vươn tới một ngôi sao là sở thích của Song Yi và cô nàng theo đuổi ước mơ đó từ rất sớm. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã vừa đi diễn, vừa học, dù rất vất vả so với độ tuổi của cô khi đó. Việc xác định sớm đam mê và kiên trì theo đuổi đã giúp Chun Song Yi trở thành một minh tinh nổi tiếng hàng đầu sau này.

Bài học sự nghiệp từ nàng "Minh tinh Trái Đất" Chun Song Yi 1

Chun Song Yi xác định rõ đam mê của mình và theo đuổi từ rất sớm

Trong sự nghiệp, bạn nên xác định rõ sở thích và ước mơ, tập trung cho ước mơ của mình để sớm có được thành công. Đừng nhắm mắt chọn nghề mà không quan tâm mình muốn làm việc gì, bởi như thế, bạn sẽ rất khó để toàn tâm toàn ý cho công việc.

Tự lập

Bố bỏ nhà đi sau khi công ty phá sản, từ chỗ được sống cuộc sống vật chất đủ đầy, Song Yi phải tự mình lăn lộn kiếm sống, thậm chí tự cô còn phải kiếm tiền nuôi cả mẹ và em trai. Mới 9 tuổi, Song Yi đã tham gia đóng phim và cô luôn cố gắng hoàn thiện trong mọi vai diễn để dần trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhất Đại Hàn dân quốc. Đến khi gặp khó khăn, dù được hai "thiếu gia" Hwi Kyung và Jae Kyung ngỏ ý giúp đỡ, Song Yi vẫn không hề có ý định dựa dẫm mà vẫn quyết tâm tự lực cánh sinh.

Trong quá trình xây dựng sự nghiệp, bạn nên xác định tự lực cánh sinh, nỗ lực hết mình để đạt đến thành công. Đừng bao giờ nghĩ tới chuyện dựa dẫm vào người khác, "há miệng chờ sung".

Tự tin vào bản thân

Trong giao tiếp và xử lý công việc, Song Yi luôn toát lên phong thái tự tin, sang trọng. Trong một lần trả lời phỏng vấn giới báo chí, khi được hỏi bí quyết trở thành người nổi tiếng, Song Yi chỉ nói dung một từ “Đẹp”. Điều này thể hiện sự tự tin vào ngoại hình, hiểu rõ thế mạnh của bản thân của cô gái trẻ này.

Bài học sự nghiệp từ nàng "Minh tinh Trái Đất" Chun Song Yi 2
Chun Song Yi luôn tự tin vào bản thân

Dù làm công việc gì, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ bản thân, thế mạnh cũng như điểm yếu của mình. Bởi như thế, bạn mới đủ tự tin để hoàn thành mọi việc.

Trung thực và biết chịu trách nhiệm

Khi Chun Song Yi gặp phải scandal, hàng loạt đối tác cắt đứt hợp đồng với cô, gây tổn thất lớn cho công ty quản lý. Lúc đó, Song Yi đã lấy tiền túi ra để trả tiền đền bù hợp đồng, không làm khó cho công ty. Chun Song Yi cũng không bao giờ nói dối, luôn luôn trung thực. Lúc cô có buổi phỏng vấn chung với Yoo Se Mi trên phim trường, dù Se Mi giả vờ tỏ ra thân thiết để giữ hình tượng, Song Yi cũng không hùa theo. Cô luôn trung thực, sống thật với bản thân mình.

Việc dối trá, giả tạo là điều tối kị khi đi làm. Cái kim trong bọc cuối cùng cũng sẽ lòi ra, khi đó, bạn sẽ bị đồng nghiệp, đối tác khinh thường và không muốn hợp tác cùng bạn. Bạn cũng cần phải biết chịu trách nhiệm với công việc của mình, biết nhìn nhận sai trái, sửa chữa và rút kinh nghiệm, có vậy con đường thành công mới rộng mở.

Không lùi bước trước khó khăn

Khi người bố hết mực yêu thương bỏ đi, hiểu rõ hoàn cảnh của mình, Song Yi không hề gục ngã dù nhiều lần phải rơi nước mắt. Có lẽ, hoàn cảnh từ bé đã giúp Song Yi có được sự cứng cáp, vững vàng, không lùi bước trước khó khăn. 

Bài học sự nghiệp từ nàng "Minh tinh Trái Đất" Chun Song Yi 3

Song Yi sẵn sàng đóng cảnh nguy hiểm để được quay lại với công việc diễn xuất

Kể ca sau này, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, bị vướng vào scandal giết người, bị mọi người tẩy chay, Song Yi vẫn không chán nản từ bỏ. Cô sẵn sàng làm lại từ đầu bằng cách chấp nhận vai diễn phụ mà bạn mình “nhắm” cho hay đóng vai nguy hiểm

Trong công việc, sẽ có lúc bạn gặp khó khăn, trắc trở nhưng điều quan trọng là bạn biết đứng dậy sau thất bại, vượt qua mọi trở ngại để đạt được mục tiêu phía trước.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.