Chồng dựng chuyện, đưa bồ về công ty làm thư kí riêng

Với cái chức thư kí riêng của giám đốc, chồng tôi và cô cử nhân dính nhau như đôi sam.

Với cái chức thư kí riêng của giám đốc, chồng tôi và cô cử nhân dính nhau như đôi sam.

>> Từ ngày trở thành "vợ hư", tôi được chồng yêu chiều như bà hoàng

Mỗi lần nghe tiếng còi xe ô tô của chồng tôi kêu ngoài cổng là má tôi lại mỉm cười nhìn ba tôi đầy ngụ ý. Rồi bà làm bộ ngăn tôi “thôi con Hạnh lên lầu xem thằng Tôm dậy chưa, bồng nó xuống đây với má còn để ba mày ra mở cửa đón con rể yêu, không ổng lại kêu rằng má con mình dành hết phần chăm sóc con rể yêu quý của ổng nghen!” 

Quả thật ba tôi “mê” Toàn lắm, chính ba đã đưa anh về làm trợ lí riêng của ba, rồi cũng chính ông tác thành cho tôi, cô con rượu duy nhất của ba và Toàn nên vợ, nên chồng. 

chong dung chuyen, dua bo ve cong ty lam thu ki rieng - 1

Chồng tôi và cô cử nhân dính nhau như đôi sam (Ảnh minh họa)

Gần một năm nay sức khỏe của ba có phần đi xuống, bệnh cao huyết áp và bệnh khớp làm ba không còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn như ngày nào nên ba, má thống nhất giao chức giám đốc công ty buôn bán thiết bị may mặc lại cho chồng tôi.

Toàn là kĩ sư chế tạo máy, anh được đào tạo bài bản lại ham học hỏi, có chí phấn đấu nên ba tôi ưng lắm. Ba quen Toàn trong một lần công ty của ba tham gia hội chợ thương mại, khi biết Toàn đang lựa chọn việc làm để trụ lại Sài Gòn, ba mời luôn với mức lương ưu đãi khiến Toàn khó từ chối. 

Ba má chỉ có mình tôi, vả lại quê Toàn cách Sài Gòn cả ngàn cây số nên cuối cùng Toàn vui vẻ về nhà tôi ở rể. Con trai đầu lòng của vợ chồng tôi đã được 4 tuổi, cũng có kế hoạch để Tôm cứng cáp thêm chút nữa là tôi sinh thêm em bé. 

Ba má tôi cũng giục ghê lắm vì nhà neo người, ba má còn sức có thể giúp trông cháu nên ông bà muốn có thêm cháu càng sớm càng tốt. Toàn cũng nhất trí với tôi rằng để Toàn dốc sức cống hiền cho công ty rồi sau tôi muốn sinh mấy con anh cũng chiều!

Cuộc sống yên ả trôi thì không may ba tôi bị đột quỵ, cả nhà cuống quít xoay quanh ba. Má tôi không biết đi xe máy nên ở nhà trông cu Tôm, tôi giao mọi việc ở công ty để Toàn gánh vác còn mình vào viện chăm sóc cho ba.

 Đúng là “họa vô đơn chí” chẳng hiểu sao đối tác bấy lâu làm ăn với công ty gia đình tôi lại trở cờ đòi rút vốn, đó là tin từ chồng tôi thông báo. Tôi đành để chồng tự giải quyết vì ba ốm nặng tôi cũng chẳng còn tâm trí nào mà lo thêm việc công ty.

Rồi cũng qua chồng, anh cho biết là rất may anh quen được vói một nữ cử nhân ngoại thương, cô ấy đã giúp anh thuyết phục đối tác và họ quay trở lai làm ăn với công ty. 

Sau khi hồi phục ba tôi nghe Toàn hết lòng ca ngợi cô cử nhân tài giỏi nọ kia đã quyết định nhận cô ấy vào công ty theo đề nghị của Toàn. Toàn khuyên tôi ở nhà vừa chăm sóc, thuốc thang cho ba vừa trông coi dạy dỗ con trai. Thấy hợp lí tôi cũng bằng lòng làm theo lời chồng. 

Vậy là người thân cận hàng ngày bên chồng, người giúp đỡ chồng trong công việc ở công ty là cô cử nhân xinh đẹp học cao, biết rộng kia. Với cái chức thư kí riêng của giám đốc, chồng tôi và cô cử nhân dính nhau như đôi sam.

Sự thật chỉ bị bóc trần khi tôi tình cờ gặp đối tác của công ty, họ ngạc nhiên bảo rằng lâu nay họ vẫn quan hệ tốt với chúng tôi, làm gì có chuyện đòi rút vốn gây khó dễ cho nhau...

Tôi báo cáo lại cho ba và ba quyết định truy chồng tôi cho ra lẽ. Không thể giấu, chồng tôi đã nhanh chóng thú nhận rằng anh và cô cử nhân kia cặp bồ với nhau và chồng tôi dựng chuyện để đưa cô ta về công ty cho hợp pháp…

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.