Nhân viên đặt ra quy định với sếp vì "tuổi thanh xuân là trên hết" gây sốt

Bảng nội quy gồm những nguyên tắc do nhân viên đặt ra, yêu cầu sếp thực hiện vì "tuổi thanh xuân là trên hết" nên sẽ "không nhận việc cuối tuần, không làm việc tăng ca" khiến dân mạng thích thú.

Bảng nội quy gồm những nguyên tắc do nhân viên đặt ra, yêu cầu sếp thực hiện vì "tuổi thanh xuân là trên hết" nên sẽ "không nhận việc cuối tuần, không làm việc tăng ca" khiến dân mạng thích thú.

Công sở là môi trường làm việc nhiều áp lực, càng ngày nhân viên càng bị đòi hỏi phải làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn trong thời gian ít nhất. Vì thế, sẽ thật là stress, căng thẳng nếu chẳng có những nhân viên vui tính, hài hước.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng nội quy do các nhân viên trong phòng Marketing của một công ty đặt ra cho cấp trên của mình, cùng với đó là hình ảnh của các nhân viên trong phòng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bảng nội được thông báo áp dụng từ 1/8 với những quy tắc sau:

“- Không nhận dự án gấp

- Không nhận công việc phải làm tăng ca

- Không nhận công việc làm cuối tuần

 - Tại phòng Marketing chúng tôi tin rằng “Tuổi thanh xuân là trên hết””.

Nhân viên đặt ra quy định với sếp không làm việc cuối tuần vì
Quy định ngược của nhân viên dành cho sếp gây sốt.

Từ xưa tới nay, hầu như chỉ có chuyện sếp đưa ra những yêu cầu và quy định cho nhân viện thực hiện theo. Còn việc nhân viên đưa ra nguyên tắc cho sếp như trên có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bảng nội quy gồm những nguyên tắc “cứng” nhưng vẫn gây hài hước và khiến nhiều người thích thú, bởi độ “ngầu” của tập thể nhân viên trẻ trung, vui tính này.

Ngay sau được đăng tải, bảng nội quy này đã thu hút hàng ngàn lượt like.

Nguyễn Minh Thư tag đồng nghiệp vào và tỏ ra hối tiếc vì khi xưa đã không làm như vậy: “Sao hồi đó tui mình không làm giấy này nhỉ?”.

Thích thú với bảng nội quy này, Tuan Anh cũng rủ rê bạn bè: “Chắc chúng ta phải làm một cái bảng như vậy”.

“Có nên in treo trong phòng không các anh chị”, Thu Trang hỏi các anh chị đồng nghiệp cùng công ty.


Nhân viên đặt ra quy định với sếp không làm việc cuối tuần vì
Một cư dân mạng cho biết, đây là bảng nội quy của phòng mình.

Ngay lập tức, Nguyễn Trường Thái Hòa cũng nghĩ ra một bảng nội quy khác để treo trong phòng góp vui cùng mọi người:

“- Không bàn chuyện công việc giờ ăn trưa.

- Miễn làm phiền sau 6h tối.

- Miễn tiếp từ lính tới sếp ngày chủ nhật hoặc khi đang nghỉ phép”.

Còn đây là những nguyên tắc Janie Phùng nghĩ ra sau khi đọc bảng nội quy của phòng Marketing trên:

“Từ ngày 18/08

- Không nhận dự án bất khả thi

- Không làm chuyện phi pháp”

Bên cạnh những nhân viên hài hước, mơ mộng đến một tương lai ngày làm 8 tiếng, 5h chiều tan làm về nhà được bỏ lại sau lưng tất cả, rồi nghỉ 2 ngày thứ 7, chủ nhật rong chơi cùng bạn bè, không có cuộc gọi nào từ công ty làm phiền mà vẫn nhận lương cao hàng tháng. Cũng có có những người chỉ mong “ngập mặt trong việc mà không được”.

Những người này có cái nhìn nhận thực tế hơn rằng: “Những dòng nội quy trên được in ra chỉ để tự an ủi bản thân”.

Theo Tài Thiên, muốn lương cao, thu nhập tốt, thưởng đều đều thì không chỉ làm việc năng suất, chất lượng mà còn phải có mặt ngay bất cứ lúc nào sếp giao việc vì tất cả đều có giá của nó. Nếu chỉ làm ngày 8 tiếng rồi phủi phui mọi việc thì theo Tài Thiên sẽ mãi chỉ là nhân viên giậm chân tại chỗ, khó có thể thăng tiến trong công việc.

Thành công không tự nhiên tới mà phải qua quá trình vất vả, phấn đấu và cố gắng hết mình mới có được, đó là chân lý và là những trải nghiệm sâu sắc mà nhiều người thành công trong công việc đã rút ra từ trước tới nay.

Theo Trí thức trẻ


đồng nghiệp

sếp

chuyện công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.