Sếp yêu cầu mở điều hòa 28 độ để phòng dịch corona, nhân viên bĩu môi “cà khịa” rồi lĩnh trọn cái kết nhớ đời

“Nóng kiểu này ai mà làm việc cho được, trôi son trôi phấn hết còn gì. Ừ, mở 28 độ đi, tới khi người đề xuất nhiễm corona đầu tiên mới mắc cười".

“Nóng kiểu này ai mà làm việc cho được, trôi son trôi phấn hết còn gì. Ừ, mở 28 độ đi, tới khi người đề xuất nhiễm corona đầu tiên mới mắc cười".

Giữa thời điểm đại dịch corona hoành hành, cũng giống như bao người, dân công sở vẫn đang ngày ngày chuyền tay nhau những bí kíp công dịch được các chuyên gia bác sĩ gợi ý. Mở điều hòa trên 25 độ (tốt nhất là 28 độ) và sinh hoạt trong không gian thoáng khí là một trong số đó.

Và cách làm ấy mới đây đã được một vị sếp trẻ có tên Hải Đăng (Sài Gòn) áp dụng, anh không muốn gặp phải rủi ro dẫu cho Sài Gòn độ này công tác chống dịch của hội văn phòng chưa gay cấn bằng Hà Nội.

Sếp yêu cầu mở điều hòa 28 độ để phòng dịch corona, nhân viên bĩu môi cà khịa” rồi lĩnh trọn cái kết nhớ đời-1

Thoạt nghe có vẻ… hơi nóng, Sài Gòn mà, nóng quanh năm bốn mùa nhưng suy cho cùng, hơi nóng chút mà an toàn sức khỏe cho tập thể công ty vẫn là điều nên. Chưa kể, công ty còn bố trí thêm quạt ở nhiều khu vực, vì vậy khi mở điều hòa 28 độ, mọi người trong công ty Hải Đăng hoàn toàn có thể thoải mái làm việc.

Cứ nghĩ, với sự quan tâm đúng mức đó, Hải Đăng sẽ được tất cả nhân viên cấp dưới đồng tình, ủng hộ, nhưng không, trong cả văn phòng của Hải Đăng có một nữ nhân “điếc không sợ súng”, điệu đà, “sân si” không ai bằng.

Cho nên, khi nghe Hải Đăng yêu cầu mở điều hòa văn phòng 28 độ, nữ nhân ấy đã vô cùng khó chịu. Cô ngúng nguẩy bĩu môi chê trách sau lưng sếp: “Nóng kiểu này ai mà làm việc cho được, trôi son trôi phấn hết còn gì. Ừ, mở 28 độ đi, tới khi người đề xuất nhiễm corona đầu tiên mới mắc cười. Xàm thật sự”.

Sếp yêu cầu mở điều hòa 28 độ để phòng dịch corona, nhân viên bĩu môi cà khịa” rồi lĩnh trọn cái kết nhớ đời-2

Môi trường công sở tai vách mạch rừng, lời mình nói ra chỉ cần lọt vào tai đồng nghiệp thôi, là nó có khả năng lan truyền với tốc độ còn kinh khủng hơn virus corona. Thế là những lời của nữ nhân nọ đã lọt vào tai Hải Đăng thông qua một cấp dưới giấu tên (kiêm kẻ thù của nữ nhân đó).

Cuối cùng, Hải Đăng ba máu sáu cơn, đun nước pha trà, “thỉnh” quý cô đỏng đảnh vào phòng riêng để nói chuyện phải quấy. Nghe sếp gọi, cô nàng tái xanh mặt nhưng vẫn giữ chút bình tĩnh cuối cùng để dặm lại má hồng.

Vừa bước vào, cô cười nhẹ, cúi chào sếp rồi ngồi vào ghế đối diện. Trong khoảnh khắc mông cô vừa chạm ghế, Hải Đăng đã lên tiếng nói ngay:
 

Sếp yêu cầu mở điều hòa 28 độ để phòng dịch corona, nhân viên bĩu môi cà khịa” rồi lĩnh trọn cái kết nhớ đời-3

“Anh đã nghe ý kiến của em về vấn đề mở điều hòa 28 độ. Cảm ơn em vì lời chúc anh sớm bị nhiễm corona đầu tiên trong công ty. Em nghĩ gì khi nói ra những lời đó nhỉ? Văn phòng là một môi trường làm việc chung của tất cả mọi người, em đến đây với tư cách là một nhân viên, không phải là chủ, không thể muốn gì được nấy.

Nếu em cảm thấy không thể vì mọi người, vì sự an toàn của tập thể công ty - những người rất yêu quý em, thì em hãy về nhà và chui rúc trong căn phòng của em, muốn mở điều hòa bao nhiêu độ cứ mở. Anh có thể cho em về ngay và luôn, không bao giờ quay lại công ty nữa.

Trước khi đề xuất yêu cầu, anh đã hội ý tất cả mọi người, ai cũng đồng thuận, tại sao lúc đó em không lên tiếng để khi anh vừa quay đi em lại chê trách? Em nên xem lại thái độ của mình, trước khi anh khiến em biến mất khỏi công ty”.

Sếp yêu cầu mở điều hòa 28 độ để phòng dịch corona, nhân viên bĩu môi cà khịa” rồi lĩnh trọn cái kết nhớ đời-4

Trước thái độ quá nghiêm túc của Hải Đăng, nữ nhân đỏng đảnh cấp dưới lâm vào cảnh á khẩu không nói nên lời. Cô chỉ biết “dạ”, “dạ”, rồi “dạ”, mãi đến cuối mới thốt lên hai từ “xin lỗi” để kết thúc câu chuyện rồi túm váy quay đi trong nỗi bẽ bàng bục vỡ.

Quả thật, đây đúng là một cái kết nhớ đời dành cho cô nàng nói riêng và toàn thể dân công sở có sở thích “cà khịa” sếp nói chung.

Dịch bệnh corona vẫn đang là nỗi khiếp sợ của tất cả mọi người, tốc độ lây nhiễm và số ca dương tính ngày một tăng, cho nên nếu bản thân mình không biết sợ không muốn đề phòng thì cũng đừng bình phẩm hay phản đối công tác phòng chống của người khác.

 


 Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/sep-yeu-cau-mo-dieu-hoa-28-do-de-phong-dich-corona-nhan-vien-biu-moi-ca-khia-roi-linh-tron-cai-ket-nho-doi-2220204210133359.htm

virus corona

sếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.