Tâm thư trình bày vì "viêm màng túi" nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở

Những ngày này, ai bảo yêu mùa đông, yêu hoa sữa nở muộn đến điếc mũi, yêu tá lả thứ khác... đều có thể chấp nhận được, nhưng nếu bảo yêu những tấm thiệp hồng giắt xung quanh bàn làm việc thì không nha!

Những ngày này, ai bảo yêu mùa đông, yêu hoa sữa nở muộn đến điếc mũi, yêu tá lả thứ khác... đều có thể chấp nhận được, nhưng nếu bảo yêu những tấm thiệp hồng giắt xung quanh bàn làm việc thì không nha!

Ôi mùa cưới, tháng 1 - 2 đám gọi là thân sơ sơ đã đuối lắm rồi, đây nhỡ toàn bạn bè, đồng nghiệp thân thiết thì cũng đủ "móm". Nhất là hội độc thân thì thôi rồi, niềm vui chưa thấy đâu mà nỗi buồn đã nổ luôn 2 nháy: vừa mất tiền phong bì, lại còn không có "file đính kèm" cho bằng anh bằng chị. Ăn mặc xinh đẹp làm chi, mùa cưới cũng chỉ là mùa đau thương mất mát!

Hòa chung không khí "đau ví" kiêm đau lòng, cô nàng thành viên hội F.A Nguyễn Thùy Trang (23 tuổi) đã có một màn dự đám cưới hết sức ấn tượng, khiến dân tình phát sốt lên vì hài hước.

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 1.

Mừng cưới kiểu mới: lịch sự, khiêm tốn, và... dễ mủi lòng, được thông cảm một cách sâu sắc.

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 2.

Thực tâm rất muốn mừng đám cưới trọn vẹn cho đỡ mang tiếng, nhưng Thùy Trang vẫn phải ngậm ngùi xài chiêu "ghi nợ" bên trên vì... nghèo.

Tự nhận nickname là "Chó" vì tính cách vui vẻ hòa đồng cực dễ thương, Thùy Trang là cô gái không ngại bị chà đạp, luôn hi sinh thân mình để mua vui cho đồng nghiệp ở cơ quan. Cô nàng hiện đang là nhân viên thử việc tại một công ty game lớn tại Hà Nội, vừa đi làm không lâu nhưng đã kịp lấy thiện cảm của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, vì sở thích ham chơi mà Thùy Trang thường xuyên lâm vào tình cảnh "viêm màng túi", đáng buồn hơn, lại đúng lúc được mời đi ăn cỗ người chị làm cùng.

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 3.

Nỗi khổ tâm của Trang là tâm sự nhói lòng của hàng triệu dân công sở vào mùa cưới.

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 4.

Dù nợ tiền mừng nhưng vẫn phải xinh tươi đi ăn cỗ chứ, nhỉ.

Bí bách nhưng không muốn túng quá đi cướp liều, Trang đành "mặt dày" viết hẳn tâm thư gửi cô dâu, kí nợ đàng hoàng khi nào có lương sẽ gửi mừng sau. Đã thế, cô nàng còn khẳng định "em có tài khoản của chị rồi" và hứa "em sẽ ăn ít thôi" nên cô dâu cứ an tâm, không sợ bị lỗ cỗ cưới! Màn khất nợ hết sức đáng yêu này đã nhận được hàng nghìn lượt like share của cư dân mạng, và tất nhiên, mọi người được dịp tôn Trang lên làm cô "du kích" xung phong nói hộ nỗi lòng đông đảo dân công sở vào mùa cưới.

Ban đầu, vô số người cho rằng đây chỉ là một trò đùa, hoặc chiêu bài câu like quảng cáo của một thương hiệu nào đó. Song, sau khi biết mình nổi tiếng bất đắc dĩ, Thùy Trang đã hùng hồn lên tiếng: "Cái tâm thư ấy chính là em viết đấy ạ, có thật, vừa sáng hôm nay luôn. Người ta đi phong bì ruột toàn ngân lượng, mình thì không có nổi trăm ngàn nên thôi, cứ thật thà bảo nghèo, ghi nợ đấy, lúc giàu thì mừng cưới lại sau, có gì đâu".

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 5.

Đây chính là đám cưới giúp Thùy Trang "nổi tiếng" với chiếc phong bì ghi nợ chuyển khoản.

Báo động mùa cưới đã đến: Tâm thư trình bày vì viêm màng túi nên xin nợ tiền mừng của nàng công sở - Ảnh 6.

Cô dâu trẻ bật cười khi nhận chiếc phong bì "đặc biệt" của cô em đồng nghiệp vui tính.

Được biết, cô dâu Yến Em - người nhận tâm thư là cô dâu xinh đẹp được Trang rất yêu quý và ngưỡng mộ. "Chị ấy đẹp lắm, dễ thương, lúc đưa phong bì em cũng ngại ngại vì ai cũng nhét tiền, mỗi mình viết giấy quê cục, nhưng chị không giận không buồn gì cả, vẫn vui vẻ cầm, vì thực ra bao lâu nay làm chung 2 chị em vẫn giao dịch chuyển khoản liên tục ấy mà. Em còn giữ mối để mấy năm nữa thu lại vốn chứ...".

Chẳng biết cô nàng trẻ trung vui tính này định "bù đắp" cho cô dâu bao nhiêu tiền mừng, nhưng hôm nay, Thùy Trang đã kịp tỏa sáng như một người hùng, tấm gương cho bao dân công sở noi theo, biết đâu lại tạo nên trào lưu mừng đám cưới khất nợ thì vui.

Theo Trí thức trẻ


tiền mừng cưới

phong bì mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.