Hiện nay, nhiều người cho rằngnhánh cầu Thủ Thiêm N1 là khúc “cua tử thần”. Bởi sau hai tháng rưỡi cho xe lưuthông từ Q.2 xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) hướng về Q.1 qua nhánhcầu này, theo đội cảnh sát giao thông trật tự và phản ứng nhanh Công an Q.BìnhThạnh, đã có ít nhất năm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đoạn “cua tửthần” làm ba người chết. Ngoài ra còn có nhiều vụ tự té nhưng chỉ bị xây xát nênngười bị nạn không trình báo cơ quan công an.
![]() |
Biển báo nguy hiểm khúc cua trên cầu Thủ Thiêm hướng đi Q.1, TP.HCM |
Trước tình trạng đó, ngày 15-4Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM, Ban điều hành dự án cầu Thủ Thiêm,đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an TP, UBND Q.Bình Thạnh, UBND P.22(Q.Bình Thạnh), Công ty Chiếu sáng công cộng TP đã khảo sát thực tế nhánh cầuN1. Hiện trên cầu có hai biển báo hạn chế tốc độ chỉ cho xe chạy 30km/giờ và báohiệu phía trước là đường cong.
Trung tá Nguyễn Ngọc Bính, độitrưởng đội cảnh sát giao thông Công an Bình Thạnh, cho biết hồ sơ hiện trườngcác vụ tai nạn giao thông cho thấy khi đến đoạn “cua tử thần”, người điều khiển“không hiểu vì sao” bị lạc tay lái té xuống đường. Không ít trường hợp cả ngườivà xe bay khỏi rào chắn rớt xuống đường dẫn.
Theo một cán bộ của Ban điều hànhdự án cầu Thủ Thiêm, tai nạn giao thông xảy ra ở nhánh cầu N1 là do các xe gắnmáy chạy tốc độ cao vào ban đêm thấy đường thông thoáng nên không quan sát cácbiển báo hiệu giao thông. Hơn nữa, cầu Thủ Thiêm có đoạn thẳng dài 240m nênnhiều người chủ quan chạy xe với tốc độ cao, khi đến nhánh cầu N1 (dài 120m) cóbán kính cong thì trở tay không kịp dẫn đến xảy ra tai nạn.
Còn trong cuộc họp bàn sau khikhảo sát nhánh cầu N1, các đơn vị thống nhất yêu cầu Tổng công ty Xây dựng số 1- nhà thầu thi công - bổ sung ngay bảng hộp đèn biển báo khúc cong nguy hiểm tạivị trí đầu đường, tăng cường bảng phản quang kéo dài liên tục trên thành cầu;tăng cường kiểm tra vào ban đêm tại khu vực nhánh cầu N1.
Theo