Khán giả sẽ mong chờ ở 'Cuồng phong thịnh nộ'- Into The Storm những màn cháy nổ, tàn phá khốc liệt cùng hàng loạt hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao.
Khán
giả sẽ mong chờ ở 'Cuồng phong thịnh nộ'- Into The Storm những màn cháy
nổ, tàn phá khốc liệt cùng hàng loạt hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao.
Phim
lấy bối cảnh thị trấn giả tưởng Silverton, tọa lạc tại bang Oklahoma
của Mỹ, chuẩn bị đón đầu đợt tấn công từ một cơn lốc xoáy chết người.
Rất nhiều người đã bỏ đi để cứu mạng sống mình, nhưng một nhóm học sinh
trung học lại liều mạng dấn thân sâu vào trong trung tâm cơn lốc nhằm
thu thập những số liệu về sức tàn phá của cơn lốc.
Song
song với nhóm học sinh còn có rất nhiều các nhân vật khác được liên kết
lại với nhau như: một người cha tìm mọi cách để cứu được con trai mình,
một cặp đôi trẻ đấu tranh dành lại sự sống trong tâm bão hay một nhà
nghiên cứu lập dị muốn lưu lại tất cả hình ảnh về cơn bão… thâm chí hình
ảnh trong tâm bão.
Cơn lốc CGI khốc liệt
Kể từ bộ phim Twister
(1996) của đạo diễn Jan de Bont cho tới nay, các bộ phim về thảm họa
lốc xoáy vẫn chưa có điểm nhấn thật sự và khá nhàm chán. Nhưng với những
bước đi tiên tiến trong kỹ xảo CGI, Into The Storm – Cuồng Phong Thịnh
Nộ đã tái hiện lại hình ảnh những cột lốc xoáy chân thực và ấn tượng hơn
bao giờ hết. Từ chi tiết nhỏ nhất như khói bụi và các mảnh vỡ, cho đến
cảnh tất cả mọi thứ bị hút thẳng vào cơn lốc rực lửa đều rất tỉ mỉ chân
thực đến mức không ai nghĩ đây chỉ là kỹ xảo điện ảnh...
Kỹ xảo CGI khiến cơn lốc và sự tàn phi của nó vô cùng chi tiết
Để
có được những thước phim chi tiết như vậy, đoàn làm phim đã phải dựng
một thị trấn Silverton thực ngoài đời với với các tòa nhà, đường phố tỷ
lệ 1:1 như bất kì thị trấn phía Nam nào của Mỹ.
Hai
chiếc quạt máy khổng lồ với tốc độ lần lượt 100 dặm/giờ và 80 dặm/ giờ
cũng được đưa vào trường quay nhằm tạo cảm giác thật nhất cho các diễn
viên. Và do bối cảnh phim diễn ra chỉ trong vòng nửa ngày nên đoàn phim
phải sử dụng cả một tấm lụa đen thật lớn bao trùm cả phim trường nhằm
che lại ánh sáng mặt trời.
Ngôi vương mới cho thể loại phim thảm họa
Những
bộ phim thảm họa đình đám trước như 2012 hay The Day After Tomorrow vẫn
còn chưa nhận được sự đánh giá cao do quá lạm dụng kỹ xảo CGI. Như
trong 2012, mặc dù phim có ý tưởng hay, nhưng đôi lúc người ta cứ tưởng
đang xem một bộ phim hành động kể về quá trình chạy thoát của gia đình
Curtis, cộng thêm một chút hài hước và nhồi vào đó một loạt kỹ xảo phô
trương của mình.
Hay
như trong The Day After Tomorrow, một hành trình cảm động của người cha
giải cứu con, nhưng sau đó lại là một mô-típ phim tình cảm tuổi teen
không cần thiết, thêm vào đó là sự lý giải về hậu quả con người gánh
phải một cách hời hợt cũng như sự tan biến đơn giản của cơn bão.
Phong cách Found Footage đã lu mờ CGI đại trà đưa Into The Storm trở thành tân vương của dòng phim thảm họa tự nhiên
Còn
với Into the Storm, khán giả không chỉ thấy cơn lốc khổng lồ gây ra bao
nhiêu tàn phá, mà còn thấy được từng bước chân, nỗi sợ hãi của họ như
thế nào trước cảnh những người thân, người bạn của mình bị cuốn vào bão
tố. Bộ phim vốn dĩ là một câu chuyện về nhân sinh lồng trong bối cảnh
thiên nhiên, hơn là một bộ phim về thảm họa với con người chỉ mang vai
trò phụ họa.
Phong
cách found footage sẽ nắm vai trò lớn trong sự thành công của phim.
Phong cách quay này sẽ khiến khán giả như tự mình bước vào cơn lốc đúng
nghĩa, còn kỹ xảo CGI tân tiến sẽ khiến người xem như đang ở trong một
chương trình thực tế thực sự sống động đến từng chi tiết, chứ không còn
là một bộ phim đơn thuần nữa.
Ngoài
ra Into the Storm còn sỡ hữu một dàn diễn viên ấn tượng bao gồm:Sarah
Wayne Callies (The Walking Dead), Richard Armitage (The Hobbit), Matt
Walsh (The Hangover), Arlen Escarrpeta (Final Destination 5), Jeremy
Sumpter (Friday Night Lights)…
Found Footage làm cơn lốc tàn phá mọi thứ càng thêm dữ dội
Điểm
nhấn khác biệt nhất của Into The Storm – Cuồng Phong Thịnh Nộ chính là
phong cách phim giả tài liệu – found footage. Với phong cách này, camera
sẽ thay thế cho một nhân vật chính của phim, tất cả những gì quay được
trên camera cũng là những gì khán giả sẽ thấy và do đó tính “người”
trong phim sẽ được thể hiện rất rõ nét như: sự sợ hãi và hoảng loạn.
Sinh mệnh con người lần này có thể bị đe doạ bất kì lúc nào và cá tính
nhân vật cũng được thể hiện thông qua các góc quay mà camera hướng đến.
Phong cách found footage giúp cảnh tòa nhà bị phá hủy được thể hiện chân thật nhất
Found
footage đã xuất hiện từ những năm 80 nhưng mãi tới ấn phẩm kinh dị The
Blair Witch Project (1999) thì thể loại này sau đó mới được phát triển
mạnh mẽ đặc biệt trong thể loại kinh dị như: REC, Paranormal Activity,
The Last Exorcism hay khoa học viễn tưởng như Cloverfield. Điểm hay nhất
của thể loại này nằm ở việc khán giả có thể nhập tâm vào nhân vật, cùng
nhân vật trải qua xuyên suốt các sự kiện của phim như chính bản thân
đang chứng kiến.
Cái
khó của found footage chính là ở việc cân bằng giữa những thước phim
tài liệu giả thực với lại mạch truyện chính của phim, việc này đòi hỏi
tay nghề rất cao của người đạo diễn. Như trong Chronicle, đạo diễn John
Trank đã rất khôn khéo khi tận dụng tất cả các thiết bị ghi hình từ điện
thoại di động, máy quay phim của người đi đường, cho đến camera giao
thông để có thể chuyển đổi giữa cả góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba.
Điều này vừa thể hiện nội tâm nhân vật, vừa giúp người xem nắm bắt mạch
truyện rõ ràng hơn.
Điểm
mạnh nữa của thể loại này chính là ở kinh phí làm phim sẽ rất tiết kiệm
và hiệu quả. Đơn cử như bộ phim Cloverfield có số vốn bỏ ra chỉ 30
triệu USD nhưng sau 2 tuần công chiếu đã thu về được gần 84 triệu USD,
hai con số đối lập khủng khiếp.
Into
The Storm – Cuồng Phong Thịnh Nộ do Galaxy Distribution phát hành tại
Việt Nam và dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 08.08.2014