Sau siêu xe đến lượt những siêu đồng hồ,máy nghe nhạc, bút viết trị giá hàng chục triệu đến hàng trăm ngàn USD đượccác đại gia trong nước nhập về, thỏa mãn thú chơi hàng “2 siêu”: siêu đắt,siêu độc.
Sau siêu xe, đến lượt những siêu đồng hồ, máy nghe nhạc, bút viết liêntục xuất hiện ở Việt Nam.
250 triệu đồng một chiếc… bút
Chiếc đồng hồ Speaker - Martin Vintage Tourbillion MK2, tinh hoa trong nghệ thuật điêu khắc và chế tác thủ công đến từ Thụy Sĩ và chỉ có sốlượng 25 chiếc trên toàn thế giới, trị giá mỗi chiếc lên đến 120.000 USD,ngay khi có mặt tại Việt Nam đã sớm tìm được chủ nhân cho riêng mình là mộtdoanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.
Hãng Mobiado liên tục đưa vào Việt Nam những phiên bản mới nhất, đắt đỏnhất, chế tác phức tạp nhất của mình nhằm chinh phục những thượng khách củariêng mình. Và họ đã thành công. Điển hình như chiếc Professional 105GMTGold với giá 12.000 USD đã thuộc về ông N.A.Tuấn, một tay chơi chứng khoáncó “máu mặt”.
Hay một kiệt tác nghệ thuật của âm nhạc, dàn âm thanh mang tên Reuge,dành riêng cho ô tô Maybach cũng đã có mặt tại Việt Nam với giá không dưới150.000 USD. Ông Lê Tú, người nhập khẩu mặt hàng này khẳng định: “Nó đang làchiếc duy nhất ở Việt Nam”.
![]() |
Máy nghe nhạc Reuge dành riêng cho ô tô Maybach đã có mặt tại VN |
Những cây bút Grayson Tighe, thương hiệu bút viết nổi tiếng của Canada -vừa lập một kỷ lục mới với giá 14.000 USD , tương đương gần 250 triệu đồng.Hiện Việt Nam có ba cây bút như thế này. Đó là Neptune (Thần biển), Mermaid(Mỹ nhân ngư) và Space & Earth (Vũ trụ và Trái đất).
Đủ kiểu xài hàng khủng
N.T.M, một tín đồ của những mặt hàng xa xỉ, vừa sở hữu một cây bútGrayson Tighe, cho biết: “Sở hữu sản phẩm này, cảm giác mình đang sở hữuthời gian, những vật liệu quý hiếm và một kết tinh của một nền công nghệ”.Ông Minh Dương, Chủ tịch quản trị một tập đoàn vận tải, chủ nhân chiếc đồnghồ Speaker-Martin Vintage Tourbillion MK2 độc bản tại Hà Nội, thú nhận: “Tôiyêu mê sưu tầm đồng hồ và luôn muốn khác biệt khi mình ra đường”.
Một tín đồ khác của “2 siêu” tâm sự: “sở hữu những thứ như thế này, luôncó cảm giác mình là độc của thế giới hoặc ít ra, chỉ những yếu nhân nổitiếng thế giới mới có.
Ví dụ, Reuge chính là món quà mà đích thân Tổngthống Thụy Sĩ gửi đến cho đôi uyên ương thái tử Charles và công nương Diana.Hay như năm 2002, Laura Bush đã mua tặng chồng, tổng thống Mỹ George W.Bush, một hộp Reuge nhỏ có hình giống như một mái vòm của nhà thờ HồiGiáo…”.
Thông tin này được Hãng Reuge SA xác nhận. Theo Reuge SA, chủ nhânsở hữu đồ Reuge còn có Giáo hoàng John Paul II, nguyên tổng thống Nam PhiNelson Mandela, nguyên tổng thống Pháp Jacques Chirac…
Ông Lê Tú cho biết: “Khủng hoảng kinh tế cũng là cơ hội cho nhiều ngườiphất lên, vì vậy chẳng có lý do gì mà hàng xa xỉ nhập về lại giảm cả”. Đồngquan điểm này, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh những mặt hàng xa xỉ tạiTP HCM cho hay: “Nếu cho rằng kinh tế suy thoái làm mức tiêu thụ hàng xa xỉgiảm thì quả là sai lầm. Doanh số tại cửa hàng của chúng tôi chưa bao giờsuy giảm”.
Thực tế cho thấy, từ năm 2008 trở lại đây, kinh tế suy thoái, những mặthàng trên trăm ngàn đô lại được nhiều người ưa chuộng tìm kiếm. “Chúngthường được đặt hàng từ trước, chứ mình hiếm khi nhập về mới chào hàng. Vàhàng này đa phần là doanh nhân cỡ bự…”, ông Tú khẳng định.
TheoĐoàn Tân