Dù dịp giáng sinhvà Tết Dương lịch đều rơi vào cuối tuần, rất thuận lợi cho những chuyến dulịch dài ngày, song, do tết âm lịch cận kề, nên khách du lịch hạn chế đinghỉ dịp này.

Hiện các hãng lữ hànhtừ Bắc tới Nam đều... ế, cố giảm giá giờ chót, để mong “vớt” thêm khách lấpvào chỗ trống.

Ngày 20/12, một công ty lữ hành lớn tại phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) “khóasổ” tour Giáng sinh đi Singapore, khởi hành ngày 22, với mức giảm 45 - 60USD mỗi khách, tùy khả năng... mặc cả. Trước đó, công ty này thông báo chocác đại lý sẽ trả tới 69 USD “hoa hồng” gửi khách, cao gấp 2,5 - 3 lần bìnhthường.

Đại hạ giá tour... giờ chót
Thị trường ảm đạm đến mức tour đi Singapore kết hợp mua hàng giảm giá cuối năm cũng phải “đại hạ giá”

Một trung tâm lữ hành cũng sẵn sàng trả đại lý 200.000 - 300.000 đồng mộtkhách, cao gấp đôi thông thường, cho 4 tour từ Hà Nội đi Đà Lạt, TP HCM -Mũi Né, Huế - Đà Nẵng - Hội An (sử dụng vé khuyến mãi hạng P của VietnamAirlines), Sapa, đều khởi hành ngày “đẹp” 30, 31/12.

Đại diện một công ty lữ hành tại TP HCM thừa nhận, đang “ế ẩm” 20% tổng sốchỗ của các tour nội địa đường bộ, hàng không dịp Giáng sinh và Tết Dươnglịch. Hiện tour Giáng sinh đã “khóa sổ”.

Còn tour Tết Dương lịch đến hếttuần này cũng khó bán hết số chỗ còn đang trống, song công ty này kiên quyếtkhông giảm giá. “Công ty lữ hành lớn của thành phố chấp nhận bị nhà cung cấpdịch vụ phạt, chứ ít hạ giá bừa bãi, khiến thị trường hỗn loạn, tạo tâm lýcho khách chỉ đặt tour vào phút chót”, ông Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng Dulịch nội địa - Fiditour, nói.

Theo Hoàng Hưng
Đất Việt