Ăn được nửa miếng gà mua trong siêu thị ở Thâm Quyến, một thầy giáo người Trung Quốc giật mình phát hiện con gián chết ngập sâu trong miếng thịt, chân duỗi thẳng đơ ghê rợn.
Ăn được nửa miếng gà mua trong siêu thị ở
Thâm Quyến, một thầy giáo người Trung Quốc giật mình phát hiện con gián
chết ngập sâu trong miếng thịt, chân duỗi thẳng đơ ghê rợn.
Ông
Lin đến giờ vẫn còn chưa hết cảm giác buồn nôn khi kể lại câu chuyện
xảy ra hôm 5/7 vừa qua. Hôm đó, ông bỏ ra 9,9 Nhân dân tệ (khoảng hơn
30.000 đồng) để mua một miếng thịt gà đã chế biến cho bữa trưa tại siêu
thị Wal-Mart ở Thâm Quyến, Trung Quốc.
Mua xong, ông ra một chiếc
bàn bên ngoài cửa hàng thưởng thức món ăn ngon lành. Khi đã ăn hết một
nửa miếng gà thì ông chợt thấy có vật lạ màu đen dính chặt vào miếng
thịt. Nhìn kỹ hơn, ông giật mình phát hiện ra đó là một con gián đất đã
chết. Một nửa thân của con gián vẫn còn ngập sâu trong miếng thịt gà
trong khi nửa còn lại đã chòi ra ngoài với những chiếc chân duỗi thẳng
đơ trông thật ghê rợn.
Miếng thịt gà dính con gián
chết kinh dị mà ông Lin
mua tại Wal-Mart Thâm Quyến.
Ông
Lin vốn là giáo viên thâm niên tại một trường trung học ở thành phố Huệ
Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Thời gian này, ông tới thành phố
Thâm Quyến để làm việc vào dịp nghỉ hè.
“Nếu như các ông có thể ăn hết phần còn lại của miếng thịt gà thì tôi sẽ không đòi bồi thường!”,
ông Lin nói với nhân viên cửa hàng Wal-Mart ở Thâm Quyến và yêu cầu
khoản bồi thường thiệt hại tinh thần là 1000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 3
triệu đồng).
Nhân viên bán hàng tại Wal-Mart lúc đó nhanh chóng
thừa nhận đó là trách nhiệm của siêu thị và đề nghị ông Lin trả lại
miếng thịt gà với khoản bồi thường gấp đôi số tiền mà ông đã bỏ ra mua
miếng thịt (9,9 Nhân dân tệ).
Tất nhiên là ông Lin đã từ chối mức
“phí giữ im lặng” bèo bọt này. Quản lý cửa hàng sau đó đã phải xuống
nước và đề nghị bồi thường gấp 10 lần giá của miếng gà, nghĩa là 99 Nhân
dân tệ. Tuy nhiên ông Lin vẫn không đồng ý và mang miếng gà dính con
gián chết đi.
Khi vụ việc được đưa lên mặt báo, quản lý của siêu thị Wal-Mart này trả lời một cách chữa cháy: “Tất
nhiên là chúng tôi sẽ bồi thường nhưng phải có lý do chính đáng. Chúng
tôi sẽ gọi lại cho vị khách đó vào ngày mai và đàm phán lại với ông ấy.
Chúng tôi sẽ cố gắng tìm một phương án bồi thường thỏa đáng”.