Trong thời gian gần đây có khá nhiều cácngôi sao nổi tiếng của Hollywood quyết định chụp những bức ảnh nude. Xuhướng này đang tạo ra một cuộc tranh luận gay gắt trong công chúng Mỹ.

Muôn vàn mục đích chụp ảnh nude

Ngày nay việc các ngôi sao cởi bỏ trang phục chụp ảnh nude không hiếm và đềucó mục đích rõ ràng. Người thì để quyên tiền làm từ thiện hay giúp đỡ một tổchức nào đó, người thì muốn chứng tỏ cho mọi người thấy mọi phần trên cơ thểđều hoàn toàn tự nhiên, số còn lại thì khỏa thân để giúp các công ty thươngmại kiếm tiền.

Đằng sau bức ảnh nude của các ‘sao
Bức ảnh quảng cáo khỏa thân của Helena Christensen ...

Siêu mẫu Helena Christensen là người gần đây nhất khoe thân để quảng cáo chohãng giày thể thao Reebok. Mục đích của Helena rất rõ ràng, ký hợp đồng trịgiá hàng triệu USD và sẵn sàng cởi hết dù đã bước sang tuổi 41. Cựu thiênthần của nhãn hiệu nội y danh tiếng Victoria’s Secret trông vẫn khá quyến rũtrong bức ảnh đen trắng với đôi giày thể thao đi dưới chân và bên trên khôngmảnh vải che thân. Không hiểu cô và hãng Reebok thu được bao nhiêu tiền,nhưng Helena Christensen cùng nhiều ngôi sao lớn chụp ảnh khỏa thân vì mụcđích thương mại đã bị người dân Mỹ chỉ trích gay gắt.

Trước đó, vào năm 2008, một bức ảnh khỏa thân của Eva Mendes trong quảng cáocho sản phẩm nước hoa của hãng Calvin Klein từng gây ra một cuộc tranh luậnnảy lửa ở nước Mỹ. Sau đó, hình ảnh quảng cáo này đã bị cấm sử dụng tại đây.

Mendes đã không thể hiểu có chuyện gì xảy ra với cô vì, theo cô, đây chỉ làmột hợp đồng làm ăn. “Tôi không thể hiểu tại sao mọi chuyện lại trở nênồn ào như thế. Tôi thì thấy thật tự hào vì được trở thành gương mặt củaCalvin Klein và trở thành một phần trong chiến dịch quảng cáo. Tôi nghĩ cáchcông chúng Mỹ nên chấp nhận những cách quảng cáo ấn tượng như thế”,Mendes nói.

Chân dài 41 tuổi Helena cũng có suy nghĩ tương tự như nữ diễn viên xinh đẹpMendes. “Tôi thấy chẳng có vấn đề gì với việc khoe cơ thể của mình trướcống kính cả. Nó có mục đích rõ ràng là để thu hút sự chú ý của người mua vàosản phẩm”,  Helena Christensen nói.

Eva Mendes không phải chỉ có một lần duy nhất cởi bỏ trang phục trước ốngkính. Cô cùng người mẫu Ba Lan Joanna Krupa từng tham gia tích cực vào phongtrào chụp ảnh nude vì động vật.

Đằng sau bức ảnh nude của các ‘sao
.. và Eva Mendes bị chỉ trích gay gắt.

Không có gì trên người ngoại trừ cánh tay che đúng chỗ, siêu mẫu JoannaKrupa đã cùng với các nhà bảo vệ động vật hô lớn khẩu hiệu "Thà ở trầncòn hơn mặc áo lông thú".

Siêu mẫu Joanna Krupa, người từng nhiều lần cởi áo chụp ảnh cho tổ chức bảovệ động vật PETA hay các tạp chí như Playboy và Maxim, không chútbăn khoăn hay e ngại khi đứng trước ống kính. Cô cho biết đơn giản chỉ làniềm đam mê nghề nghiệp. “Tôi thỏa mãn với hình thể của mình và không cóvấn đề gì nếu muốn thể hiện nó. Điều này rất có ý nghĩa với tôi. Nhưng quantrọng hơn là tôi có thể nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bảo vệđộng vật. Đó là việc làm tốt, việc nên làm”, Joanna nói.

Không được nhiều người ủng hộ

Câu chuyện Eva Mendes và Helena Christensen khỏa thân để chụp ảnh quảng cáosản phẩm đã khiến Hollywood phải làm quen với một thuật ngữ mới “dùng sex đểbán hàng” (sex sells). Và không có nhiều người đồng tình với cách thức kinhdoanh mới này.

“Người tiêu dùng Mỹ gần đây có vẻ lạnh nhạt với quảng cáo trên các phươngtiện thông tin đại chúng. Vì thế, các chuyên gia quảng cáo cho rằng khôngthể chạm đến người tiêu dùng nếu không để các ngôi sao quảng cáo cho họ vẫnmặc nguyên quần áo. Tuy nhiên, hành động này đã gây ảnh hưởng tiêu cực tớimột bộ phận không nhỏ người buộc phải nhìn những hình ảnh đó, chẳng hạn nhưtrẻ em”, chuyên gia cố vấn về giải trí Kimberly Lansing cho biết.

Chuyên gia về truyền thông Jenn Hoffman cũng đồng tình với nhận xét trên.Ông cho biết thêm không nên biến việc những ngôi sao cởi đồ để giúp các côngty kiếm hàng triệu USD trở thành một xu hướng mới trong tương lai.

Đằng sau bức ảnh nude của các ‘sao
Joanna Krupa cho rằng việc khỏa thân chụp ảnh vì động vật là việc làm tốt.

“Không nên để chuyện các ngôi sao nude để chụp hình quảng cáo trở thànhphổ biến. Thực tế, phần lớn những người nổi tiếng khác không bao giờ chấpnhận cởi đồ dù có được trả giá cao đến đâu. Còn trên phương diện xã hội,chúng ta nên chú nhiều hơn đến cách thức bán một sản phẩm và phương phápquảng cáo sao cho không phản cảm. Có một điều chắc chắn một quảng cáo hómhỉnh, thông minh sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc phơi da thịt”, JennHoffman.

Ngoài ra, có khá nhiều người Mỹ cũng không đồng tình với phong trào chụp ảnhkhỏa thân vì động vật. “Tôi cũng là người yêu quý các loài động vật vàluôn có ý thức bảo vệ và vận động người khác bảo vệ chúng. Tuy nhiên, tôithấy không đúng khi các người đẹp đồng loạt cởi hết và nói là tham gia vàophong trào bảo vệ các loài vật. Các em bé sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những bứcảnh cỡ lớn của các ngôi sao nude trên đường phố. Chắc chắn trẻ em khôngthể hiểu là họ đang làm một việc có ích, vì môi trường”, một người dâncho biết.

Theo Đằng sau bức ảnh nude của các ‘sao