Dọc các con đường lớn, hệ thốngquán cà phê, quán ăn đua nhau nở rộ băng rôn, khẩu hiệu hoành tráng “sống cùngWorld Cup”.

World Cup đang được giới làm ăn ởTPHCM coi là cơ hội vàng để tung hô dịch vụ, sản phẩm. Người tiêu dùng những ngày này cũng tranh thủ “đánh đu” cùng cơ hội mua sắm  do trái bóng tròn manglại, dù một số sản phẩm, dịch vụ chẳng ăn nhập gì đến môn thể thao vua.

Một quán cà phê World Cup trên đường Pasteur, quận 1

Hơn một tuần qua, cư dân TPHCM đitrên đường Trần Hưng Đạo đều bị cuốn hút bởi chiếc xe limoussine sang trọng đậutrước Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim. Phía trên chiếc xe có dòng chữ to: Truy tìmẩn số World Cup. Hóa ra đầy là trò chơi liên quan đến World Cup dành cho kháchhàng mua sắm tại Nguyễn Kim và phần thưởng cao nhất là chiếc xe đắt tiềnlimoussine. Chưa hài lòng với chiếc xe “khủng”, Nguyễn Kim còn trang bị đồngphục World Cup cho toàn thể nhân viên với đủ sắc màu của các đội tuyển.

Nhân dịp này, rất nhiều sản phẩmở đây giảm giá, không chỉ TV LCD mà còn có bàn ủi, nồi cơm điện, bộ nồi... nhữngsản phẩm chẳng ăn nhập gì với World Cup. Những ngày qua, trung tâm mua sắm đầutiên của Sài Gòn thật đông khách, hàng loạt các trung tâm mua sắm khác như ThiênHoà, Idea, Chợ Lớn... cũng đông nghịt, một hiệu quả đáng ngạc nhiên từ WorldCup.

Dọc các con đường lớn, hệ thốngquán cà phê, quán ăn đua nhau nở rộ băng rôn, khẩu hiệu hoành tráng “sống cùngWorld Cup”. Đây là dịch vụ sát sườn nhất phục vụ người hâm mộ trái bóng tròn.Trái ngược với các trung tâm mua sắm đua nhau giảm giá cạnh tranh, cà phê vàquán ăn bán “giá World Cup” cao hơn bình thường. “Không ai so đo tính toán mấydịp này đâu, kiếm chỗ ngồi không ra mà”-ông Huỳnh Quân, chủ một quán cà phê tạiquận 1 tiết lộ.

Một số tiệm bán trang sức tuổiteen cũng nhanh nhảu “đu dây điện” World Cup. Đồng hồ hình trái bóng, dây đeotay, đeo cổ cũng có bóng tòng teng, thậm chí có đôi bông cũng hình trái bóng.Đặc biệt, tại các tiệm “phụ kiện” được các teen ưa chuộng là áo vẽ hoặc áo cặp.Dĩ nhiên là vẽ hình liên quan đến World Cup và cặp áo dành cho đôi nam nữ.“Chắc là khách hàng thích mặc giống nhau trong mùa World Cup rồi cùng đi xem đábóng cho khí thế”-Hồng Diễm, chủ một shop nhỏ trên đường Nguyễn Đình Chiểuphỏng đoán. 

Theo Thanh Giang
GĐXH