Bộ GD&ĐT vừa có công văn chỉđạo các Sở GD&ĐT về việc dạy và học tiếng Anh năm học 2010- 2011. Theo đóBộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viêntiếng Anh cấp THCS và THPT hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng yêucầu các Sở GD&ĐT đánh giá chất lượng học tiếng Anh của học sinh về mức độ đápứng yêu cầu đầu vào cho từng cấp học theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữchung châu Âu của đề án dạy và học ngoại ngữ.

Đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh
Ảnh minh họa

Đối với 32 trường THCS, 41 trườngTHPT, các trường THPT chuyên và 6 trường thực hành sư phạm tham gia chương trìnhphát triển giáo dục trung học, ngoài thiết bị dạy học tối thiểu đã có, sẽ đượcđầu tư thêm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đểtriển khai chương trình tiếng Anh ngay từ năm học 2011- 2012.

Về việc tổ chức dạy và học tiếng Anh, đối với tiếng Anh là ngoại ngữ 1, cáctrường thực hiện khung phân phối chương trình tiếng Anh cấp THCS do Bộ GD&ĐT banhành áp dụng từ năm học 2009-2010.

Đặc biệt, giáo viên phải dạy đầy đủ các kỹ năng của chương trình. Khi dạy kỹnăng nghe trong sách giáo khoa, phần băng đĩa có thể sử dụng nhiều nguồn khácnhau nhưng phải lấy sách giáo khoa làm căn cứ.

Đối với tiếng Anh là ngoại ngữ 2, các trường THCS và THPT dạy học môn tiếng Anhngoại ngữ 2 theo khung phân phối chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành dựa trênchương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh với thời lượng giảng dạy mỗi tuần2 tiết. Một số bài không có trong phân phối chương trình là các bài đọc thêm,không tổ chức dạy học.

Các trường THPT dạy học tiếng Anh ngoại ngữ 2 cho học sinh bắt đầu học từ lớp 10sử dụng bộ sách giáo khoa tiếng Anh hệ 3 năm.

Theo Phạm Thịnh
VTC News