Theo đó, qua một thời gian xâydựng, sở GTVT TP.HCM đã hoàn thiện danh mục 115 vị trí, đoạn đường kiến nghịkhông cấp mới đăng ký kinh doanh các ngành nghề tập trung đông người và đang gửicác sở, ngành, quận, huyện liên quan góp ý thông qua. Trên cơ sở đó, sở GTVTTP.HCM sẽ sớm hoàn thiện danh sách và trình UBND TP.HCM quyết định và triển khaithực hiện.
![]() |
Kẹt xe ở TP.HCM ngày càng trầm trọng |
Ngoài 115 vị trí, đoạn đường kiếnnghị không cấp mới đăng ký kinh doanh các ngành nghề tập trung đông người kểtrên, sở GTVT TP.HCM cũng cho biết sẽ thống kê, chuyển danh sách các trường đạihọc, trung học, trường ngoại ngữ… thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm gửi chosở Giáo dục và đào tạo và đề nghị sở này sớm yêu cầu các trường chấn chỉnh.
Dựa theo danh mục trên, ông TrầnTài, một người dân sinh sống trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 đã phản ánh: Việckiến nghị không cấp mới đăng ký kinh doanh các ngành nghề tập trung đông người ởmột số đoạn trên đường Bùi Thị Xuân để chống kẹt xe, chúng tôi không phản đốinhưng từ đây chúng tôi lại thấy một nghịch lý là tại sao chúng ta đang cố gắnghạn chế lưu lượng xe ra vào đường Bùi Thị Xuân mà vẫn cứ để lòng đường này choôtô đậu để thu phí. “Nguyên nhân chính dẫn đến việc thời gian gần đây đường BùiThị Xuân thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ là do bãi đậu ôtô dưới lòng đường cóthu phí gây ra”, ông Tài nhận xét.
Theo Đào Lê