Sơ suất hay mắc sai lầm trong công việc làđiều khó tránh... Và nguyên nhân dẫn đến những sai lầm có thể do duy hiểulầm hay nóng vội nhất thời. Hãy tránh xa những cạm bẫy thường gặp bằng cáchtham khảo một vài gợi ý sau:

Không dám thể hiện bản thân vànêu ý kiến

Những sinh viên mới tốt nghiệphay nhân viên mới thường không dám đưa ra chính kiến, suy nghĩ và kế hoạch củamình, thời gian dài sẽ khiến bạn trở thành người ngoài cuộc. Hãy biết rằng, cơhội chỉ thuộc về những ai biết nắm bắt chúng và dám thử thách.

Để tránh xa cạm bẫy chốn công sở
Những nhân viên mới thường không dám đưa ra chính kiến, suy nghĩ, kế hoạch của mình, thời gian dài sẽ biến bạn thành người ngoài cuộc. Hãy biết rằng, cơ hội chỉ thuộc về những ai biết nắm bắt chúng và dám thử thách

Nhìn nhận mối quan hệ giữanhân viên và công ty dưới góc độ của người được tuyển dụng

Có người cho rằng thành quả mìnhđạt được trong công việc là điều đương nhiên, và sếp là người hưởng thụ thànhcông qua sự bóc lột của mình. Nếu có suy nghĩ trên, cho thấy bạn là người thiểncận và coi nhẹ bản thân.

Khi tự cho mình là giai cấp bịbóc lột thì điều bạn quan tâm nhất chính là lợi nhuận của công việc. Bạn thểhiện mình là người có năng lực vượt trội nhưng không có ý nghĩ khách quan, vàchỉ nhìn nhận vấn đề theo một chiều.

Chỉ nhìn thấy lợi ích trướcmắt

Vì công ty bạn làm việc hết mình,có thể không vì lợi ích cá nhân, bạn nỗ lực làm việc vì tự thấy mình có đủ nănglực và công ty trọng dụng bạn. Nếu công ty không nhận ra được giá trị của bạn,rất có khả năng năng lực của bạn sẽ lọt vào mắt công ty khác và họ sẽ chủ độnghợp tác với bạn.

Nhận được sự phúc đáp tức thờitất nhiên không tồi nhưng nếu chỉ là tức thời và không thỏa mãn được sự mong đợicủa bạn, đừng vội từ bỏ. Bởi cái lợi lâu dài mới là điều quan trọng. Nếu bạnkhông có được sự kiên nhẫn thì lựa chọn nhảy việc là hoàn toàn có thể xảy ra.Nếu không có sự trung thành thì khó có doanh nghiệp muốn trọng dụng bạn lâu dài.

Không chấp nhận công việcngoài phạm vi

Việc ngoài phạm vi làm việc cólàm phí hoài thời gian và công sức của bạn? Nhiều người không tự nguyện làm việcngoài phận sự của mình điều này đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua những cơ hội vàthành tích có được ngoài mong muốn. Nếu chỉ chăm chăm làm trong phần việc củamình thì bạn chỉ có thể thành công trong phạm vi nhỏ hẹp đó mà thôi.

Không làm những việc nhỏ nhặt,chỉ muốn làm việc lớn

Điều này thường tập trung ở nhữngsinh viên mới tốt nghiệp và người có học vấn tương đối. Họ cho rằng mình tài tríhơn người, với bốn năm đại học không đáng để họ việc vặt. Nếu bạn có ý nghĩ nhưvậy thì không biết đến khi nào mới có thể thành công?

Thực tế thành công thường đến vớinhững ai biết tận dụng cơ hội và làm tốt công việc dù đó là việc đơn giản, tạothói quen hoàn thành cả những công việc đôi khi chỉ rất nhỏ nhặt sẽ giúp bạnhình thành sự nỗ lực và nâng cao sức cạnh tranh.

Thường xuyên đặt nặng vấn vềkhách quan

Khi làm việc chúng ta thường nghethấy những điều tương tự như: do sản phẩm của công ty không đủ tốt, đối thủ cạnhtranh quá mạnh, cách thức quản lý yếu kém, quảng cáo chưa đủ tốt, khách hàng quákhó tính, ngành nghề cạnh tranh khốc liệt, xã hội không công bằng…và hàng loạtlý do khác.

Thực tế là bạn cần ngừng ngay sựtrách móc này, bởi lý do khách quan đó chỉ khiến chúng ta mất đi sự tự tin cốgắng. Muốn thay đổi mọi việc, trước hết hãy tự thay đổi mình. Hãy nhớ rằng mọiviệc bắt đầu từ chính bạn, bạn không thể khống chế được chiều gió nhưng bạn cóthể điều chỉnh được buồm, bạn không thể thay đổi thời tiết, nhưng ít nhất bạn cóthể thay đổi tâm trạng của chính mình.

Theo Dân trí