Sau một ngày sử dụng, đôi dép xỏ ngón Gucci giá 5 triệu đồng (đã giảm 50%) mà bà
H mua tại 63 Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã bong tróc bề mặt da, trông như hàng rởm.
Bà Bùi Ngọc H, ở Hải Phòng kể: “Ngày 26/6, tôi đến cửa hàng thời trang Gucci tại
số 63 trên đường Lý Thái Tổ (Hà Nội) để mua một số sản phẩm, trong đó có đôi dép
xỏ ngón với giá 4.980.000 đồng. Sau khi mua về cháu chưa sử dụng ngay, mãi đến
đến chủ nhật vừa rồi gia đình tôi tổ chức đi biển, con tôi mới đi lần đầu tiên.
Vậy mà vừa đi được một ngày, phần da phía trên đã bị bong tróc, khiến tôi cảm
thấy bức xúc và mất lòng tin vì đã bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu đôi dép hàng
hiệu, nhưng chất lượng thì chẳng khác nào… hàng rởm. Trước đây, tôi cũng đã từng
mua một số sản phẩm tại đây về sử dụng, nhưng chưa từng gặp trường hợp tương
tự…”.
![]() |
Đôi dép
Gucci có giá gốc tới 10 triệu đồng mà đi 1 ngày đã bị
tróc da |
Theo bà H thì
Gucci là một thương hiệu thời trang lớn, có tên tuổi, bất kỳ
khách hàng nào khi mua sản phẩm tại cửa hàng mang tên thương
hiệu này đều phải được đảm bảo về chất lượng. Do vậy, bà H không
chấp nhận việc con mình mới sử dụng đôi dép được một ngày đã có
sự cố.
Sau khi sự việc xảy ra, bà H đã đến cửa hàng để khiếu nại về sản
phẩm: “Tôi đã phản ánh trực tiếp với nhân viên của cửa hàng
nhưng họ trả lời trường hợp của tôi không được đổi, trả lại và
đề nghị tôi để lại đôi dép để khắc phục sau đó sẽ gửi trả lại
cho tôi qua đường bưu điện nhưng tôi không đồng ý”. Bà H còn
khẳng định, phần đế dép có in chữ Gucci, tên thương hiệu và mã
số ký hiệu sản phẩm cũng… biến mất. “Tôi khẳng định đây là sản
phẩm nhái 100%”, bà H bức xúc.
Lỗi từ phía khách hàng?
Bà Mai Thuỳ Linh, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa
hàng thời trang Gucci tại Hà Nội cho biết: “Ngày 26/6, bà H đến
mua 3 sản phẩm tại cửa hàng Gucci tại 63 Lý Thái Tổ với hoá đơn
trị giá 19.354.000 đồng, trong đó có một đôi dép xỏ ngón với giá
gốc là 9.960.000 đồng, sau khi giảm giá 50% có giá là 4.980.000
đồng. Trước hết, chúng tôi khẳng định sản phẩm này là hàng thật
100% và rất thông cảm, chia sẻ với khách hàng khi gặp sự cố
này".
Tuy nhiên, sau khi nghe khách hàng phản ánh và xem kỹ tình trạng
của sản phẩm, bà Linh cho biết, rất khó để khẳng định thời gian
khách hàng đã sử dụng sản phẩm là bao lâu nếu chỉ nhìn sản phẩm
và theo như những gì khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, bà H cũng
thừa nhận, con bà đã sử dụng khi đi biển và rửa dép qua nước.
"Vì vậy, chúng tôi khẳng định đây không phải do lỗi của nhà sản
xuất, mà do người sử dụng. Vì trong phiếu thanh toán khi khách
hàng mua sản phẩm tại cửa hàng, chúng tôi đã ghi cách bảo quản
sản phẩm: 'Tất cả hàng da và đồ da lộn đều được xử lý qua kỹ
thuật nhuộm màu và phương pháp thuộc da tự nhiên. Đối với tất cả
các sản phẩm xin vui lòng tránh tiếp xúc trực tiếp với nước,
dầu, hoặc các hoá chất tẩy rửa và các hoá chất khác…'", bà Linh
nói.
Cũng theo bà Linh, đối với những sản phẩm mà khách hàng đã mua
tại cửa hàng, nhân viên có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại, sau
đó xem xét dựa trên những dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Nếu lỗi
do nhà sản xuất, cửa hàng sẽ bảo hành theo quy định của hãng đối
với mỗi sản phẩm. Còn trường hợp lỗi do khách hàng, cửa hàng sẽ
hỗ trợ và xử lý tốt nhất để hài lòng khách hàng.
Đối với trường hợp của bà H, do nguyên nhân lỗi không phải từ
phía nhà sản xuất, nên cửa hàng đã đưa ra phương án hỗ trợ là đề
nghị bà H để lại sản phẩm, cửa hàng sẽ sửa chữa và gửi về địa
chỉ của khách hàng mà không phải chịu bất kỳ khoản phí nào nhưng
bà H không chấp nhận.
Theo ANTĐ