10 phim Châu Á được mong chờ nhất trong năm 2015

Ngọa Hổ Tàng Long 2, Đơn Thân Nam Nữ 2, Kiếm Rồng, Sát Phá Lang 2,... là những bộ phim điện ảnh Châu Á được mong chờ nhất trong năm nay.

Ngọa Hổ Tàng Long 2, Đơn Thân Nam Nữ 2, Kiếm Rồng, Sát Phá Lang 2,... là những bộ phim điện ảnh Châu Á được mong chờ nhất trong năm nay.
 
1. Crouching Tiger, Hidden Dragon II: The Green Legend

Dự án phần 2 của “Ngọa Hổ Tàng Long” đã nhanh chóng gây được sự chú ý từ khi công bố. Dù đạo diễn Lý An không tiếp tục thực hiện, nhưng tên tuổi của Viên Hòa Bình cũng đủ chứng tỏ rằng đây sẽ là một bộ phim hấp dẫn. Điều đáng tiếc là ngoại trừ Dương Tử Quỳnh thì dàn diễn viên cũ hầu như không trở lại trong phần hai này, thay vào đó là những tên tuổi như Chân Tử Đan, Roger Yuan và đặc biệt là Ngô Thanh Vân cũng đã xác nhận sẽ tham gia trong phim với một “vai ác”. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng là một trong những người được tham gia vào ê kíp thực hiện và sản xuất bộ phim.

2. Don’t Go Breaking My Heart 2

Câu chuyện tình yêu giữa Cao Viên Viên, Ngô Ngạn Tổ và Cổ Thiên Lạc trong “Đơn Thân Nam Nữ” vẫn chưa đi đến hồi kết. Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và cộng sự thân thiết của mình là Wai Ka Fai đã cùng nhau viết tiếp kịch bản phần hai, để đáp ứng lại sự hưởng ướng nhiệt tình của khán giả dành cho đôi bạn. Câu chuyện của phần hai sẽ tiếp nối phần một khi nhân vật của Cao Viên Viên xây dựng gia đình mới với Ngô Ngạn Tổ, đồng thời có thêm một số nhân vật mới do Châu Du Dân và Dương Thiên Hoa thể hiện.

3. Dragon Blade

Bom tấn mới nhất của Thành Long được xem là “bộ phim tốn kém nhất” trong số các tác phẩm của anh từ trước tới nay. “Dragon Blade” được Thành Long ấp ủ trong suốt 7 năm, với kinh phí 65 triệu USD và quy tụ những ngôi sao hàng đầu đến từ nhiều quốc gia như: John Cusack, Adrien Brody của Mỹ, Choi Si Won từ nhóm Super Junior của Hàn Quốc. Lấy bối cảnh diễn ra dưới thời Tây Hán, “Dragon Blade” kể về đại tướng quân Hoắc An trung thành với đất nước nhưng lại bị gian thần hãm hại, bị đày tới biên ải và chịu cảnh nô dịch hà khắc. May mắn thay, Hoắc An đã được đại tướng quân Tiberius giải cứu và kết thành tâm giao tri kỷ. Hai người từ đó sát cánh bên nhau trải qua hàng loạt những trận đấu ly kỳ…

 

4. My Sassy Girl 2

Câu chuyện về “cô nàng ngổ ngáo” sẽ tiếp nối ra sao nếu như Jeon Ji Huyn vắng mặt, không tham gia bộ phim? Sự kiện này đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ khán giả hâm mộ bộ phim. Phần tiếp theo của “My Sassy Girl” thay vì khai thác nhân vật của Jeon Ji Huyn thì lại kể về cuộc đời của chàng ngố do Cha Tae Hyun, khi chia tay “cô nàng ngổ ngáo”, gặp lại và thành hôn với mối tình đầu của mình. Cái tên được chọn để thay thế Jeon Ji Huyn trong phần này là nữ ca sĩ Victoria của nhóm hát đang được yêu thích f(x). Sự xuất hiện của cô hứa hẹn sẽ đem lại sức hút tươi mới cho bộ phim.

 

5. The Bodyguard

The Bodyguard” lại là bộ phim hành động ly kỳ được đạo diễn bởi nam diễn viên gạo cội Hồng Kim Bảo. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên anh trở lại ghế đạo diễn sau hơn 15 năm chỉ đóng phim và tham gia chỉ đạo võ thuật. Ban đầu Thành Long là người được chọn tham gia dự án nhưng lại rút lui vì trùng lịch diễn và sự kiện của con trai. Vì vậy, chính Hồng Kim Bảo vừa đạo diễn và tham gia diễn xuất trong phim, bên cạnh nam tài tử Lưu Đức Hoa với một vai khách mới và vai trò là nhà sản xuất cho dự án.

 

6. Gangnam Blues 

Với sự tham gia diễn xuất của hai nam diễn viên nổi tiếng của xứ sở Kim Chi là Lee Min Ho và Kim Rae Won, “Gangnam Blues” là bộ phim hành động Hàn Quốc được mong chờ nhất trong nửa đầu năm nay. Lấy bối cảnh khu Gangnam ở Seoul vào thập niên 1970, bộ phim là câu chuyện về những băng đảng bụi đời luôn tìm cách tranh giành địa bàn lẫn nhau. Trong đó, Lee Min Ho và Kim Rae Won vào vai hai người bạn thân từ thuở nhỏ, vì số phận đưa đẩy nên lại đứng ở hai băng đảng khác nhau, trở thành kẻ thù không đội trời chung.

 

7. The Emperor In August

“The Emperor In August” được chờ đợi vì đã tái hiện những ngày dài nhất trong lịch sử của Nhật Bản. Kịch bản được chuyển thể từ cuốn sách “Japan’s Longest Day” – đã từng được đạo diễn Kihachi Okamoto đưa lên màn ảnh rộng vào năm 1967 - kể lại những tiếng đồng hồ cuối cùng của Thế Chiến 2, khi mà Nhật Hoàng và các bộ trưởng đồng ý ký kết đầu hàng ra sao, trong khi những chiến sĩ ngoài mặt trận thì vẫn quyết tử để giành lại chiến thắng cho đất nước. Ở phiên bản mới này, đạo diễn Masato Harada muốn nhấn mạnh vào khía cạnh gia đình của câu chuyện hơn là cuộc chiến đẫm máu.

 

8. The Ferryman

Dự án phim mới nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ là một trong những tác phẩm được đón chờ nhất trong năm. The Ferryman” kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái trẻ và một họa sĩ, khi mà người vợ của anh vốn lại không chung thủy với chồng. Bộ phim quy tụ các ngôi sao như Thang Duy, Kim Thành Vũ, Jeon Ji Huyn… Tuy nhiên, đạo diễn Vương Gia Vệ vốn là người nổi tiếng khó tính. Chẳng hạn, dự án “The Grandmaster” được công bố vào năm 2008 nhưng đến năm 2013 mới ra mắt. Vì vậy dù “The Ferryman” được công bố cho năm nay, nhưng khả năng nó kịp ra mắt đúng thời hạn là không cao.   

9. SPL 2: A Time for Consequences

“A Time for Consequences” là tên gọi phần 2 của bộ phim hành động Sát Phá Lang, được ra mắt khán giả vào đúng 10 năm sau phần 1. Tuy nhiên, câu chuyện của phần hai vì vậy cũng không có sự kết nối chặt chẽ với phần trước. Các diễn viên Chân Tử Đan và Hồng Kim Bảo đã rút lui vì những dự án riêng, thay vào đó là hai gương mặt mới Tony Jaa trong vai chính và Cổ Thiên Lạc. Chuyện phim đơn giản, kể về một “cai ngục người Thái buộc phải giải thoát một viên cảnh sát chìm để có thể cứu lấy tính mạng cô con gái của mình”. Chính vì nội dung đơn giản, nên các cảnh hành động, đánh đấm võ thuật sẽ được đầu tư một cách kỹ lưỡng nhất.

10. Big Tiger 

Choi Min Sik hiện đang là diễn viên nam sáng giá nhất của điện ảnh Hàn Quốc, là cái tên bảo chứng phòng vé cho hàng loạt bộ phim, đặc biệt là sau khi anh xuất hiện trong bom tấn “Lucy” của Hollywood và bộ phim ăn khách nhất lịch sử nước Hàn là “The Admiral: Roaring Currents”. Tên tuổi đạo diễn Park Hoon Jung (“New World”) lại càng chứng tỏ “Big Tiger” là bộ phim không thể bỏ qua. Lấy bối cảnh triều đại Joseon xa xôi, chuyện phim kể về người thợ săn Chun Man Duk trên đường đi săn con hổ cuối cùng. 


Theo Depplus/Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.