5 'thủ phạm' khiến đôi môi khô nẻ kém xinh, đánh son cũng không lên chuẩn màu

Nhiều chị em hay gặp tình trạng môi khô nẻ vì phạm phải những sai lầm thường gặp này.

Một đôi môi căng mọng, mịn màng là "chìa khóa" giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn mỗi khi bước chân ra đường. Do đó, việc dưỡng môi cũng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em, nhất là vào mùa đông thời tiết hanh khô, môi thường dễ bị nứt nẻ. Để có được 1 đôi môi mềm mướt, không bong tróc, lên chuẩn màu son, các nàng cần tuyệt đối tránh những sai lầm thường thấy dưới đây.

Thoa son dưỡng môi quá nhiều

5 thủ phạm khiến đôi môi khô nẻ kém xinh, đánh son cũng không lên chuẩn màu-1

Không phải cái gì nhiều cũng tốt, dưỡng môi cũng vậy. Việc thoa son dưỡng quá nhiều sẽ vô tình khiến đôi môi mất đi độ ẩm và trở nên khô tróc hơn. Thông thường, chỉ nên thoa 3-5 lần một ngày để son dưỡng được phát huy công dụng tốt nhất.

Dùng ngón tay để thoa son dưỡng lên môi

Nhiều người thường có thói quen thoa son dưỡng lên tay rồi mới thoa lên môi, nhất là với những dòng son dạng hũ. Tuy nhiên, ngón tay của ta lại là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất do luôn phải tiếp xúc với nhiều vật dụng hằng ngày. Hành động đánh son bằng tay có thể làm vi khuẩn lưu lại trên môi và khiến môi bị bong tróc. Nếu muốn đánh son dưỡng bằng tay, bạn nên rửa tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh lưu lại vi khuẩn trên môi.

Sử dụng son dưỡng trước khi đi ngủ

5 thủ phạm khiến đôi môi khô nẻ kém xinh, đánh son cũng không lên chuẩn màu-2

Đây có lẽ là sai lầm nhiều người dễ mắc phải nhất vì thường nghĩ 1 lớp son dưỡng dày trước khi đi ngủ sẽ giúp đôi môi căng bóng ngày mới. Thế nhưng, với những dòng son dưỡng chứa nhiều dầu, việc tạo lớp màng bao bọc trước khi đi ngủ sẽ khiến môi bị mất nước chứ không giúp dưỡng môi. Thay vì son dưỡng, các nàng nên sử dụng dầu dừa, mật ong để đôi môi được dưỡng ẩm vào ban đêm một cách hiệu quả nhất.

Thoa son dưỡng theo chiều ngang

Một sai lầm khác cũng nhiều người mắc phải là thoa son dưỡng theo chiều ngang môi. Thực tế, khi sử dụng son dưỡng, cần tránh việc thoa đi thoa lại vì sẽ tạo ra ma sát giữa son dưỡng và môi, nguyên nhân khiến đôi môi xuất hiện các đường vân môi. Phương pháp đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống để tránh hình thành nhiều đường viền môi, giúp lớp son màu sau đó trở nên "mướt" hơn.

5 thủ phạm khiến đôi môi khô nẻ kém xinh, đánh son cũng không lên chuẩn màu-3

Thoa son dưỡng quá cứng trực tiếp lên môi

Vào những ngày mùa đông lạnh giá, nhiệt độ giảm sẽ làm son dưỡng bị cứng lại, nếu sử dụng son dưỡng luôn lên môi sẽ rất dễ khiến môi bị bong vảy. Để hạn chế tình trạng này, các nàng cần làm ấm son dưỡng trước khi sử dụng.

Theo Gia đình xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/5-thu-pham-khien-doi-moi-kho-ne-kem-xinh-danh-son-cung-khong-len-chuan-mau-172231127162150694.htm

đánh son


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.