6 thói quen nhỏ nhặt giúp chặn không cho tóc rụng cả nắm mỗi khi chải hay gội đầu

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng tóc rụng cả búi sau khi duy trì 6 thói quen sau đây.

Đâu là những điều chỉ chực chờ "đe dọa" nhan sắc của chị em? Có thể kể ra ở đây sương sương vài thứ, chẳng hạn như mụn, da khô, xuất hiện nếp nhăn, những nốt thâm do mụn mãi chưa phai mờ và cả tình trạng tóc rụng nữa. Không xót xa sao được khi hàng ngày, cứ chải đầu là tóc vơi đi cả nắm, ngày qua ngày khiến mái tóc ngày một mỏng dính, xác xơ? Tuy nhiên, chị em cứ yên tâm là vẫn có cách để ngăn triệt để tình trạng tóc rụng, đồng thời kích thích tóc mọc dày để chị em có được mái tóc chuẩn trong mơ.

1. Tránh không gội nước nóng
Vào những ngày Đông giá rét, gội đầu với nước nóng nghe thì cũng hợp lý đấy nhưng đây lại chính là một trong những sai lầm hàng đầu khiến tình trạng rụng tóc cả búi diễn ra không ngừng. Nhiệt độ nước quá cao sẽ làm thất thoát độ ẩm của những sợi tóc, dẫn đến tóc khô, giòn và dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, nước nóng cũng sẽ rửa trôi đi lớp dầu cần thiết của da đầu, kích thích dầu thừa sản sinh mất kiểm soát và điều này sẽ khiến tình trạng tóc gãy rụng diễn ra trầm trọng hơn. Điều cần thay đổi ở đây chính là bạn chỉ nên gội nước ấm thôi, vậy là tóc đã chắc khỏe hơn rất nhiều rồi.

6 thói quen nhỏ nhặt giúp chặn không cho tóc rụng cả nắm mỗi khi chải hay gội đầu-12. Hạn chế dùng các dụng cụ tạo kiểu
Dùng máy là tóc, máy làm xoăn hay sấy tạo kiểu là cách thật nhanh chóng, tiện lợi giúp bạn có được diện mạo lồng lộn hơn. Tuy nhiên nếu dùng thường xuyên thì mọi thứ sẽ rất tệ hại, những dụng cụ tạo kiểu với nhiệt độ cao sẽ khiến tóc của bạn khô, chẻ ngọn và gãy rụng lả tả bởi protein, biểu bì bị tổn hại. Theo thời gian, tóc bạn từ dày dặn cũng có thể trở nên mỏng dính, chán đời.

Hãy cố gắng kiêng dùng dụng cụ tạo kiểu trong một khoảng thời gian, sau đó chỉ tạo kiểu với tần suất thật thưa thớt, bạn sẽ thấy tóc đỡ gãy rụng và trông khỏe khoắn, tràn trề sức sống hơn hẳn.

6 thói quen nhỏ nhặt giúp chặn không cho tóc rụng cả nắm mỗi khi chải hay gội đầu-23. Đừng buộc tóc nhiều mà làm gì
Có thể kể ra hàng loạt những lợi ích của việc buộc tóc, nào là giúp gương mặt thêm sáng bừng, xinh tươi; tạo sự gọn gàng cho diện mạo và còn giúp bạn trông cuốn hút, nổi bật hơn. Tuy nhiên, buộc tóc mỗi ngày và buộc tóc siêu chặt cũng lại là một trong những thủ phạm khiến tóc gãy rụng, do thao tác buộc tóc quá chặt sẽ tạo áp lực lên những sợi tóc mỏng manh. Tốt nhất là bạn nên xõa tóc nhiều lên, tóc sẽ được nghỉ ngơi và bớt gãy rụng; bằng không thì bạn buộc tóc hoặc tết tóc lỏng tay để giảm bớt sức ép lên tóc cũng là một lựa chọn ổn áp.

Đâu là những điều chỉ chực chờ "đe dọa" nhan sắc của chị em? Có thể kể ra ở đây sương sương vài thứ, chẳng hạn như mụn, da khô, xuất hiện nếp nhăn, những nốt thâm do mụn mãi chưa phai mờ và cả tình trạng tóc rụng nữa. Không xót xa sao được khi hàng ngày, cứ chải đầu là tóc vơi đi cả nắm, ngày qua ngày khiến mái tóc ngày một mỏng dính, xác xơ? Tuy nhiên, chị em cứ yên tâm là vẫn có cách để ngăn triệt để tình trạng tóc rụng, đồng thời kích thích tóc mọc dày để chị em có được mái tóc chuẩn trong mơ.

4. Chăm gội đầu lên
Nhiều nàng nghĩ rằng việc gội tóc thật ít, với tần suất khoảng 1 tuần/lần (thậm chí là hơn 1 tuần/lần) sẽ giúp tóc khỏe và mềm mượt hơn nhưng trên thực tế thì chưa chắc. Việc để đầu tóc quá bẩn sẽ khiến da đầu bị mắc kẹt trong bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết, tóc chẳng có đường mà mọc nhanh, khỏe hơn; đã vậy tóc còn có thể gãy rụng do da đầu không được khỏe mạnh.

Gội đầu với tần suất hợp lý, khoảng 2 ngày/lần chính là cách hay để đảm bảo da đầu luôn sạch sẽ, thông thoáng, mà không bị tổn thương hay rửa trôi độ ẩm cần thiết. Nhờ vậy, tóc bạn cũng sẽ khỏe mạnh và ít gãy rụng.

6 thói quen nhỏ nhặt giúp chặn không cho tóc rụng cả nắm mỗi khi chải hay gội đầu-35. Massage tóc thường xuyên
Tưởng là vô thưởng vô phạt nhưng thực chất, massage lại giúp ích được rất nhiều. Đơn giản lắm, bạn dùng các đầu ngón tay miết nhè nhẹ lên khắp da đầu, máu sẽ được kích thích lưu thông, mái tóc cũng được phục hồi và thúc đẩy mọc nhanh hơn.

6 thói quen nhỏ nhặt giúp chặn không cho tóc rụng cả nắm mỗi khi chải hay gội đầu-46. Đừng quên tẩy da chết
Những tưởng, tẩy da chết chỉ dành cho da mặt và body nhưng da đầu của bạn cũng cần được áp dụng bước chăm sóc này. Bằng việc dùng sản phẩm tẩy da chết với lần suất khoảng 1 lần sau mỗi 3 lần gội, da đầu sẽ được giải phóng mạnh mẽ khỏi các cặn bẩn gây bít tắc, trở nên khỏe mạnh và tóc cũng dễ đua nhau mọc. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tẩy da chết cho tóc tại đây.

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/6-thoi-quen-nho-nhat-giup-chan-khong-cho-toc-rung-ca-nam-moi-khi-chai-hay-goi-dau-2220201212143524003.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.