Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè

Mùa hè là “cơn ác mộng” với mái tóc khi hiện tượng gàu, ngứa dai dẳng tăng cao. Nhiều người tìm cách đối phó với tình trạng này mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ với da đầu.

Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè-1

 Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây gàu

Gàu là hiện tượng rối loạn da đầu phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Biểu hiện đặc trưng là tình trạng da đầu đào thải các tế bào da với mức độ nhanh bất thường, tạo thành từng mảng gàu hoặc các hạt lấm tấm nhỏ màu trắng. Mỗi ngày, da đầu con người có thể bong tróc khoảng 487.000 tế bào/cm². Nhưng với những người bị gàu, số lượng này có thể lên đến 800.000 tế bào/cm² da. 

Nguyên nhân chính dẫn đến gàu dai dẳng là vi nấm Malassezia. Loại vi nấm này sống trên da đầu của hầu hết mọi người mà không gây hại. Tuy nhiên, khi gặp điều kiện thuận lợi như: thời tiết nóng ẩm, da đầu nhiều dầu, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp… vi nấm Malassezia sẽ phát triển mạnh mẽ. Chúng gây nên gàu bằng cách ăn các chất dầu và bã nhờn trên da đầu, tạo ra các axit béo tự do là axit oleic và gây ra phản ứng viêm ngứa trên da, đồng thời khiến các tế bào sình tăng sinh quá mức, tạo vảy gàu trên da đầu.

Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè-2

 Nguyên nhân chính gây gàu là do vi nấm Malassezia. Ảnh minh họa

Sai lầm khiến gàu dai dẳng không dứt

Khi bị gàu, nhiều người sẽ xử lý bằng cách tăng số lần gội đầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là phương pháp sai lầm vì gội đầu thường xuyên có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, khiến tóc khô hơn và dễ gãy rụng. 

Ngoài ra, nhiều người gãi mạnh lên vùng da đầu để giảm ngứa, sẽ kích thích da đầu tăng cường tiết chất nhờn, khiến gàu xuất hiện nhiều hơn.

Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè-3
 Gội đầu quá nhiều trong ngày sẽ kích thích tăng chất nhờn và gây nên gàu. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều người chọn dầu gội không phù hợp với tình trạng tóc, da đầu khiến gàu phát triển mạnh hơn, thậm chí tăng tình trạng ngứa. Theo các chuyên gia, người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm có thành phần như: Selenium Sulfide, Dipotassium Glycyrrhizate… phù hợp với da đầu gàu, ngứa.

Tìm “trợ thủ” cho mái tóc 

Dầu gội Selsun là sản phẩm tiên phong ứng dụng thành phần Selenium Sulfide - có cơ chế tác động toàn diện trong việc chống gàu. Selenium Sulfide được khoa học chứng minh hiệu quả trong ngăn ngừa vi nấm Malassezia gây gàu dai dẳng, hạn chế tăng sinh quá mức tế bào sừng và cân bằng bã nhờn.

Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè-4
 Với công thức đột phá 1% Selenium Sulfide, dầu gội Selsun giúp sạch gàu, ngăn ngừa nấm gây gàu

Ngoài ra, dầu gội Selsun còn bổ sung thêm thành phần Dipotassium Glycyrrhizate - chất giúp tăng cường tác động giảm ngứa da đầu, hết ngứa ngay sau khi vừa gội.

Đồng thời, Selsun còn có các thành phần như: Polyquaterium-73, kết hợp cùng Dimethicone và Tab-2V giúp tóc thêm suôn mượt, mềm mại và dễ chải. Dầu gội có thể dùng cho cả tóc nhuộm và uốn.

Theo đại diện Selsun, bên cạnh khả năng làm sạch gàu và hết ngứa da đầu, dầu gội Selsun còn đạt chứng nhận dịu nhẹ cho da đầu do PCR Corp (Manchester, Anh quốc) thực hiện. Do đó, sản phẩm phù hợp với da đầu nhạy cảm.

Cách xử lý gàu dai dẳng trong mùa hè-5

 Selsun làm sạch gàu, ngứa và dịu nhẹ cho da đầu

Nhà sản xuất khuyến cáo, người dùng nên sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần trong tình trạng gàu, ngứa dai dẳng. Sau đó, nên duy trì dùng 1 lần/tuần để đảm bảo sạch gàu. 

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại: https://selsun.com.vn/

Dầu gội Selsun không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hằng

Theo VietNamNet


chăm sóc tóc

dầu gội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.