Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi

Chăm sóc da là một trong những nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em phụ nữ hiện nay.

Chăm sóc da là một trong những nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em phụ nữ hiện nay. Đáng tiếc, vẫn có rất nhiều người vì ham rẻ, vì cả tin mà mua dùng mỹ phẩm kém chất lượng, dẫn đến da đóng vảy, sần sùi, thậm chí biến dạng cả khuôn mặt.

Da mặt đóng vảy sần sùi sau khi dùng bột rửa mặt mua qua mạng

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, gần đây, các bác sĩ mới tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 22 tuổi đến khám trong tình trạng vùng mặt xuất hiện nhiều tổn thương mụn nước, vỡ để lại vết trợt và vảy tiết vàng trên da.

Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-1Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-2

Bệnh nhân ngừng sử dụng loại bột rửa mặt nhưng triệu chứng vẫn không giảm, bệnh nhân gãi và chà xát nhiều, dẫn đến xuất hiện nhiều vết xước trên da.

Bệnh nhân chia sẻ với các bác sĩ rằng, trước khi xuất hiện tổn thương một tuần, bệnh nhân sử dụng một loại bột rửa mặt được quảng cáo online. Sau 2 lần sử dụng loại bột này, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu trên da. Sau đó, bệnh nhân ngừng sử dụng loại bột rửa mặt nhưng triệu chứng vẫn không giảm, bệnh nhân gãi và chà xát nhiều, dẫn đến xuất hiện nhiều vết xước trên da.

Do chủ quan nghĩ chỉ là dị ứng thông thường, bệnh nhân không đi khám tại cơ sở y tế. Đến khi toàn bộ vùng mặt xuất hiện các tổn thương mụn nước cấp tính, nhanh chóng dập vỡ để lại nhiều vết trợt và vảy tiết trên da kèm sốt 38 độ C mới đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-3

Phù nề mặt, nhiễm trùng toàn thân do dùng mỹ phẩm làm trắng da trôi nổi

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận trường hợp có biểu hiện nhiễm trùng toàn thân do dị ứng mỹ phẩm. Bệnh nhân P sinh năm 1992, (Đông Triều, Quảng Ninh). Theo chia sẻ bệnh nhân nghe nói nhiều người đã dùng mỹ phẩm làm trắng da này thấy da đẹp hơn trông thấy nên chị P. đã đặt mua từ người quen. 

Ngày 18/6 chị bắt đầu sử dụng sản phẩm, 1 ngày sau da có biểu hiện sưng tấy nhẹ, sau đó bong 1 lớp da mỏng. Thấy da trắng hơn, chị P tiếp tục sử dụng. Khoảng 10 ngày sau da lại xuất hiện tấy đỏ, sau đó chị P bị sốt, phát ban ửng đỏ khắp mặt.

Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-4Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-5

Theo bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, bệnh nhân đến khoa Cấp cứu trong tình trạng phù nề toàn bộ da mặt, toàn thân da có ban hồng và được chuyển khoa Bệnh Nhiệt đới điều trị. Bệnh nhân được điều trị corticoid kháng histamin chống dị ứng, giảm phản ứng dị ứng, chống viêm, giảm phù nề.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp dị ứng nặng nếu không điều trị sẽ có nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, tăng nguy cơ nhiễm trùng toàn thân thể nặng.

Mặt sùi như vỏ mít sau khi dùng thuốc làm trắng da cấp tốc tại phòng khám tư

Khoảng 2 tháng trước, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân nữ gặp biến chứng mặt sùi như vỏ mít sau khi dùng thuốc làm trắng da cấp tốc. Được biết, bệnh nhân nữ 24 tuổi ở Hà Nội phải nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn vùng da lành.

Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-6

Khoảng 2 tháng trước, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân nữ gặp biến chứng mặt sùi như vỏ mít sau khi dùng thuốc làm trắng da cấp tốc.

Theo chia sẻ của cô gái này, vì tự ti với làn da bánh mật nên đã tự lên mạng tìm hiểu các phương pháp làm trắng da. Cách đây 1 năm, bệnh nhân đến khám tại 1 phòng khám tư tại Hà Nội và được tư vấn mua bộ sản phẩm phục hồi da gồm thuốc uống, thuốc bôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau một thời gian, gương mặt của cô gái trẻ xuất hiện nhiều vảy tiết ra tại những vùng bôi thuốc.

Khi quay lại phòng khám, bệnh nhân được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đây là phản ứng bình thường. Sau một năm dùng sản phẩm này, bệnh nhân thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt mới ngưng sử dụng. Khi đến thăm khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán đây là một trường hợp điển hình của viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm.

Nổi bóng nước khắp mặt sau khi dùng bộ mỹ phẩm peel da mua qua mạng

Khoảng 4 tháng trước, cộng đồng mạng Facebook yêu thích làm đẹp được một phen hú vía khi nhìn thấy những hình ảnh mặt nổi đầy bóng nước sau khi peel da của cô gái trẻ. Theo chia sẻ trên facebook, chỉ còn 15 ngày nữa là đến ngày cưới, cô gái này quyết định mua một bộ mỹ phẩm để tiến hành peel da tại nhà. Nhưng chỉ mới peel da xong khoảng 30 phút, khuôn mặt cô đã bị bỏng, xuất hiện đầy những bong bóng nước. Quá hoảng sợ, cô gái khóc lên khóc xuống đến nỗi ngất xỉu, gia đình phải đưa đi cấp cứu.

Chăm sóc da mặt theo những cách này, nhiều chị em khóc nghẹn vì da đóng vảy, sần sùi khó phục hồi-7

Chủ tài khoản facebook lên tiếng cảnh báo chị em peel da từ hóa chất không đảm bảo, tránh để tiền mất tật mang.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ thăm khám và cho biết cô gái bị bỏng axit. Thời gian từ đó đến đám cưới chỉ còn rất ngắn nên cô vô cùng lo lắng, tự ti. Chủ tài khoản facebook sau đó cũng lên tiếng cảnh báo chị em peel da từ hóa chất không đảm bảo, tránh để tiền mất tật mang.

Theo giới chuyên gia da liễu, khi sử dụng bất cứ thứ gì bôi lên da để chữa bệnh hay làm đẹp, chăm sóc da cũng không được tùy tiện quảng cáo gì tin mua nấy và đem về dùng. Tuyệt đối không được mua dùng những sản phẩm chăm sóc da trôi nổi, mỹ phẩm nhái, mỹ phẩm giả, kém chất lượng ngoài thị trường. 

Tốt nhất, trước khi quyết định mua sản phẩm chăm sóc da nào, chị em cũng cần tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo sản phẩm chính hãng. Điều quan trọng nữa là nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, liệu có phù hợp với da mặt của mình hay không… để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp, tránh mắc bệnh cũng như biến chứng không mong muốn.


Theo Helino 


chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.