Chơi hàng hiệu thế nào không sợ... lỗ?

Liệu có cách nào chơi hàng hiệu nhưng không bị lỗ, thậm chí lại có lãi không?

Liệu có cách nào chơi hàng hiệu nhưng không bị lỗ, thậm chí lại có lãi không?

HÀNG HIỆU CAO CẤP LÀ GÌ?

Hàng hiệu là những thương hiệu mang tính toàn cầu nên luôn đi kèm với mức giá trên trời. Thực tế, hàng hiệu không chỉ phục vụ cho việc sử dụng, mà còn phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn. Ngoài ra dùng hàng hiệu cao cấp còn khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định.

Chơi hàng hiệu thế nào không sợ... lỗ?-1

Thương hiệu hàng đầu Louis Vuitton.

Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu cao cấp đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton đã có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20... Thương hiệu càng tồn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm. Chính vì có “tuổi” nên các sản phẩm được làm thủ công với chất liệu quý hiếm, tinh tế và luôn được sản xuất với số lượng giới hạn.

MUA HÀNG HIỆU SAO CHO CÓ LỜI

Một bài viết trên trang Luxury Daily đã kết luận được rằng đặc trưng mua sắm hàng hiệu của người châu Á xuất phát từ chủ nghĩa thể hiện. Động cơ thúc đẩy người tiêu dùng tiếp cận các thương hiệu xa xỉ chính là mong muốn được chú ý.

Chơi hàng hiệu thế nào không sợ... lỗ?-2

Mẫu túi Gucci trong BST Xuân hè 2016.

Vì dụ, một chiếc túi xách Louis Vuitton hay logo của Gucci là biểu tượng của sự thành đạt, giàu có, sở hữu một chiếc túi hàng hiệu như một lời tuyên bố với xã hội rằng “TÔI ĐẲNG CẤP”, đây là mục tiêu chung của những người giàu có.

Tuy nhiên, điều đó đã dần thay đổi theo sự phát triển của xã hội, một sự thay đổi nhận thức dần chớm nở rồi bùng phát. Cho đến hiện tại, yếu tố đó đã dần phai nhạt, thay vào đó túi xách hàng hiệu trở thành việc đầu tư. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ lời thế nào nếu biết cách kinh doanh chiếc túi hàng hiệu mình đang dùng.

Theo Tradesy, website nổi tiếng chuyên bán hàng cũ cao cấp cho biết nếu những chiếc túi của các nhà mốt hàng đầu vẫn ở trong tình trạng tốt, không thấy rõ trầy xước, khi bán lại, chủ sở hữu có thể lấy về 63% giá trị ban đầu. Thế là, suy nghĩ “Mua đi, ngại chi, bán lại mấy hồi” xuất hiện.

Chơi hàng hiệu thế nào không sợ... lỗ?-3

Theo đuổi "đam mê" mua sắm nhưng vẫn kiếm lời?

Yann Le Floc’h, người sáng lập InstantLuxe giải thích về sự tăng trưởng của mặt hàng đồ cũ cao cấp: “Ngày nay quan điểm của mọi người về sản phẩm cao cấp đã thay đổi. Tâm lý được sử dụng một sản phẩm cao cấp vẫn quan trọng hơn việc trước đó nó đã từng thuộc về ai”.

CŨ NGƯỜI MỚI TA – THÚ VUI KHÔNG BAO GIỜ LỖ

Một khi đã được nhận định là hàng hiệu thì dù mới tinh hay đã qua sử dụng đều có mức giá cao. Thời trang là một cơn lốc và xu hướng luôn trôi qua rất nhanh, nên hầu như rất ít tay chơi hàng hiệu nào dừng chân quá lâu trước một sản phẩm. Và khi đã chán, họ bắt đầu bán để tậu món đồ hiệu mới hơn, hợp thời trang và xu hướng hơn.

Chơi hàng hiệu thế nào không sợ... lỗ?-4

Biến thú vui mua sắm thành đầu tư thông minh.

Với người giàu, họ có thể mua bất kỳ chiếc túi hàng hiệu nào nếu thích. Thế nhưng, với đa số, đầu tư vào một chiếc túi xịn cần phải cân nhắc rất nhiều thứ. Dựa trên dữ liệu của trang web túi cũ Tradesy, bốn chiếc túi sau nên được đưa về nhà nhất dựa trên tiêu chí giá trị bán lại: Chanel Boy, Goyard, Louis Vuitton và Hermes Birkin

Chanel Boy

Chanel Boy lần đầu được giới thiệu với tín đồ thời trang thế giới vào mùa thu năm 2011, với mức giá dưới 100 triệu đồng, kiểu dáng thời thượng và dễ phối đồ. Sau bốn năm với nó đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho giới yêu thời trang nhờ kiểu dáng cứng cáp, cá tính với quai túi kết hợp cả dây xích lẫn chất liệu da. Chanel Boy có thể bán lại 86% giá gốc.

Goyard

Goyard – chiếc túi được ưa thích vì chất liệu bền bỉ và tiện dụng, với chi tiết kẻ caro bắt mắt, màu sắc tươi mới cùng nhiều kích thước cho nhu cầu sử dụng khác nhau và giá cả hợp lý. khoảng 14 triệu đến 38 triệu đồng. Đó là lý do vì sao hầu hết dân mê dịch chuyển không bao giờ bỏ qua mẫu túi này. Goyard có thể bán lại với giá gấp 1,3 lần so với giá bán lẻ

Louis Vuitton

Bạn có thể thu lại 84% giá trị ban đầu khi bán chiếc túi này, bởi thiết kế không bao giờ lỗi thời của LV.

Hermes Birkin

Trong làng phụ kiện thời trang, dòng túi xách Birkin của thương hiệu Hermes luôn chiếm vị trí độc tôn, 10.000-150.000 USD (tương đương từ gần 225 triệu đến 3,4 tỷ đồng) cho một chiếc túi (dao động tùy chất liệu) là cái giá gây sốc với hầu hết mọi người. Và một nghiên cứu mới đây của Baghunter cho biết, túi Hermes Birkin tăng giá trị 14,2 %/ mỗi năm. Bạn có thể thu về tối thiểu 72% so với giá gốc nếu bán lại một chiếc túi Hermes.

Bên cạnh đó, túi xách của các thương hiệu: Balenciaga, Bottega Veneta, Dior, Fendi, Prada và Saint Laurent sẽ mất hơn nửa giá khi bán lại. Dior, Fendi và Prada là ba tên tuổi khiến người mua thất thu nhất khi bán lại.

Theo Dân Việt


hàng hiệu

thương hiệu

túi hiệu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.