Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng

Bổ sung 8 loại thực phẩm này sẽ giúp da kiềm dầu tốt, giảm mụn, đặc biệt tăng độ đàn hồi và sức khỏe của làn da.

Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng-1

Một trong những cơn "ác mộng" của các chị em khi vào hè đó là làn da dầu "bóng nhoáng". Điều này khiến làn da dễ mọc mụn, chị em mất tự tin. Có lẽ một trong những điều mà phái đẹp băn khoăn nhiều nhất đó là nên làm thế nào để giúp làn da bớt dầu? Ăn uống có giúp kiềm dầu trên da mặt không?

Theo Healthshots, thức ăn và làn da có mối liên kết sâu sắc. Những gì bạn ăn thực sự thể hiện trên khuôn mặt của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn thích ăn đồ chiên rán, điều này sẽ làm tăng tiết bã nhờn nên da dầu tiết nhiều dầu hơn và gây ra tình trạng mụn trứng cá.

Vì vậy, để sở hữu một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tiết nhiều dầu, bạn nên bổ sung 8 loại thực phẩm dưới đây:

1. Dưa chuột

Trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước, chính vì vậy, đây là thực phẩm tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cả làn da và sức khỏe như vitamin C, K…

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fitoterapia lưu ý rằng: Ăn dưa chuột có tác dụng làm dịu da và sạch làn da, loại bỏ tất cả các độc tố và tạp chất. Điều này giúp bạn tránh nổi mụn và tích tụ dầu.

Ngoài việc ăn dưa chuột hàng ngày, bạn cũng có thể dùng dưa chuột làm mặt nạ.

Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng-2

Bổ sung dưa chuột thường xuyên giúp tránh nổi mụn và tích tụ dầu (Ảnh: Internet)

2. Nước dừa

Nước dừa có chứa chất điện giải nên có thể bù nước cho làn da và duy trì sự cân bằng dầu, ngăn ngừa tình trạng mọc mụn.

Ngoài ra, nước dừa chứa lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào như vitamin B2, vitamin B3 và vitamin C, kinetin… có tác dụng làm giảm nếp nhăn, tăng độ ẩm và đàn hồi cho da, tăng sản xuất collagen, chống lão hóa…

Mỗi ngày các bạn có thể uống một quả dừa nhưng không nên uống vào buổi tối, sau khi tập thể dục, sau khi đi nắng, thể trạng yếu hoặc đang bị tiêu chảy.

3. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa vitamin A và C và các chất chống oxy hóa với hàm lượng tương đối cao, đây là những dưỡng chất có nhiều lợi ích đối với làn da như giúp sáng da, chống lão hóa, ngăn chặn quá trình sản xuất dầu thừa.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hợp chất sulforaphane, có nguồn gốc từ mầm bông cải xanh có tác dụng làm giảm mẩn đỏ và viêm da do tiếp xúc với tia cực tím (UV).

Tuy nhiên, bạn không nên ăn bông cải xanh sống, nấu chín là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bổ sung loại rau xanh này.

Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng-3

Trong bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp sáng da, chống lão hóa, ngăn chặn quá trình sản xuất dầu thừa (Ảnh: Internet)

4. Chanh

Là một nguồn giàu vitamin C và axit citric, chanh được biết đến với tác dụng giải độc, giúp da căng bóng và kiều dầu tốt hơn, đặc biệt khi bạn sử dụng chanh như một loại nước uống.

Lưu ý, bạn nên pha nước cốt chanh với lượng nước lớn, không uống nước nguyên chất, có thể kết hợp chanh với mật ong hoặc đường nhưng với lượng vừa đủ. Thêm nữa, bạn không nên uống quá nhiều hoặc vào lúc đói vì axit trong chanh có thể gây tổn thương cho dạ dày.

Ngoài ra, bạn có sử dụng nước cốt chanh cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm mặt nạ giúp làm sáng da, kiềm dầu và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng chanh trên làn da.

5. Chuối

Việc da sản xuất quá nhiều bã nhờn có thể xảy ra do cơ thể bạn thiếu kali, phốt pho và magie. Mà chuối có chứa các dưỡng chất này, nên việc bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày là điều tuyệt vời.

Ngoài ra, trong thành phần của chuối còn chứa vitamin E, được biết đến như một loại serum làm đẹp tự nhiên.

Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng-4

Trong thành phần của chuối có chứa vitamin E - có tác dụng như một loại serum làm đẹp tự nhiên (Ảnh: Internet)

6. Sôcôla đen

Nhờ chứa flavonoid, sô cô la đen giúp ngăn ngừa mụn viêm. Hơn nữa, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giữ cho làn da mịn màng và tươi sáng.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều socola đen có thể gây tăng cân, mọc mụn nên điều quan trọng là bạn cần ăn với lượng vừa phải.

7. Các loại đậu

Làn da của bạn cần một lượng dinh dưỡng lành mạnh để duy trì mức độ sản xuất bã nhờn. Khi mức độ dinh dưỡng của bạn dao động, bạn sẽ trải qua quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa hoặc thiếu. Điều này có thể khiến da mọc mụn, thiếu sức sống.

Chúng ta đều biết rằng các loại đậu là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Không có gì ngạc nhiên khi đây là một siêu thực phẩm cần phải có cho những người đang đối mặt với làn da nhờn.

8. Bơ

Bơ chứa các axit béo tốt có lợi cho da và cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn. Đặc biệt, Bơ cũng giàu chất chống oxy hóa như alpha carotene, beta cryptoxanthin, beta carotene, zeaxanthin và lutein, giúp cải thiện sắc tố và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Để giúp làm đẹp da cũng như giải khát hiệu quả, bạn có thể làm sinh tố bơ, sữa chua dầm bơ hoặc làm salad...

Chuyên gia chỉ ra 8 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng-5

Bơ chứa các axit béo tốt có lợi cho da và cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn (Ảnh: Internet)

Ngoài những thực phẩm nên bổ sung, để ngăn ngừa tình trạng da dầu mụn vào mùa hè, bạn cần lưu ý thêm:

- Uống đủ nước, mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 2 đến 3 lít nước nhưng không nên uống nước ngọt có ga.

- Chăm sóc da mặt đúng cách, vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày, dùng các sản phẩm dưỡng da phù hợp, đắp mặt nạ thường xuyên, tẩy da chết với các sản phẩm có chứa axit salicylic…

- Hạn chế căng thẳng

- Duy trì lối sống lành mạnh như ngủ sớm, tập thể dục đều đặn, không dùng bia rượu…

- Tránh xa các loại thực phẩm như đồ chiên rán, đồ ăn nhiều đường hoặc muối, hạn chế sản phẩm từ sữa (bạn có thể lựa chọn sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành)…

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chuyen-gia-chi-ra-8-loai-thuc-pham-giup-da-kiem-dau-vao-mua-nang-nong-2023032711245025.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.